Hải Phòng: Doanh nghiệp bị dừng dự án do chưa có biểu giá thuê đất?

Diendandoanhnghiep.vn Ông Phạm Quang Thành, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai cho biết, HTX Lập Lễ chưa ký được hợp đồng thuê đất là do chưa có biểu giá thuê đất từ Cục thuế Hải Phòng...

Như báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, tòa soạn có nhận được đơn kiến nghị của Hợp tác xã khai thác dịch vụ thủy sản số 1 xã Lập Lễ (HTX xã Lập Lễ), địa chỉ tại xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng về việc Sở TN - MT Hải Phòng không ký hợp đồng cho HTX thuê đất, dẫn đến HTX không thể xin được giấy phép xây dựng để triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất và chế biến hàng thủy sản tại xã Trân Châu, huyện Cát Hải. Để làm rõ vấn đề này, PV đã có cuộc làm việc với cơ quan chức năng.

Chưa thể thu hồi được dự án của HTX Lập Lễ...

Liên quan đến việc UBND TP Hải Phòng ban hành Công văn số 6939/UBND –TL ngày 12/10/2017 về việc thu hồi diện tích đã giao, cho thuê các dự án chậm tiến độ hoặc sử dụng đất không đúng mục đích tại Trung tâm dịch vụ hậu cần phát triển thủy sản Trân Châu tại huyện Cát Hải, trong đó có Dự án đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất và chế biến hàng thủy sản tại xã Trân Châu, Huyện Cát Hải của HTX khai thác dịch vụ thủy sản số 1 Lập Lễ.

Ông Nguyễn Đức Nhẫn, Chủ nhiệm HTX Lập Lễ phản ánh, Sở TN&MT Hải Phòng không ký hợp đồng cho HTX thuê đất, dẫn đến HTX không thể xin được giấy phép xây dựng để triển khai thực hiện dự án.

Ông Phạm Quang Thành, Chi cục trưởng, Chi cục quản lý đất đai, Sở TN – M T Tp Hải phòng trong buổi trao đổi với phóng viên ngày 4/01/2018

Ông Phạm Quang Thành, Chi cục trưởng, Chi cục quản lý đất đai, Sở TN&MT TP Hải phòng trong buổi trao đổi với phóng viên ngày 4/01/2018

Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi trao đổi với ông Phạm Quang Thành, Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý đất đai Sở TN&MT TP Hải Phòng (người được Giám đốc Sở TN&MT ủy quyền trao đổi thông tin với phóng viên), ông Thành cho biết hiện nay Sở TN&MT đã tiến hành kiểm tra và hiện nay đang trong quá trình kiểm tra, sắp tới kiểm tra tiếp và hoàn thiện hồ sơ. Đến nay Sở cũng chưa trình cho UBND Thành phố thu hồi dự án của HTX Lập Lễ bởi vì thực tế chưa có ai trình thu hồi và Thành phố vẫn chưa có Quyết định thu hồi...

Ông Thành cũng cho biết, sở dĩ HTX Lập Lễ chưa thuê được đất là do Cục thuế Hải Phòng không có đơn giá thuê đất, nên Sở TN&MT không có cơ sở để ký hợp đồng cho thuê đất.

Phiếu tiếp nhận hồ sơ của HTX Lập Lễ do ông Phạm Quang Thành ký khi còn làm chuyên viên

Phiếu tiếp nhận hồ sơ của HTX Lập Lễ do ông Phạm Quang Thành ký khi còn làm chuyên viên

Ông Thành cũng xác nhận là người đã tiếp nhận hồ sơ xin thuê đất của HTX Lập Lễ ngày 16/04/2014. Và ngay sau khi tiếp nhận được hồ sơ xin thuê đất của HTX Lập Lễ, Sở TN&MT đã có phiếu chuyển thông tin địa chính số 1657 ngày 6/9/2014 đến Cục thuế Hải Phòng.

Trách nhiệm thuộc về ai...?

Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã có buổi trao đổi với ông Đoàn Hồng Việt – Phó Cục trưởng, Cục thuế Hải Phòng và được ông Việt cho biết, Cục thuế Hải Phòng không nhận được phiếu chuyển thông tin địa chính số 1657 ngày 6/9/2014 của Sở Tài nguyên & Môi trường Hải Phòng mà Cục Thuế Hải Phòng nhận được Công văn số 2053/STN&MT-QLTND ngày 29/10/2014 “Vv xác định tiền thuê đất”.

Ngày 25/11/2014, Cục thuế Hải Phòng đã có Văn bản số: 2207/ CT-QLTTD "v/v đề nghị bổ sung thông tin, tài liệu để xác định đơn giá thuê đất, tiền thuê đất HTX khai thác dịch vụ thủy sản số 1 Lập Lễ”.

Cũng tại văn bản trên Cục thuế Hải Phòng đã nêu rõ, chưa nhận được đầy đủ hồ sơ địa chính để làm cơ sở xác định tiền thuê đất với diện tích thửa đất của HTX khai thác dịch vụ thủy sản số 1 Lập Lễ đã được giao như: Phiếu chuyển thông tin địa chính; Quyết định cho thuê đất; Đăng ký kinh doanh; Trích đo bản đồ địa chính.

Công văn của Cục thuế Hải Phòng về việc đề nghị bổ sung thông tin, tài liệu để xác định đơn giá thuê đất, tiền thuê đất HTX khai thác dịch vụ thủy sản số 1 Lập Lễ

Công văn của Cục thuế Hải Phòng về việc đề nghị bổ sung thông tin, tài liệu để xác định đơn giá thuê đất, tiền thuê đất HTX khai thác dịch vụ thủy sản số 1 Lập Lễ

Cục thuế Hải Phòng cũng đề nghị Sở TN&MT bổ sung thông tin về vị trí thửa đất thuê (theo đoạn đường phố quy định tại Quyết định 2610/2013/QĐ-UBND ngày 30/12/2013 của UBND TP Hải Phòng) và các hồ sơ còn thiếu nêu trên để Cục thuế có đủ căn cứ tính ra thông báo thu tiền thuê đất của HTX khai thác dịch vụ thủy sản số 1 Lập Lễ. Thế nhưng, Cục thuế Hải Phòng vẫn không nhận thêm được bất cứ phản hồi nào từ Sở TN&MT.

Trong khi đó ông Phạm Quang Thành Chi cục trưởng Chi Cục quản lý đất đai lại khẳng định đã chuyển phiếu thông tin địa chính (phiếu chuyển thông tin số 1657 ngày 6/9/2014).

Nhưng cơ quan chức năng không thể vì “chưa có biểu giá thuê đất” mà khiến doanh nghiệp lỡ cơ hội kinh doanh. Chính vì vậy, DĐDN đề nghị lãnh đạo UBND TP Hải Phòng rà soát, kiểm tra lại và tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp. Bởi lẽ việc thu hồi dự án của HTX Lập Lễ có thể gây mất niềm tin của doanh nghiệp về công tác điều hành và các chính sách thu hút đầu tư của Hải Phòng.

Ngoài kiến nghị của HTX Lập Lễ, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp khác liên quan đến thu hồi diện tích đã giao, cho thuê các dự án chậm tiến độ hoặc sử dụng đất không đúng mục đích tại Trung tâm dịch vụ hậu cần phát triển thủy sản Trân Châu tại Huyện Cát Hải.  DĐDN sẽ tiếp tục phản ánh cùng bạn đọc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Doanh nghiệp bị dừng dự án do chưa có biểu giá thuê đất? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715111308 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715111308 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10