Du lịch miền Trung rộn ràng trước thời khắc năm mới

Diendandoanhnghiep.vn Ngành du lịch tại các địa phương miền Trung đang rộn ràng trong thời điểm chuyển giao năm cũ sang năm mới 2024, nhiều hoạt động chào năm mới sẽ được triển khai cùng với loạt ưu đãi.

>>Du lịch Việt Nam kỳ vọng đón 20 triệu khách quốc tế năm 2024

Tại Quảng Nam, đặc biệt là “vùng lõi” du lịch TP. Hội An trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón năm mới để du khách có cơ hội tham quan, trải nghiệm. Trong đó, các hoạt động chính như “Hội An chào năm mới 2024” diễn ra từ ngày 30/12 đến hết ngày 1/1/2024 với chuỗi hoạt động hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm như Lễ công bố “Hội An gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023”, dạ hội “Hội An chào năm mới 2024”, Hội An Youth - Countdown Party 2024, Lễ hội văn hóa ẩm thực xứ Quảng lần thứ I năm 2023 với chủ đề “Món ngon xứ Quảng”, đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ Hội An - thành phố di sản, sáng tạo năm 2024,...

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố cũng đã tung hàng loạt ưu đãi về giá phòng, dịch vụ giảm từ 20-30% để thu hút du khách. Đặc biệt, nhiều đơn vị cũng tăng thêm dịch vụ mới để gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đợt này.

Tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana (huyện Duy Xuyên), dịp tết Dương lịch năm nay được biết đơn vị đã phủ được gần 600 phòng nghỉ, dự kiến có ngày sẽ đạt công suất cao nhất là 90% trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Trong đó, công suất phòng cao nhất rơi vào ngày 31/12.

Tại Quảng Nam, hàng loạt sự kiện lớn nhỏ đang được tổ chức để phục vụ khách du lịch trước thời điểm chào năm mới.

Tại Quảng Nam, hàng loạt sự kiện lớn nhỏ đang được tổ chức để phục vụ khách du lịch trước thời điểm chào năm mới.

Ông Steve Wolstenholme – Chủ tịch Khu nghỉ dưỡng Hoiana cho hay trong ngày này đơn vị cũng sẽ tổ chức Tiệc đón Năm mới với tiết mục bắn pháo hoa bên bờ biển. So với Tết dương lịch năm ngoái, năm nay Hoiana có thêm hơn 300 phòng mới được đưa vào hoạt động.

“Vì vậy, mặc dù công suất phòng không thay đổi so với năm ngoái, nhưng có tăng về lượt khách. Lượng khách trong đợt lễ này là khách lẻ và nhóm khách gia đình. Hoiana là khu nghỉ dưỡng phức hợp với nhiều phân khúc khách hàng, trong đó thị trường khách lớn nhất vẫn là Hàn Quốc, Đài Loan, chiếm khoảng 80%. Khu nghỉ dưỡng Hoiana tập trung nâng cao trải nghiệm để thu hút khách hàng thay vì tập trung vào chiến lược giá.  Do đó, giá phòng các khách sạn trong Hoiana vào đợt Lễ không có nhiều biến động so với ngày thường và đều không thu thêm bất kỳ phụ phí Lễ nào. Tại khu nghỉ Hoiana, tùy theo lựa chọn khách sạn, mức giá tốt nhất là khoảng VND 2,640,000++ / đêm”, ông Steve Wolstenholme cho hay.

Về các sản phẩm phục vụ du khách, vụ này cho hay trong thời khắc giao thừa, Hoiana Resort & Golf có nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn DJ, ảo thuật, biểu diễn carnival, bắn pháo hoa,.... và là chương trình miễn phí, dành tặng riêng cho các khách hàng ghé thăm  Ngoài ra,  Hoiana còn phục vụ các chương trình ẩm thực đặc biệt phong phú, từ tiệc chào đón năm mới,... với nhiều ưu đãi lớn.

a

Năm 2024, ngành du lịch sẽ tập trung triển khai các sản phẩm du lịch trọng tâm như du lịch đêm, du lịch ẩm thực và du lịch cưới.

