Hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nỗ lực, quyết tâm của các cấp các ngành, công tác cải cách hành chính của Tuyên Quang tiếp tục có những chuyển biến tích cực.

Đặc biệt, việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công đã để lại dấu ấn quan trọng.

>> Đầu tư hạ tầng, chuyển đối số để Tuyên Quang bứt phá, phát triển

 Người dân và doanh nghiệp có thể tụ tra cứu thông tin về TTHC tại Kiok Thông tin.

Người dân và doanh nghiệp có thể tụ tra cứu thông tin về TTHC tại Kiok Thông tin.

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã quyết liệt chỉ đạo, điều hành đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.

Minh bạch các thủ tục hành chính

Các ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cùng với việc thành lập Ban chỉ đạo cải cách hành chính, tỉnh cũng đã xây dựng Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc UBND tỉnh, UBND huyện, thành phố. Việc xây dựng và đưa vào triển khai Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, góp phần đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong công tác theo dõi, đánh giá cải cách hành chính từ trung ương đến địa phương.

Tuyên Quang cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ số để chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, cung cấp các tiện ích thông minh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính… nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ công khai, minh bạch, hướng tới sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Đột phá trong cải cách

Việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh vào hoạt động là một trong những giải pháp đột phá, là dấu ấn quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính của tỉnh. Qua đó, nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4, tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần giảm chi phí thấp nhất và tạo sự hài lòng nhất cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.

Hiện nay, Trung tâm thực hiện giải quyết 1.427 TTHC của 20 cơ quan, đơn vị, gồm 17 sở, ban, ngành và 3 cơ quan ngành dọc. Tất cả các thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm đều được thực hiện qua hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến và phần mềm một cửa điện tử của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tập trung chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức thành hồ sơ điện tử, công khai theo quy định, đồng bộ trạng thái tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714169075 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714169075 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10