Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” giá trị 1 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Lần đầu tiên tại Việt Nam tổ chức “Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ” thông điệp hướng tới xây dựng một xã hội số nhân văn, an toàn hơn nhờ công nghệ trong kỷ nguyên số.

bấm nút phát động Giải thưởng Công nghệ từ Trái tim - Technology with Heart

Các lãnh đạo bấm nút phát động Giải thưởng Công nghệ từ Trái tim - Technology with Heart

Cuộc thi này nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng một xã hội số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ.

Được Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội  (Viettel) phát động Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”. Đây là đầu tiên Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề về công nghệ được tổ chức tại Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay (1 tỷ đồng).

Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart” khuyến khích mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu thể hiện tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo ghi lại bằng hình ảnh những thành tựu, ích lợi của công nghệ để xây dựng một thế giới nhân văn trong kỷ nguyên số.

Theo Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, các tác phẩm tham dự giải thưởng có thể thể hiện nội dung Chính phủ Số để người dân được phục vụ tốt hơn, bao gồm: Tư vấn chiến lược, xây dựng khung kiến trúc và triển khai chính phủ điện tử, đô thị thông minh, việc cung cấp dịch vụ công trên Môi trường Số, đổi mới mô hình hoạt động, quy trình làm việc, thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ, giải quyết hiệu quả những vấn đề lớn trong quản lý và phát triển kinh tế - xã hội…

>>>Viettel có thêm 4 sáng chế độc quyền tại Mỹ

Bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng, nói rằng báo chí có trách nhiệm ghi lại sự phát triển của xã hội, phản ánh sự thay đổi của cuộc sống do công nghệ mang lại, giúp mọi người hiểu biết hơn về lĩnh vực công nghệ. Giải thưởng chỉ dành cho hình thức thể hiện là ảnh và video clip mà không phải là văn bản (text) là vì cách kể chuyện bằng âm thanh, hình ảnh dễ lan tỏa hơn tới công chúng. Bản thân trong video clip cũng có lời bình - là một dạng thể hiện khác của văn bản. Khi Giải thưởng đã tạo được dấu ấn trong cộng đồng thì Ban tổ chức cũng sẽ cân nhắc để đưa vào thêm các hình thức thể hiện khác.

Tới dự tại lễ phát động, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức giải thưởng cho rằng “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart” không chỉ góp phần thúc đẩy việc gia tăng nhận thức về công nghệ trong hoạt động báo chí mà còn khích lệ các tác giả tập trung sáng tác thêm nhiều ảnh báo chí hơn nữa.

Chia sẻ tại Lễ phát động giải thưởng "Công nghệ từ Trái tim", Thượng tá Nguyễn Hà Thành, Trưởng ban Thương hiệu và Truyền thông, tập đoàn Viettel, Ủy viên Hội đồng Giải thưởng, cho biết sở dĩ Viettel chọn TTXVN là đối tác tổ chức Giải thưởng là vì TTXVN đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều cuộc thi về ảnh ở quy mô quốc gia. Đây là đơn vị mà Viettel hoàn toàn có thể tin tưởng tổ chức thành công Giải thưởng này.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2024. Lễ trao Giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải dự kiến vào cuối tháng 5/2024.

 Phương thức tiếp nhận ảnh và video clip qua website: https://congnghetutraitim.com/ cùng với đầy đủ thông tin về Giải thưởng là điều kiện thuận lợi để các tác giả trong và ngoài nước tham dự.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” giá trị 1 tỷ đồng tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714862625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714862625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10