Tại Đà Nẵng, trong dịp Tết Dương lịch 2024 sẽ diễn ra một số chương trình, hoạt động đặc sắc như Chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2024, Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Chào mừng năm mới 2024” cùng với các sự kiện, lễ hội bên lề. Với Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở Văn hóa và Thể thao TP.Đà Nẵng sẽ tổ 32 hoạt động nghệ thuật biểu diễn, thể dục thể thao diễn ra từ giữa tháng 12/2023 đến cuối tháng 2/2024.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng từ nay cho đến Tết nguyên đán năm 2024, ngành du lịch địa phương sẽ phối hợp cùng với cộng đồng doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động để phục vụ người dân và du khách. Trong đó, có các Lễ hội Countdown 2024, đón Tết nguyên đán tại các cơ sở lưu trú, địa điểm du lịch và triển khai đường hoa Xuân, hứa hẹn sẽ là sản phẩm hấp dẫn phục vụ du khách dịp đầu năm mới.

“Năm 2024, ngành du lịch sẽ tập trung triển khai các sản phẩm du lịch trọng tâm như du lịch đêm, du lịch ẩm thực và du lịch cưới. Đây là những sản phẩm mới mà ngành du lịch thành phố có kế hoạch và huy động các nguồn lực doanh nghiệp để phục vụ tốt nhất cho du khách khi đến địa phương”, bà Hạnh cho biết.

Theo đánh giá của ngành chức năng, du lịch Đà Nẵng trong dịp Noel và Tết dương lịch 2024 (23/12/2023 – 1/1/2024) ước đón khoảng 261.000 lượt khách. Trong đó, lượng khách nội địa chủ yếu là du khách từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh miền Trung. Còn lại, khách quốc tế chủ yếu là khách Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ.

Theo tìm hiểu, các cơ sở lưu trú du lịch hạng 4-5 sao và tương đương có công suất chung dịp Noel, năm mới 2024 ước đạt 60%, công suất phòng cao nhất tập trung vào 2 ngày của kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch, ngày 30 và 31/12. Ngoài ra, tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng từ ngày 23/12/2023 đến 1/1/2024 ước đạt 1.062 chuyến, riêng trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch ước đạt 434 chuyến.

Lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đang tăng trở lại, đặc biệt là khách quốc tế.

Lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đang tăng trở lại, đặc biệt là khách quốc tế.

Để “kéo” khách du lịch, nhiều cơ sở lưu trú du lịch có chính sách giảm giá phòng từ 20-50% hoặc có các gói ưu đãi cho du khách. Cùng với đó, nhiều khách sạn, resort cũng tổ chức dạ tiệc năm mới.

Với Thừa Thiên Huế, ngoài Chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2024 thì vào ngày đầu năm mới (1/1/2024), tại khu vực Đại Nội Huế sẽ diễn ra Chương trình công bố Festival Huế 2024 và tái hiện lễ Ban sóc triều Nguyễn. Theo đó, hoạt động này sẽ khép lại chuỗi sự kiện lễ hội Festival Huế của năm cũ và chào đón lễ hội Festival Huế năm 2024, xây dựng thương hiệu và vị thế của Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Được biết, trong năm 2023 ngành du lịch địa phương đã có nhiều phục hồi, Thừa Thiên Huế đã đón 3,2 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 6.605 tỷ đồng. Trong năm 2024, ngành du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 – 8.000 tỷ đồng.

Để hoàn thành mục tiêu, địa phương sẽ tập trung phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt như Văn hóa – di sản, sinh thái, biển - đầm phá, nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh,... trong đó du lịch văn hóa – di sản là chủ đạo.

Đồng thời, ngành du lịch sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch chuyên nghiệp, đồng bộ. Nâng cao chất lượng điểm đến, tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo có thương hiệu, tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, đẩy mạnh hợp tác liên kết mở rộng thị trường quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch miền Trung rộn ràng trước thời khắc năm mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714199225 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714199225 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10