Động lực tăng điểm còn lớn

Diendandoanhnghiep.vn Đúng như nhận định, dòng tiền đã tiếp tục đổ vào cổ phiếu ngân hàng. Nhóm cổ phiếu này được kỳ vọng tiếp tục hỗ trợ thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Sau 4 phiên liên tiếp không thể bứt phá qua mốc 1.030 điểm, TTCK Việt Nam đã bất ngờ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần (ngày 11/11). VN-Index giảm 5,74 điểm đóng cửa tại 1.016 điểm, còn HNX-Index giảm 0,51 điểm đóng cửa tại 106,76 điểm.

Diễn biến của VN-Index từ ngày 4- 12/11

Diễn biến của VN-Index từ ngày 4- 12/11

Như vậy, sau khi nhóm cổ phiếu họ Vingroup kéo thị trường vượt mạnh qua mốc 1.000 điểm, thì trong tuần qua dòng tiền đã hướng mạnh đến nhóm Ngân hàng. Nhiều cổ phiếu ngành này tạo ra bước tăng lớn, thậm chí cổ phiếu VCB còn lập đỉnh lịch sử khi chạm đến giá 92.000 đồng/cp. Trong khi đó, nhờ thông tin BIDV bán vốn cho KEB Hana Bank, cổ phiếu BID cũng đã tiến sát đỉnh cũ (cách 10%) thiết lập hồi đầu năm 2018. Các cổ phiếu khác như MBB, TCB, HDB hay VPB cũng đều thu hút dòng tiền đáng kể.

Trên thực tế, thị trường chưa có nhiều thông tin hỗ trợ cả trong nước lẫn quốc tế. Mặc dù TTCK Mỹ tăng trưởng mạnh nhờ thông tin tích cực từ đàm phán thương mại Mỹ- Trung, nhưng có vẻ như con đường dẫn đến ký kết thỏa thuận này còn nhiều chông gai.

Trong khi đó, phiên giảm mạnh đầu tuần này được giới đầu tư đánh giá là khá bình thường. Bởi đó chỉ là áp lực chốt lời khi tác động giảm từ VIC, MSN, GAS hay SAB lên chỉ số là rất lớn. Hơn nữa, cú tăng mạnh trước đó đẩy VN-Index vượt ra xa đường biên trên của Bollinger Band (50) thường có xu hướng điều chỉnh quay lại phía trong. Ngoài ra, mốc 1.030 điểm là đỉnh của nhịp tăng hồi tháng 10 năm ngoái. Như vậy, việc sụt giảm của thị trường có thể được nhìn nhận như một tín hiệu điều chỉnh kỹ thuật, bởi xét về tâm lý và dòng tiền vẫn đang thực sự tốt. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu Ngân hàng chưa phản ánh hết tiềm năng, nên khả năng tăng trở lại để hỗ trợ cho thị trường là khá cao.

Với góc nhìn như trên, thị trường điều chỉnh là cơ hội cho nhà đầu tư (NĐT) ưa giao dịch tìm kiếm lợi nhuận. Có khá nhiều cổ phiếu đã tạo ra cú bứt phá mạnh qua đường xu hướng kháng cự nên cơ hội tăng tiếp là rất lớn. Từ những cổ phiếu điển hình như FPT hay MWG cho thấy cơ hội sẽ đến với HPG, HCM, thậm chí cả VN-Index. Bởi vậy, NĐT nên tập trung mạnh vào những cổ phiếu có những tín hiệu trên.

Quốc hội đã thông qua kế hoạch tăng trưởng kinh tế năm 2020 là 6,8% và đây hẳn nhiên là thông tin tích cực với thị trường. Tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, nếu Luật Chứng khoán sửa đổi được thông qua với việc nới room hay tỷ lệ vốn hóa bằng 100% GDP sẽ mở ra cơ hội lớn không chỉ với những NĐT nước ngoài, mà cả với NĐT trong nước. Đây có thể sẽ là động lực tăng trưởng tích cực cho thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Động lực tăng điểm còn lớn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714388939 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714388939 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10