Theo thông báo của chủ đầu tư, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ có mức thu 35.000 đồng/lượt; Xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến 4 tấn sẽ thu ở mức 50.000 đồng/lượt. 60.000 đồng/lượt sẽ áp dụng đối với xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 đến 10 tấn.
Xe tải có trọng lượng từ 10 đến 18 tấn trở lên, xe container từ 20 đến 40 fit lượt là120 đến 180 nghìn đồng/ lượt. Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết, mức phí sẽ được điều chỉnh theo phương án tài chính sau 3 năm/lần, hệ số tăng 1,18% bắt đầu áp dụng từ năm 2021.
Trước đó, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã tổ chức thu phí thử (phát vé không thu tiền), theo số lượng thống kê mỗi ngày có khoảng 11 nghìn phương tiện giao thông qua, các hãng xe đều có thái độ hợp tác và rất ủng hộ.
Ông Vũ Văn Diện, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, Mặc dù nhận được sự ủng hộ cao từ các chủ xe, song do ngày đầu tiên thu phí, tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng cần chủ động sẵng sàng lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ, ứng phó với các tình huống về ANTT, PCCC và những sự cố trong phạm vị quản lý dự án.
“Đặc biêt, phía chủ đầu tư cần chú ý thái độ trong phục vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên Trạm thu phí”, ông Diện nhấn mạnh.
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao), khởi công tháng 9/2014, tổng chiều dài 5,3km, tổng vốn đầu tư 7.277 tỷ đồng. Cầu Bạch Đằng kết nối giữa tỉnh Quảng Ninh với TP Hải Phòng, thuộc tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và nối trực tiếp vào tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, được xem là cú hích kinh tế cho các Quảng Ninh – Hải Phòng, cũng như các tỉnh lận cận.
Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.
Thông báo từ Diendandoanhnghiep.vn