Du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ hình “lưỡi bò” tại sân bay Cam Ranh

Diendandoanhnghiep.vn Phát hiện một nhóm khách du lịch Trung Quốc mặc áo in “bản đồ hình lưỡi bò” ở sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa.

Chiều 14/5, Thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng Công an Cửa khẩu sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết đơn vị vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Khánh Hòa điều tra, xử lý vụ việc một nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ hình “lưỡi bò” ở sân bay Cam Ranh.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13/5, một chuyến bay thuê bao xuất phát từ Trung Quốc hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, mang theo đoàn khách du lịch Trung Quốc. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Quân, khi đi qua khu vực làm thủ tục nhập cảnh, có một nhóm khách người Trung Quốc mặc áo khoác ngoài in lấm chấm một số đảo, không thể hiện bản đồ. Nhưng khi ra khu vực bên ngoài, nhóm khách này đã cởi áo khoác, lộ ra bên trong áo phông in bản đồ có hình “lưỡi bò”.

Nhóm du khách mặc áo in bản đồ hình “lưỡi bò” ngay ở sân bay Cam Ranh

Nhóm du khách mặc áo in bản đồ hình “lưỡi bò” ngay ở sân bay Cam Ranh

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã yêu cầu những người này cởi bỏ áo in hình nêu trên. Còn theo đại diện Công ty TNHH Thương mại Du lịch Aladin (đơn vị nhận đoàn khách trên, gọi tắt là Công ty Aladin), là có đoàn khách của công ty này mặc áo in hình lưỡi bò khi đến Khánh Hòa du lịch. 

Một lãnh đạo công ty du lịch này cho biết, đã tiến hành thu hồi toàn bộ số áo có in hình lưỡi bò để tiến hành tiêu hủy. “Tôi chưa biết động cơ là gì nhưng quan điểm cá nhân, tôi cực lực phản đối hành động trên. Công ty đang yêu cầu bộ phận trực tiếp nhận số khách trên báo cáo chi tiết vụ việc như có bao nhiêu người mặc áo in hình bản đồ lưỡi bò để phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý triệt để vụ việc”, lãnh đạo Công ty Aladin cho biết. 

Hình ảnh về nhóm khách người Trung Quốc mặc áo phông in bản đồ hình “lưỡi bò” đã được người dân chụp, đưa lên mạng xã hội đã khiến cộng đồng bức xúc. 

Theo hình ảnh này, thì nhóm khách Trung Quốc mặc áo có in hình bản đồ nêu trên chỉ khoảng 10 người, đang chuẩn bị bước ra cổng sân bay để lên xe tour về Nha Trang.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ hình “lưỡi bò” tại sân bay Cam Ranh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714704027 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714704027 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10