Gỡ khó cho doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Sa Pa

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh của nhiều nhà hàng, khách sạn ở Sa Pa gặp nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp rơi vào hoàn cảnh số nợ trên tài sản tăng cao, có nguy cơ dẫn đến phá sản.

Cuối năm 2017, huyện Sa Pa có triển khai thí điểm đường một chiều tuyến Cầu Mây – Mường Hoa đi xuống các xã, huyện. Việc kinh doanh của các nhà hàng, khách sạn thuận lợi rất nhiều, doanh thu tăng lên rõ rệt, du khách phấn khởi vì khi đến Sa Pa được đi vào tuyến phố chính.

Tuy nhiên, do ý thức của một số lái xe và việc áp dụng đường hai chiều tại tuyến Fansipan chưa hợp lý, gây ách tắc cục bộ, việc thí điểm phải dừng lại khiến hoạt động kinh doanh của các khách sạn nhà hàng trên tuyến phố này gặp khó khăn. Kèm theo việc cấm các xe tô trên 29 chỗ, cấm đường cuối tuần vì phố đi bộ khiến các hộ kinh doanh, các nhà hàng khách sạn, các doanh nghiệp rơi vào bế tắc.

Thực tế hiện nay, du khách muốn tới tuyến phố chính phải di chuyển quá dài qua tuyến Violet đã tạo ấn tượng không tốt khi phải đi qua tuyến đường hoang vu, nhếch nhác… và ít nhiều du khách không muốn quay trở lại nghỉ tại các nhà nghỉ, khách sạn tại khu vực này.

Vì vậy, chính quyền địa phương cần phải có sự nghiên cứu, xem xét để có giải pháp gỡ khó cho các doanh nghiệp đầu tư nhà hàng, khách sạn hiện đang kinh doanh tại phố Cầu Mây – Mường Hoa, Sa Pa. Đồng thời, có thể điều chỉnh cung đường như đã thí điểm, cho các khách sạn đăng ký bãi đỗ tĩnh, nghiên cứu việc thay đổi tuyến phố đi bộ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gỡ khó cho doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Sa Pa tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714494787 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714494787 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10