Hàng loạt dự án đầu ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số hội tụ

Diendandoanhnghiep.vn Hàng loạt dự án đầu ngành cùng các nhà lãnh đạo fintech, start up, quỹ đầu tư... đã quy tụ tại GM Vietnam 2023.

GM Vietnam là tuần lễ

GM Vietnam là tuần lễ blockchain thu hút các dự án, các quỹ đầu tư mạo hiểm dẫn dắt xu hướng đầu tư và ươm mầm các dự án blockchain và tài sản kỹ thuật số giai đoạn đầu. Ảnh: Đại diện BTC chia sẻ tại sự kiện

>> Gã khổng lồ Gamefi rót hàng chục triệu USD vào Web3

 

Theo đánh giá của giới đầu tư và công nghệ, Việt Nam vẫn đã và đang là thị trường tiềm năng của blockchain và các ứng dụng, các tài sản kỹ thuật số.

Không còn chỉ là một "từ khóa hot" như cách đây 2-3 năm, blockchain đang dần trở thành mảng công nghệ thu hút được sự chú ý của những công ty mong muốn tiếp nhận những giải pháp sáng tạo, và cả cộng đồng yêu chuộng công nghệ tại Việt Nam. Lĩnh vực blockchain trong nửa đầu năm 2023 ghi nhận sự khởi sắc mạnh mẽ và bứt phá nhờ vào diễn biến tích cực và tiến bộ công nghệ.

Hòa chung với sự nổi lên của thị trường châu Á, Việt Nam cũng dần chứng tỏ vị thế của một thị trường năng động và tiềm lực phát triển trên bản đồ blockchain thế giới. Theo báo cáo của Chainalysis, Việt Nam đã 2 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng về mức độ tiếp nhận và áp dụng tài sản số toàn cầu. Việt Nam cũng nằm trong top những quốc gia có người dùng sử dụng ví tiền kỹ thuật số MetaMask nhiều nhất thế giới.

Kyros Ventures, Ancient8 và Coin98 cho rằng cần có một sự kiện chuyên biệt để hội tụ và kết nối nhà đầu tư, dự án và các quỹ VC đầu ngành về Việt Nam là điều cần thiết, nhất là khi thị trường đang chuẩn bị cho một mùa tăng trưởng mới.

>> Quản lý tiền và tài sản kỹ thuật số, chính sách nào cho Việt Nam?

Theo đó, tuần lễ blockchain GM Vietnam diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7 tại TP HCM, chính thức chào đón hơn 2.000 lượt người tham dự, gồm nhà phát triển, doanh nhân, nhà đầu tư cho đến những người yêu thích blockchain và ứng dụng của công nghệ này.

Sự kiện thu hút đông đảo các dự án, các nhà lãnh đạo start up, fintech... và người trẻ quan tâm blockchain cùng tài sản kỹ thuật số

Sự kiện thu hút đông đảo các dự án, các nhà lãnh đạo start up, fintech... và người trẻ quan tâm blockchain, các tài sản phi tập trung

Các nhà tổ chức cho biết sự kiện quy tụ các dự án đầu ngành như Animoca Brands, Ava Labs, Binance, Chainanalysis, Circle, Coinbase, ConsenSys, Delphi Digital, Google, OKX, Tezos, cùng nhiều tên tuổi nổi bật khác.

Sự kiện cũng mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư, người trẻ hiểu về tình hình ngành Web3 ở hiện tại, những tiềm năng và đổi mới của lĩnh vực này qua từng thời kỳ, với chia sẻ của nhà lãnh đạo đến từ nhiều lĩnh vực như DeFi, Web3 và quản lý quỹ.

“GM Vietnam sẽ mang đến một sân chơi giàu tính chuyên môn, tạo dấu ấn đậm nét về sự phát triển Blockchain của Việt Nam và những trải nghiệm chưa từng có cho cộng đồng yêu công nghệ Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để các nhà đầu tư, phát triển Blockchain khu vực và thế giới cùng chia sẻ những sáng kiến mới, góp phần định hình tương lai của ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số và thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ Blockchain.” – Bà Jenny Nguyễn, đại diện Ban Tổ chức cho biết.

Đặc biệt, với chủ đề tập trung vào tương lai ngành Web3, ngày thứ hai của GM Vietnam sẽ mang đến người tham dự những góc nhìn mới, định hình chặng sắp tới của thị trường, bao gồm: giai đoạn tiếp theo của cơ sở hạ tầng blockchain, chiến lược cho các dự án dễ được tiếp nhận hơn và tạo dựng hệ sinh thái, cách thức để thu hẹp khoảng cách giữa Web2 và Web3 và cơ hội nghề nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt dự án đầu ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số hội tụ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714419004 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714419004 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10