Dòng tiền đầu tư chuyển dịch mạnh về phân khúc nhà ở thực

Diendandoanhnghiep.vn Quý IV/2021, thị trường bất động sản có xu hướng "nóng" trên toàn quốc. Các nhà đầu tư sành sỏi đều có xu hướng đón đầu thời cơ.

Dòng tiền đầu tư chuyển dịch mạnh cuối năm 2021 

Từ đầu tháng 11, các kênh đầu tư vàng, chứng khoán đều đã lập đỉnh lịch sử. Kênh đầu tư bất động sản vẫn luôn được đánh giá là “nơi trú ẩn” của dòng tiền cũng có những chuyển biến rõ rệt.

Sự thay đổi về cung và cầu trong thời kì nhiều biến động

Sự thay đổi về cung và cầu trong thời kì nhiều biến động

Tâm lý chung của nhà đầu tư đều tìm thời cơ đón đầu chỉ tiêu, kế hoạch sử dụng đất hàng năm. Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ Bộ Xây dựng, sự phát triển của thị trường bất động sản còn tiềm ẩn yếu tố rủi ro về tổ chức, thông tin về thị trường bất động sản thiếu minh bạch.

Chính vì thế các chuyên gia đưa ra đáp án chính xác, và hấp dẫn với dòng tiền là tìm về các bất động sản phục vụ nhu cầu của gia đình đa thế hệ như bất động sản ở thực cao cấp vẫn là phân khúc sáng giá.

Bởi ngay cả trong thị trường khủng hoảng thì cung - cầu bất động sản cho cá nhân hay gia đình để an cư luôn giữ được sự ổn định, chứ không bao giờ biến mất.

Đặc biệt, quỹ đất thổ cư chỉ có định mức giới hạn và phụ thuộc vào quy hoạch vùng. Khả năng kiểm chứng cơ sở pháp lý, hệ sinh thái dịch vụ tiện ích xung quanh các dự án thuộc phân khúc nhà ở, đều rất minh bạch và đòi hỏi nguồn lực, uy tín cuả chủ đầu tư lớn.

Sự gia tăng của giá lao động và vật liệu trong thời gian qua khiến nguồn cung giảm sút mạnh suốt hai năm qua. Trong khi đó, người dân vẫn phải đến các thành phố công nghiệp quy mô để học tập, làm việc. Cầu lớn hơn cung, dẫn đến giá trị của các bất động sản ở thực hoặc có khả năng khai thác cho thuê tăng trưởng tốt.

Các gia đình đã sẵn có tài sản nhưng vẫn tìmđếnbất động sản vừa để ở, vừa làm ‘của để dành’, phòng ngừa các rủi ro", hoặc khai thác đa mục đích trở nên rõ nét hơn bao giờ hết.

Điểm sáng cho nhà đầu tư 

Các nhà đầu tư cũng dần chuyển dịch từ đầu tư nội đô sang tìm đến những tỉnh thành có quy hoạch và chỉ số sức khoẻ kinh tế ổn định, ngay cả trong dịch bệnh.

Điển hình như tỉnh Thái Nguyên, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) trên địa bàn năm 2021 ước đạt 6,51%,cao vượt trội so với các tỉnh, không có sự ngừng trệ trong giai đoạn giãn cách. Phần lớn các chỉ số giá trị sản xuất công nghiệp cả năm 2021 đều tăng trưởng hơn 100%.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2021 giá trị tăng trưởng tuyệt đối của nền kinh tế đạt được khoảng 5.200 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng thể hiện sức khỏe của nền kinh tế, tăng thêm sự tự tincho các nhà đầu tư.

Khu đô thị Crown Villas là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Thái Nguyên

Khu đô thị Crown Villas là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Thái Nguyên

Quy hoạch của tỉnh trong năm 2022, tiếp tục đẩy nhanh phương án hộ chiếu vacxin để đáp ứng tiến độ đầu tư FDI, đón lượng chuyên gia từ nước ngoài về làm việc. Phân vùng kinh tế không còn phụ thuộc, tập trung cao ở Thái Nguyên nhờ phát triển hệ thống giáo dục nghề chất lượng cao. Đi cùng đó, khả năng kết nối cơ sở hạ tầng tới liên tỉnh, về hướng trung tâm cũng như quy hoạch nội thị đều được định chuẩn quốc tế.

Tất cả các yếu tố quy tụ đều chỉ dấu bất động sản tại Thái Nguyên trở thành kênh đầu tư tiềm năng.Tuy nhiên điểm khó cho nhà đầu tư là các dự án có quy hoạch đồng bộ, tiện ích đầy đủ chưa có nhiều, đặc biệt không phải dự án nào cũng đảm bảo về tính pháp lý.

Đi tìm nơi hút dòng tiền ở Thái Nguyên, đều dẫn lối về khu đô thị Crown Villas khi hội tụ được đầy đủ các yếu tố: Khu đô thị ở thực đầu tiên có hạ tầng đồng bộ và hơn 40 tiện ích nội khu. Chủ đầu tư đã nộp hơn 300 tỷ thuế đất để ra sổ đỏ cho từng lô nhà, bảo chứng về pháp lý cho người sở hữu tài sản tuyệt đối.

Mới đây, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã trao cho khu đô thị này chứng nhận “Dự án đáng sống 2021” cho phân khu Iris. Cư dân tại dự án có thể tự hào khẳng định Crown Villas là Thái Nguyên thu nhỏ, đã hiện hữu.

Điều làm nên sự khác biệt ở trải nghiệm sống tại Crown Villas là quy hoạch không gian xanh đi kèm hệ thống tiện ích có sự tham gia quản lý vận hành của đơn vị quản lý chuyên nghiệp, là bước tiên phong định chuẩn rõ rệt nhất tại Thái Nguyên.

Trong phân khu Iris của dự án phải kể đến con phố được mệnh danh là Santorini trong lòng thành phố, những ngôi nhà liền kề ở đây với thiết kế khoảng xanh trong mỗi căn nhà với sân vườn trước cửa, mang đến không khí hưởng thụ những mùa hè nên thơ. Mỗi cư dân có thể tản bộ trong phân khu, quy hoạch vỉa hè cũng được tối ưu cho trải nghiệm dạo phố với thiết kế rộng nhất toàn phân khu.

Con phố Santorini còn được dự báo sẽ trở thành điểm check-in thu hút giới trẻ và phong cách sống hiện đại, năng động tại Thái Nguyên với điểm nhấn là những dãy phố đi bộ được decor hút mắt và rực rỡ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dòng tiền đầu tư chuyển dịch mạnh về phân khúc nhà ở thực tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714171209 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714171209 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10