Hãy xem COVID -19 như khóa huấn luyện cho các nhà lãnh đạo

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hội thảo “Tư duy đột phá – Kiến tạo tương lai” do HAWEE vừa tổ chức, đa số các doanh nhân cho rằng: Hãy xem COVID-19 như khóa huấn luyện cho các nhà Lãnh đạo.

 Theo chia sẻ từ các tham vấn viên và các chủ doanh nghiệp, những lúc này, doanh nghiệp phải đặt mục tiêu: “Phải sống sót trước, khoan nói đến lợi nhuận và tùy từng ngành nghề mà xoay chuyển môi trường kinh doanh cho phù hợp…”

Tại Hội thảo “Tư duy đột phá – Kiến tạo tương lai” do HAWEE

Tại Hội thảo “Tư duy đột phá – Kiến tạo tương lai” do HAWEE tổ chức

Nổi lên trong ngành thực phẩm, đơn cử, khi dịch Covid-19 bùng phát lần đầu tiên, giải cứu nông sản cho nông dân là Công ty bánh kẹo Á Châu - ABC đã sáng kiến dùng trái thanh long chế biến làm bánh mỳ đã được người mua nhiệt tình ủng hộ. Sáng kiến này không chỉ giải cứu nông sản, mà  nay lại trở thành sản phẩm bánh mì thanh long nổi tiếng. Theo chia sẻ  của công ty, bánh mỳ thanh long không những tiêu thụ rất tốt thị trường nội địa, mà mỗi tháng xuất khẩu từ 8-10 container.

Trong đại dịch, ngành du lịch, phải hứng chịu nhiều tổn thất nhất, nhưng theo sẻ của ông Lại Minh Duy – Chủ tịch HĐQT TST tourist: “Hãy thực hành lối sống tiết kiệm và đặt lợi ích khách hàng lên trên. Ví dụ, chúng tôi đã xử lý những hợp đồng Tuor thành pháp lý để khách hàng yên tâm…”.

Hay theo chia sẻ của bà Đinh Thị Quỳnh Như – Giám đốc Công ty An Luật: Kinh nghiệm vượt qua đợt Covid vừa rồi, chúng tôi mạnh dạn thay đổi cách thức truyền thông và cách tiếp cận khách hàng mới bằng Online…và hiệu ứng thấy rõ, lượng khách hàng tăng lên rất nhiều so với trước đây “thay vì ngồi chờ khách hàng tìm đến”…

Những câu chuyện chia sẻ “Người thực, việc thực” với tư duy đổi mới, sáng tạo, cách họ tái thiết doanh nghiệp để tận dụng cơ trong nguy, nhằm tồn tại và vượt trội trong môi trường kinh doanh bình thường mới với nhiều bất định và thay đổi sẽ giúp cho nhiều doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm, tư duy tích cực hơn trong tình hình Covid đang hoành hành.

Tại sự kiện “Kết nối giao thương” đã thu hút hơn với 120 gian hàng trưng bày;

Tại sự kiện “Kết nối giao thương” đã thu hút hơn với 120 gian hàng trưng bày;

Năm 2020 là năm thực sự khó khăn với nhiều thách thức cho doanh nghiệp. Môi trường kinh doanh bị thay đổi đột ngột, đại dịch kéo theo rất nhiều hệ lụy cho đại đa số doanh nghiệp trong hai quý đầu năm 2020. Nhưng nếu nhìn từ một tư duy tích cực, "cái khó ló cái khôn" đã tạo một cuộc chơi mới, nơi mà các doanh nghiệp có sự sáng tạo, dẻo dai và linh hoạt đã tận dụng được “cơ trong nguy” và đang trên đà tăng tốc theo sự chuyển biến tích cực của thị trường trong những tháng cuối năm 2020 và lấy đà vươn lên cho năm 2021.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714361979 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714361979 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10