Hải Dương: Gần trăm công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam ngộ độc thực phẩm

Diendandoanhnghiep.vn Sau bữa ăn trưa, hàng chục công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn.

Các công nhân này được nhập viện Đa Khoa tỉnh Hải Dương và Bệnh viện Quân y 7 cấp cứu. Một công nhân cho biết, bữa trưa của công ty gồm có các món: cá biển, lạc rang, bầu xào, rau cải luộc. Sau khi ăn xong khoảng 2 tiếng thì các công nhân có biểu hiện như trên. Ngay lập tức các công nhân được đưa xuống phòng Y tế của Cty, sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh.

Sau bữa ăn trưa của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam gần trăm công nhân đã phải đi cấp cứu.

Sau bữa ăn trưa của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam gần trăm công nhân đã phải đi cấp cứu.

Đến 21 giờ 30 ngày 10/4, đã có 88 công nhân của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam phải nhập viện. Đáng lo ngại là trong đó có 3 người đang mang thai. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, đau đầu, đau bụng, đi ngoài. Đây là con số lớn nhất về ngộ độc thực phẩm của Hải Dương từ đầu năm đến giờ.

Tại, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viên Đa khoa Hòa Bình  xác nhận thông tin: “Tính đến 22h chưa có bệnh nhân nào chuyển viện, sức khỏe dần hồi phục”.

Được biết, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo tăng cường mỗi khoa 3 nhân viên hỗ trợ Khoa cấp cứu và di chuyển bệnh nhân. Huy động toàn bộ xe cứu thương để kịp thời đưa các công nhân đi cấp cứu.

Bác sĩ Phạm Thị Kim Dung, Phó Khoa Nội 4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết: “Khoa hiện tại đang điều trị cho 32 bệnh nhân, tất cả đều là công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam. Ngay khi các bệnh nhân nhập viện chúng tôi đã nhanh chóng bù nước điện giải và phân công nhân viên trực tại các phòng để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, sức khoẻ các bệnh nhân đã dần ổn định”.

Với số lượng công nhân ngày một tăng và chưa có dấu hiệu dừng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh có nguy cơ bị quá tải nên 22 bệnh nhân được chuyển sang  Bệnh viện Quân y 7 (TP Hải Dương). Đặc biệt trong số các bệnh nhân vào cấp cứu có một nữ công nhân mang thai 5 tháng và một nữ công nhân nhân mang thai 6 tháng. Bác sĩ Hoàng Văn Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 7 cho biết bệnh viện đã bố trí khoảng 30 bác sĩ để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Theo ông Nguyễn Đình Cảnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam, thức ăn bữa trưa nay của công nhân công ty do Công ty TNHH Đức Hạnh ở xã Hồng Khê (Bình Giang) cung cấp. Đơn vị này đã hợp tác cung cấp bữa ăn cho công ty từ năm 2003 nhưng chưa khi nào xảy ra sự cố.

Các phòng bệnh đều

Các phòng bệnh đều "quá tải" công nhân bị ngộ độc.

Cũng theo anh Cảnh, Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân vụ việc để có biện pháp khắc phục.        

Vào lúc 20 giờ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cập nhập danh sách, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân và lấy mẫu xét nghiệm. Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đã gửi các mẫu thức ăn trong bữa trưa đến Bệnh viện Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương để xét nghiệm.

Các công nhân đã dần bình phục và ổn định.

Các công nhân đã dần bình phục và ổn định.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã cử cán bộ đến Bệnh viện Quân y 7 để tiến hành các bước xác minh nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Công an TP Hải Dương cũng đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều tra, xác minh vụ việc. Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam đã chi 100 triệu đồng để ứng viện phí, mua đồ ăn, nước uống cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ thông tin tiếp vụ việc này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Gần trăm công nhân Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam ngộ độc thực phẩm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714601371 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714601371 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10