Hoằng Trường (Thanh Hóa): Điểm đến hấp dẫn du khách trên bãi biển Hải Tiến

Diendandoanhnghiep.vn Nhắc đến bãi biển đẹp của xứ Thanh du khách sẽ khó quên biển Hải Tiến, Công viên du lịch tâm linh Lạch Trường và điểm thả dù đẹp nhất miền Bắc trên núi Linh Trường, xã Hoằng Trường.

Hoằng Trường, nằm cuối bãi biển Hải Tiến là bãi biển dài nhất miền Bắc vẫn còn rất hoang sơ và uốn lượn theo sông Lạch Trường. Bên cạnh có núi Linh Trường dài gần 5km hướng về phía Nam Đông Nam như một điểm nhấn của vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, vừa có núi vừa có sông vừa có biển. Nơi đây còn là một địa danh lịch sử hào hùng trong chiến tranh chống Mỹ với sự kiện các nữ dân quân và các cụ phụ lão bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh.

nzbcnz

Trên núi Hòn Bò có nhiều phiến đá tự nhiên đẹp mắt thu hút du khách đến chụp ảnh

Trong những năm qua, xã Hoằng Trường đã huy động nhiều nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội, trong đó ưu tiên phát triển du lịch, dịch vụ. Hiện nay, hạ tầng cơ sở ở Hoằng Trường đang có những bước phát triển mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư đến đầu tư kinh doanh cũng như du khách đến du lịch.

xzcz

Cơ sở hạ tầng, giao thông được mở rộng nâng cấp nối tới các địa điểm danh thắng ở Hoằng Trường

Nếu trước đây là con đường cát lầy lội dẫn ra cửa biển Lạch Trường thì nay đã được trải nhựa phẳng lỳ dẫn vào khu công viên quy tụ những danh thắng nổi tiếng của Hoằng Trường. Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường xã Hoằng Trường, nơi hội tụ vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời và tâm linh, nơi gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết, ghi dấu lịch sử cách mạng hào hùng của quê hương Hoằng Hóa, đã và đang trở thành điểm du lịch thu hút du khách tham quan, khám phá khi đến với biển Hải Tiến, Hoằng Hóa.

Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường tọa lạc ngay cửa biển Lạch Trường xã Hoằng Trường, phía trước hướng nhìn ra biển đông với muôn trùng sóng vỗ bờ cát trắng dài phẳng lì, sau lưng tựa núi Linh Trường hùng vĩ.

br class=

Đài chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân Dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc nơi cửa biển Lạch Trường

Ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường cho biết: Vùng đất Hoằng Trường từ lâu đời, đã có nhiều di tích, thắng cảnh được hình thành một cách tự nhiên, gắn với những câu chuyện truyền thuyết, nhiều di tích mang đậm dấu ấn lịch sử cách mạng hào hùng của quê hương Hoằng Hóa. Nơi đây cũng là khu giao lưu văn hóa của bà con nhân dân xã Hoằng Trường nói riêng và của huyện Hoằng Hóa nói chung. Giờ đây, chính từ những nét riêng của địa phương, bằng sự cố gắng của cán bộ và nhân dân Hoằng Trường, địa phương dần trở thành nơi du lịch điểm nhấn khi đến với du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa.

Nếu như trước kia khung cảnh nơi đây còn khá hoang sơ thì nay đã được huyện Hoằng Hóa và chính quyền xã Hoằng Trường đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp với nhiều hạng mục ấn tượng, thực sự trở thành điểm thu hút khách du lịch khi đến với Hoằng Hóa, đến với biển Hải Tiến trong xanh hiền hòa...

cscx

Tượng đài Lão dân quân Hoằng Trường anh hùng đứng hiên ngang bên núi Linh Trường lịch sử

Đến thăm quan Công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường xã Hoằng Trường, du khách sẽ ấn tượng khi tận mắt chứng kiến xương cá Voi – được ngư dân nơi đây xem như đó là linh ứng, sự may mắn, phù hộ cho ngư dân an toàn khi khai thác hải sản trên biển. Trong tương lai không xa, một điểm đặc biệt tại Công viên văn hóa tâm linh Lạch Trường nữa đó là hoàn thiện việc trùng tu chùa Bụt linh thiêng và đặt Tượng phật Quan âm Bồ tát Nam Hải hai mặt, cao nhất Việt Nam với 78m trên đỉnh núi Hòn Bò.

Từ công viên văn hóa tâm linh Lạch Trường, du khách cũng khá dễ dàng đi thăm thú những điểm khác lân cận như: Bãi nuôi ngao tự nhiên, Cảng cá Lạch Trường, tại đây du khách được trải nghiệm nhiều điều thú vị như: cào ngao, đánh bắt cá cùng bà con ngư dân. Xa hơn một chút là đến thăm Tượng đài lão dân quân Hoằng Trường anh hùng – nơi tưởng niệm, ghi dấu chiến công của các cụ lão dân quân Hoằng Trường bắn rơi máy bay Mỹ, được Bác Hồ gửi thư khen ngợi; tượng đài được dựng hiên hang, mặt hướng biển đông, lưng tựa núi Linh Trường hũng vĩ.

Ngọn núi Linh Trường hùng vĩ, nơi vốn bị tàn phá khốc liệt của bom đạn quân thù, giờ đây được bao phủ bởi rừng thông và phi lao xanh ngút ngàn. Độ cao của ngọn núi này được nhiều du khách yêu thích môn dù lượn đánh giá là điểm bay đẹp nhất miền Bắc Việt Nam.

xcxcx

Du khách tham gia môn dù lượn trên núi Linh Trường. Ảnh: Cao Mạnh Tuấn

Khá lý tưởng với đường ôtô lên tận nơi, điểm cất cánh trên đỉnh núi ở độ cao 200m hướng về phía Đông Nam được bao bọc bởi một rừng thông. Khá nhiều đá và cây bụi, hẹp và độ dốc lớn, đây không phải nơi dành cho những người mới tập bay. Sau khi cất cánh, quang cảnh bãi biển xanh ngắt chạy dài tít tắp với những hàng phi lao ngút ngàn, xa xa là những cánh đồng muối lấp lánh dưới ánh mặt trời mê hoặc. Con sông Lạch Trường quanh co vắt ngang càng làm cho bức tranh phong cảnh thêm quyến rũ. Quanh chân núi là các cánh đồng lúa và đất pha cát trồng lạc xanh bát ngát, tha hồ cho các phi công hạ cánh.

Sau một ngày bay lượn trong nắng và gió, các phi công còn được đắm mình trong làn nước mát rượi của bãi biển Hải Tiến đẹp nên thơ. Vốn là những làng chài trù phú, Hoằng Trường còn làm cho du khách không thể quên với món ăn từ hải sản tươi ngon và những con người thân thiện, mến khách.

Được sự hỗ trợ của UBND huyện Hoằng Hoá, UBND xã Hoằng Trường cùng với sự cho phép của Bộ Quốc Phòng và các đơn vị đóng tại địa phương, núi Linh Trường đã là điểm bay chính thức của bộ môn Dù lượn – Câu lạc bộ Hàng Không phía Bắc. Mùa gió Đông Nam từ tháng 4 đến tháng 7 âm lịch hàng năm, núi Linh Trường sẽ là một điểm bay hấp dẫn với du khách ưa thích môn dù lượn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hoằng Trường (Thanh Hóa): Điểm đến hấp dẫn du khách trên bãi biển Hải Tiến tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714156616 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714156616 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10