Hội nghị quốc tế về hợp tác và phát triển cho doanh nhân trẻ

Diendandoanhnghiep.vn Hội doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tham dự Hội nghị quốc tế về hợp tác và phát triển với chủ đề “Định hình lại tăng trưởng, hợp tác cùng có lợi” tại Trung Quốc.

>>>Ra mắt BCH CLB Bóng đá Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá II

Trong 02 ngày 25 - 26/4/2023, đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam do anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, các Phó Chủ tịch Hội: Chị Phạm Thị Bích Huệ, Anh Phan Thanh Thiên và các doanh nghiệp hội viên đã tham dự Hội nghị Quốc tế về Hợp tác và Phát triển cho Doanh nhân trẻ tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Hội nghị do Trung tâm Giao lưu Thanh niên Quốc tế Trung Quốc tổ chức, nhằm tạo diễn đàn đối thoại chuyên sâu về chủ đề “Định hình lại tăng trưởng, hợp tác cùng có lợi” với mong muốn tập hợp các doanh nhân trẻ từ các quốc gia trong khu vực ASEAN +3 hướng đến mục tiêu hồi phục kinh tế trong khu vực và xây dựng nền kinh tế mở.

Liên minh Hội Doanh nhân trẻ quốc tế đã được thành lập và ra mắt trong khuôn khổ Hội nghị.

Liên minh Hội Doanh nhân trẻ quốc tế đã được thành lập và ra mắt trong khuôn khổ Hội nghị. Ảnh: BTC.

Với chủ đề “Định hình lại tăng trưởng, hợp tác cùng có lợi”, hội nghị đã ghi nhận các ý kiến từ cộng đồng doanh nhân trẻ các quốc gia ASEAN+3 trong việc giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến phát triển toàn cầu và thông qua việc mở cửa, tăng cường hợp tác, duy trì vững chắc cấu trúc thương mại đa quốc gia nhằm nắm bắt xu thế toàn cầu hóa kinh tế, cùng nhau đối mặt với thách thức toàn cầu, phấn đấu đạt chất lượng cao trong việc tối ưu hóa bốc cục công nghiệp toàn cầu, đồng thời giữ cho chuỗi cung ứng toàn cầu an toàn và ổn định.

Phát biểu tham luận tại Diễn đàn, chị Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhấn mạnh: “Hội nhập kinh tế trong khu vực sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nhân trẻ, là cầu nối vượt qua rào cản thương mại giữa các quốc gia, từ đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh và đầu tư trong khu vực, nâng cao năng lực cạnh tranh của mình để quản lý kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi tham gia hội nhập kinh tế trong khu vực như đối thủ cạnh tranh mạnh, sự cạnh tranh không cân bằng hay những quy định và điều kiện đầu vào khắt khe”.

Do vậy, để giải quyết được những hạn chế này, doanh nhân trẻ ASEAN và các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tăng cường hợp tác, kết nối kinh doanh hiệu quả giữa doanh nhân trẻ trong khu vực và doanh nhân trẻ khối ASEAN+3; thúc đẩy chuyển đổi số tại doanh nghiệp mình quản lý; nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thông qua các chương trình đào tạo, tăng cường liên kết với các đối tác kinh tế lớn như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng như các quốc gia khác; chủ động tham gia vào các thỏa thuận thương mại tự do; … Và để đi đầu trong vai trò gắn kết các nước trong khu vực lại, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự kiến đăng cai tổ chức diễn đàn xúc tiến thương mại ASEAN+3 trong quý 4 năm nay nhân kỷ niệm 30 năm phong trào Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

>> Ra mắt Ban chấp hành CLB Tennis Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa III

>> Ra mắt Ban chấp hành CLB Nông nghiệp Công nghệ cao Doanh nhân trẻ Việt Nam

Đặc biệt, Liên minh Hội Doanh nhân trẻ quốc tế đã được thành lập và ra mắt trong khuôn khổ Hội nghị. Liên minh đặt ra mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của các doanh nhân trẻ thông qua trao đổi công nghệ, đào tạo nhân sự, tư vấn chiến lược, khởi nghiệp và ươm tạo doanh nghiệp. Liên minh giữa các nước hướng đến sự cam kết phát triển chung trên toàn thế giới và duy trì nguyên tắc trách nhiệm thực hiện hợp tác thực chất trong nhiều lĩnh vực nhằm giải quyết sự phát triển không cân bằng và không đầy đủ mà tất cả các quốc gia phải đối mặt.

Đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Hội nghị.

Đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam tham dự Hội nghị. Ảnh: BTC.

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã đề nghị “Hội nghị Hợp tác và Phát triển Quốc tế dành cho Doanh nhân trẻ” sẽ trở thành một sự kiện thường niên, thông qua đó, các doanh nhân trẻ sẽ tập trung thảo luận về sự phát triển, tháo gỡ những khó khăn và kiến tạo những cơ hội kinh doanh, đầu tư và phát triển thông qua việc hoạch định chính sách chung nhằm định hình mô hình kinh tế toàn cầu hóa cởi mở hơn, bao trùm hơn và cân bằng lợi ích cho tất cả mọi người hướng đến mục tiêu công bằng, toàn diện và bền vững.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến, kinh nghiệm, giải pháp phát triển, kết nối các doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong và ngoài các quốc gia và đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác hướng đến một nền kinh tế mở trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị quốc tế về hợp tác và phát triển cho doanh nhân trẻ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714371842 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714371842 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10