Giá nhà trong ngõ tiếp đà tăng

Diendandoanhnghiep.vn Giá chung cư tăng cao đột biến khiến không ít người dân chuyển hướng sang tìm mua nhà trong ngõ, từ đó đẩy giá nhà phân khúc này tăng theo.

>> Giá nhà ở đã qua vùng đáy?

Dựa trên thông tin từ batdongsan.com.vn, giá bán nhà riêng trong ngõ tại các quận của Hà Nội đã ghi nhận đà tăng giá mạnh trong thời gian gần đây.

Giá chung cư tăng cao đột biến khiến không ít người dân chuyển hướng sang tìm mua nhà trong ngõ, từ đó đã đẩy giá nhà phân khúc này tăng theo.

Giá chung cư tăng cao khiến không ít người dân chuyển sang tìm mua nhà trong ngõ. Ảnh:VA

Giá nhà trong ngõ tăng vọt

Điển hình như căn nhà tại khu vực Khương Đình (quận Thanh Xuân) nằm trong con ngõ nhỏ đã tăng giá từ 2,5 - 3,7 tỷ đồng/căn lên mức 3 - 4,5 tỷ đồng/căn.

Tương tự, tại khu vực Cầu Giấy, những căn nhà có diện tích từ 25 – 40 m2 trong các con ngõ nhỏ và ô tô không vào được cũng ghi nhận mức tăng từ 2,7 - 4,2 tỷ đồng/căn lên mức 3,2 - 4,6 tỷ đồng/căn. Hay như căn nhà có vị trí nằm trong ngõ chợ Khâm thiên (quận Đống Đa), khu vực này chỉ vừa đủ để 2 xe máy tránh nhau, với diện tích nhà gần 24 m2, đang được rao bán hơn 150 triệu/m2.

Liên quan đến vấn đề này, một số môi giới bất động sản tại Hà Nội chia sẻ, từ thời điểm cuối năm 2023, lượng khách hàng quan tâm và hỏi mua phân phúc nhà trong ngõ đã tăng đột ngột, cao hơn hẳn phân khúc căn hộ chung cư.

>> Sôi động thị trường chuyển nhượng căn hộ chung cư

Theo đó, lượng giao dịch tập trung chủ yếu vào những căn nhà có diện tích khoảng 30 – 50 m2 cùng mức giá dao động 3,5 - 5 tỷ đồng nằm tại các quận nội thành Hà Nội. Trong đó, căn nhà trong ngõ ngách sâu, bề rộng ngõ 2 - 2,5m thường được rao bán với giá khoảng 3,5 - 4 tỷ đồng.

giá bán nhà riêng trong ngõ tại các quận của Hà Nội đã ghi nhận đà tăng giá mạnh trong thời gian gần đây.

Mức giá bán nhà riêng trong ngõ tại các quận của Hà Nội đã ghi nhận đà tăng mạnh trong thời gian gần đây. Ảnh:VA

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường còn khó khăn, dù khách hàng thắt chặt chi tiêu hơn nhưng nhu cầu mua nhà đất để ở tại Hà Nội vẫn rất lớn. Những căn có giá cạnh tranh với chung cư, dù diện tích nhỏ và nằm ở hẻm vẫn được nhiều khách hỏi mua.

Theo đà tăng giá chung cư?

Không thể phủ nhận nhà trong ngõ hẻm vẫn tồn tại một số bất cập như hạn chế về giao thông, khó khăn trong công tác PCCC, thiếu các tiện ích công cộng… nhưng giá thành vẫn được cho là hấp dẫn đối với đại đa số người dân ở thời điểm này, khi nhà chung cư đang bị đẩy giá quá cao quá ảo.

Dữ liệu mới nhất từ kênh Batdongsan.com.vn cho thấy, giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Trên thực tế, nhiều người mua, bán và các môi giới bất động sản cũng nhận xét giá chung cư Hà Nội đang "leo thang". Không ít dự án có mức tăng giá trên 20% chỉ sau 1 năm.

Có thể thấy, trước đây, giá chung cư trên địa bàn thành phố thường ở mức vừa phải, với khoảng ngân sách từ 2 - 4 tỷ đồng đã có thể mua được một căn hộ chung cư. Tuy nhiên, trước thực trạng giá chung cư đã tăng vọt như hiện nay, đã khiến nhiều người dân chuyển hướng quan tâm đến loại hình nhà đất với mức giá tương đương.

Lý giải diễn biến trên, ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc EZ Property cho biết, trước đây nhà đất trong ngõ hẻm thường là phân khúc được người mua ở thực đem lên bàn cân với chung cư mới. Tuy nhiên, với hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý đơn vị môi giới và phát triển dự án, giá chung cư tăng đột ngột ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp thời gian qua đã thúc đẩy một nhóm khách hàng chuyển hướng sang nhà đất. Cùng tầm tiền như nhau, nhiều người mua chấp nhận những bất tiện của nhà trong ngõ hẻm với tâm lý "vừa có đất vừa có tổng diện tích sàn sử dụng lớn hơn".

Trong thời gian tới, phân khúc nhà trong ngõ được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị, nhà đầu tư và người mua, bán bất động sản cần dành thêm thời gian quan sát diễn biến thị trường giai đoạn sắp tới. Hiện tại, giá bán bất động sản có thể tăng do nguồn cung khan hiếm, nhưng cũng không loại trừ có tình trạng "thổi giá", "làm giá"…

Vào giai đoạn 2020 - 2021, thị trường bất động sản đã tăng giá khá cao và nhà đất trong ngõ tại Hà Nội cũng không ngoại lệ. Do đó, người mua cần khảo sát kỹ giá từ nhiều nguồn; thông tin pháp lý như quy hoạch, cấp phép xây dựng, thế chấp ngân hàng; tiện ích, môi trường sống xung quanh, tránh các rủi ro như nhà chưa sổ, chung sổ, mua bán giấy tờ viết tay hoặc vi bằng...

Đối với các nhà đầu tư, ông Toản cho rằng, nếu mua nhà như tài sản chống trượt giá, cần xác định giữ lâu dài, ưu tiên vị trí thuận tiện để khai thác dòng tiền cho thuê vì giá nhà trong ngõ thường khó tăng mạnh, nhất là ở khu vực đã ổn định về quy hoạch và dân số.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá nhà trong ngõ tiếp đà tăng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714412942 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714412942 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10