Đường đến với Hải Phòng của đại siêu thị AEON MALL

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ còn một ngày nữa AEON MALL Hải Phòng Lê Chân sẽ chính thức khai trương, đi vào hoạt động. Trước đó, từ ngày 14/12, đại siêu thị này đã mở cửa chạy “roda”, đón người dân vào mua sắm, thưởng ngoạn.

Phải nói là người Hải Phòng đã vô cùng sửng sốt về độ hoành tráng và những nét khác biệt của AEON MALL.

TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân mở cửa đón khách từ ngày 14/12/2020 (Nguồn ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa)

TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân mở cửa đón khách từ ngày 14/12/2020 (Nguồn ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa)

Quy mô lớn nhất

AEON MALL Hải Phòng Lê Chân là cơ sở thứ 6 của hệ thống đại siêu thị Nhật Bản này tại Việt Nam và là đại siêu thị đầu tiên của AEON MALL không phải tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là TTTM có quy mô lớn nhất Việt Nam của hệ thống AEON MALL với tổng vốn đầu tư gần 200 triệu USD. TTTM này sử dụng đến 3.000 nhân viên. Tại đây có đến 30% thương hiệu nước ngoài mới xuất hiện tại thị trường Hải Phòng. Rồi cũng từ đây, những sản phẩm Việt Nam, Hải Phòng đủ tiêu chuẩn sẽ được AEON MALL phân phối sang thị trường Nhật Bản và các nước.

AEON MALL Hải Phòng Lê Chân sở hữu vị trí đắc địa, thuận lợi giao thông cùng cơ sở hạ tầng hiện đại trên diện tích mặt sàn lên tới 158.000m2. So với các trung tâm thương mại khác, nơi đây tạo nên phong cách trải nghiệm mới “all - in – one", tích hợp đầy đủ các dịch vụ mua sắm, ẩm thực, vui chơi, giải trí tiện ích cho mọi lứa tuổi chỉ trong một điểm đến thân thiện. Với 190 gian hàng, bãi đậu xe lên tới 1.700 ô tô và 7.000 xe máy, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân là siêu TTTM đầu tiên tại thành phố Cảng.

Được biết, ý tưởng thiết kế tổng thể của AEON MALL Hải Phòng Lê Chân là sự sống động, hòa quyện giữa một thành phố công nghiệp năng động và thiên nhiên tươi đẹp của biển đảo.TTTM chia thành 5 khu vực chính với năm màu sắc và ý tưởng thiết kế khác nhau: màu đỏ rực rỡ của Hoa Phượng, màu vàng trên những chiếc container công nghiệp, màu xanh lá cây của Vườn Quốc gia Cát Bà, màu xanh dương của biển cả, và khu trung tâm rực rỡ thể hiện sự giao thoa giữa thiên nhiên và thành phố.

Công nghệ kỹ thuật số được áp dụng trong nhiều trò chơi tương tác và ứng dụng di động thân thiện với người dùng. Ở TTTM này, bãi đậu xe miễn phí, Wi-Fi miễn phí, trạm sạc điện thoại di động, trạm sạc xe điện miễn phí, phòng trẻ em, xe đẩy trẻ em, xe lăn và khu vực nghỉ chân. Bên cạnh đó, các trang thiết bị hiện đại như hệ thống tủ khóa điện tử và robot cũng được trang bị để tăng chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân có không gian xanh với 10.000 cây xanh xung quanh và một vườn hoa đa sắc màu.

