Hải Phòng: Grab Bike bị “cấm cửa” tại các bến xe?

Diendandoanhnghiep.vn Tại các bến xe khách Hải Phòng lực lượng xe Grab Bike bị cánh xe ôm truyền thống “cấm vận” xua đuổi khỏi trung tâm bến.

Xe ôm công nghệ bị ngược đãi

Bị xua đuổi, tài xế Grab không dám vào bến xe, lực lượng lái xe này phải dạt ra ngoài rìa bến xe. Chứng kiến tại bến xe Niệm Nghĩa, PV quan sát thấy khi một chiếc xe ô tô về bến thì lực lượng xe ôm truyền thống tại bến xe tranh nhau vây chặt cánh cửa để đón khách, chỉ chỏ người này của tôi người kia của tôi cho đến khi hết khách. Lực lượng xe Grab Bike chỉ đợi những người khách nào đến tận nơi bảo đi không dám mời chào hay vẫy gọi.

Anh Phạm Mạnh Hiền, một tài xế Grab hoạt động tại bến xe Niệm Nghĩa than thở: “Chúng tôi luôn bị nhóm xe ôm truyền thống xua đuổi nếu cố tình sẽ bị họ đe dọa thậm chí là bị đánh bởi cho là các lái xe Grab tranh chấp địa bàn miếng cơm manh áo của họ mà không hiểu rằng thời đại công nghệ 4.0, người dân có quyền lựa chọn sản phẩm tiện ích giá rẻ”.

Bị xua đuổi, tài xế Grab không dám vào bến xe

Bị xua đuổi, tài xế Grab không dám vào bến xe

Được biết giá Grab rẻ hơn giá xe ôm truyền thống cùng quãng đường từ bến xe Niệm Nghĩa về Nhà hát lớn, giá xe ôm truyền thống tới 50 nghìn nhưng khách hàng đi xe Grab chỉ có 35 nghìn, trong khi đó lái xe Grab đa số là sinh viên, rất thông thạo công nghệ nên tìm đường nhanh và ngắn nhất nên giá thành rẻ, minh bạch về giá cước, khách không bị bắt chẹt.

Khi xuất hiện hình thức xe ôm công nghệ thì do thị phần giảm áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một số bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan, kiên quyết xua đổi và sẵn sàng ẩu đả khi xe ôm Grab đón khách tại bến xe. Chính vì vậy lực lượng xe ôm Grab đành e dè, đứng từ xa không dám bén mảng tới gần.

Có bảo kê từ quản lý bến xe?

Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Văn Hưng xe ôm Grab tại bến xe Cầu Rào cho biết, lực lượng xe ôm truyền thống từ trước tới giờ họ đón khách trong bến là phải đóng lệ phí cho một người đứng chủ bến. Vì vậy khi chúng tôi mà vào bến họ sẵn sàng có người ra xua đuổi hoặc rất tự tin đuổi chúng tôi.

Lực lượng xe Grab Bike chỉ đợi những người khách nào đến tận nơi bảo đi không dám mời chào hay vẫy gọi.

Lực lượng xe Grab Bike chỉ đợi những người khách nào đến tận nơi bảo đi không dám mời chào hay vẫy gọi.

Còn theo anh Hùng - một lái xe Grab  chia sẻ: “Chúng tôi mà vào trả khách cũng phải trả cho nhanh, không họ ra nhắc nhở nếu có việc đợi khách trong bến ra cũng đành phải rời khỏi ngay không họ sẵn sàng gây sự và đánh ngay. Chúng tôi chứng kiến rất nhiều vụ đánh ẩu đả, thậm chí xe ôm Grap bị đánh rất đau nhưng có được giải quyết gì đâu, đành tránh xa cho lành được bao nhiêu thì được.”

Qua trao đổi với các lái xe Grab, phóng viên chúng tôi thiết nghĩ, thay vì phản đối các hình thức kinh doanh có ứng dụng công nghệ, các loại hình kinh doanh  truyền thống nên có thái độ tiếp nhận và thay đổi chính mình để tạo ra khả năng cạnh tranh. Cần coi những khó khăn trong điều kiện kinh doanh mới không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để thay đổi phương thức kinh doanh, tự cải tiến van đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Grab Bike bị “cấm cửa” tại các bến xe? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714823173 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714823173 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10