Fika tham vọng thay đổi định kiến người dùng

Diendandoanhnghiep.vn Fika, một ứng dụng hẹn hò có trụ sở tại Việt Nam, ra đời với tham vọng thay đổi định kiến người dùng về các ứng dụng hẹn hò và kết bạn trực tuyến tại Việt Nam.

 Fika đang có tham vọng thay đổi định kiến người dùng về các ứng dụng hẹn hò.p/Ảnh: Hải Triều

Fika đang có tham vọng thay đổi định kiến người dùng về các ứng dụng hẹn hò. Ảnh: Hải Triều

Thời điểm này, nếu chỉ tính riêng tại Việt Nam, đã có hơn 100 ứng dụng hẹn hò và kết bạn trực tuyến, hầu hết thuộc sở hữu của các nhà phát triển nước ngoài. Nhưng các ứng dụng hẹn hò ở Việt Nam thường bị gắn với định kiến xấu vì một số ứng dụng sử dụng sai mục đích.

Ngoài ra, việc dễ dàng tạo một tài khoản trên các ứng dụng này mà không cần xác minh danh tính cũng tạo điều kiện cho việc lập các tài khoản giả. Đây cũng được coi là một trong những lý do tại sao các ứng dụng hẹn hò thường bị cho là không an toàn ở Việt Nam.

Tuy nhiên, Fika tung ra các ứng dụng có tính năng hoàn toàn khác biệt. Họ mang trong mình một tham vọng thay đổi cách kết nối của người dùng Việt Nam, đặc biệt của thế hệ Z.

Được biết Fika do Denise Sandquist, một người phụ nữ Thụy Điển phát triển. Denise lấy ý tưởng cho ứng dụng hẹn hò Fika khi cô đang tìm kiếm mẹ ruột của mình ở Việt Nam. Trải nghiệm này giúp Denise tạo ra một ứng dụng hẹn hò giúp những người thuộc về nhau có thể gặp gỡ nhau.

Denise muốn thay đổi điều đó với Fika. Mục đích của Fika giúp phụ nữ cảm thấy an toàn khi chủ động hẹn hò thông qua ứng dụng. Đến nay, ứng dụng đã đạt mốc 760.000 lượt tải xuống. Đặc biệt, ứng dụng có 150.000 người dùng hoạt động hàng tháng. Thị trường chính của Fika ở Việt Nam, nhưng Fika cũng đã được mua lại hàng nghìn lần ở các nước khác.

Thời điểm này, Fika đã nhận được khoản tài trợ lên đến 1,6 triệu USD do VNV Global bỏ ra và nhận thêm được sự đóng góp từ Global Founders Capital. Một số thiên thần cá nhân cũng đã tham gia góp vốn vào Fika, bao gồm Sebastian Knutsson, người đồng sáng lập của công ty trò chơi di động nổi tiếng “King”.

Theo một tuyên bố ban đầu từ nhóm Fika, số tiền này sẽ được sử dụng để thuê thêm nhân viên, phát triển khả năng AI và bắt đầu mở rộng hoạt động ở Châu Á.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Fika tham vọng thay đổi định kiến người dùng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714170444 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714170444 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10