Hành trình đến thành công

Trong chuyến công du tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhật Bản năm 2017, trước sự chứng kiến của Thủ tướng hai quốc gia, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành đã ký kết bản ghi nhớ với Tập đoàn AEON MALL Nhật Bản về thực hiện dự án AEON MALL Lê Chân Hải Phòng. Và ngày 20/9/2017, tại Hải Phòng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON MALL Việt Nam và Công ty cổ phần Việt Phát triển khai Dự án này. Để rồi, đúng ngày kỉ niệm 63 năm giải phóng Hải Phòng (13/5/2018), UBND TP Hải Phòng, AEON MALL Việt Nam và Công ty  Việt Phát đã phối hợp tổ chức Lễ động thổ dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân. Đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới tham dự lễ khởi công. Trong dự án này, Công ty Việt Phát đóng vai trò là “đối tác phát triển hạ tầng thành phần của dự án”.

Lễ động thổ TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân 13/05/2018

Lễ động thổ TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân 13/05/2018

Giờ đây, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân đã nhanh chóng trở thành một niềm tự hào của người dân đất Cảng. Thế nhưng ít ai biết rằng con đường để AEON MALL đến với Hải Phòng không hề dễ dàng, trải qua không ít gập ghềnh...

Ít người biết rằng mỗi khi ghé qua TTTM AEON MALL Gia Lâm, Hà Nội, một câu hỏi thường lóe lên trong đầu người lãnh đạo Tập đoàn Việt Phát: Tại sao không xây dựng một đại siêu thị như thế này ở ngay chính Hải Phòng? Ý tưởng đó cứ ấp ủ trong tâm trí họ. Thế rồi người Hải Phòng đã chủ động trực tiếp tìm tới AEON MALL Việt Nam. Nhưng câu trả lời của AEON MALL Việt Nam khi đó làm họ không khỏi buồn lòng: AEON chưa có ý định đầu tư đến các địa phương khác ngoài Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, ít nhất là chưa phải lúc này. (Bấy giờ AEON MALL Việt Nam đang bắt tay xây dựng đại siêu thị thứ hai tại Hà Nội, AEON MALL Hà Đông).

Bằng sự mong mỏi và ý chí quyết tâm mời bằng được  AEON MALL về Đầu tư tại Hải phòng, lãnh đạo Thành phố cùng với Tập đoàn Việt Phát gặp gỡ thông qua sự giúp đỡ nhiệt tình của cục xúc tiến đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thuyết phục AEON MALL Việt Nam. Những tiềm năng thế mạnh của thành phố lớn thứ ba cả nước cộng với những thành tựu xây dựng hạ tầng đô thị đang làm thay da đổi thịt đô thị Hải Phòng từng ngày được mang ra vận dụng hết cỡ trong “bản chào” của Hải Phòng đối với AEON MALL. Một chuyến công du của những cán bộ thành phố và doanh nghiệp Hải Phòng tâm huyết đến tận đại bản doanh Tập đoàn AEON MALL tại Nhật Bản để thuyết phục các lãnh đạo cấp cao nhất của họ cũng đã được thực hiện.

Phải nói tác phong người đứng đầu thành phố và nhà phát triển dự án công ty Việt Phát khi đã vào cuộc thì thật quyết liệt. Khi đại diện AEON MALL Việt Nam về Hải Phòng khảo sát, lãnh đạo Hải Phòng đã tạo điều kiện tối đa để thu hút đầu tư  và khi họ yêu cầu phải tái khởi động một dự án đắp chiếu cả chục năm để hoàn thành con đường huyết mạch nối dự án với trung tâm thành phố, lãnh đạo Hải Phòng cũng đã đồng ý. Để rồi hôm nay con đường Hồ Sen – cầu Rào 2 rộng thênh thang đã hoàn thành cùng lúc với dự án AEON MALL Hải Phòng Lê Chân.

Quyết tâm của lãnh đạo Hải Phòng quả đúng là cao như núi. Trời không phụ lòng người, AEON không phụ lòng nhiệt thành của lãnh đạo và doanh nhân Hải Phòng. Và cuối cùng như mọi người đã chứng kiến, AEON MALL đã triển khai dự án trên thành phố Cảng với tiến độ thần tốc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đường đến với Hải Phòng của đại siêu thị AEON MALL tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714346322 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714346322 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10