Kết nối, xúc tiến phát triển đường bay quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 06/6, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia) chính thức diễn ra tại TP Đà Nẵng nhằm khôi phục các thị trường truyền thống cũng như kết nối với các thị trường mới.

>>Du lịch Đà Nẵng chờ Diễn đàn đường bay châu Á 2022

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế nhằm hiện thực hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện được tổ chức nhằm khôi phục mạng lưới dường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho TP Đà Nẵng nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết sự kiện Routes Asia được tổ chức trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt khi Việt Nam vừa mở cửa bầu trời quốc tế và đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Ông Chinh cho rằng việc đăng cai Diễn đàn phát triển hàng không uy tín nhất khu vực không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của thành phố trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và nền kinh tế du lịch.

ng Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng sự kiện sẽ tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho TP Đà Nẵng nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung.

“Chúng tôi hi vọng rằng trong lần đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng sẽ mang đến một môi trường thoải mái và hiệu quả cho các hoạt động trao đổi và kết nối kinh doanh giữa các đối tác hàng không và du lịch”, ông Lê Trung Chinh cho hay.

Thông qua sự kiện, Đà Nẵng sẽ định vị thành phố như một trung tâm kinh doanh, đầu tư, logistics, tài chính và văn hóa trong tương lai. Đồng thời, tái thiết kết nối hàng không khu vực đã được giới thiệu và chia sẻ bao gồm chính sách hỗ trợ mạng lưới đường bay, giải pháp tăng tốc phục hồi ngành hàng không, tác động của COVID-19 đối với hành vi của người tiêu dùng, xu hướng du lịch và các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay đây là cơ hội để rút ngắn thời gian khôi phục ngành du lịch, góp phần xây dựng các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư đối với Đà Nẵng.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) nhìn nhận thông qua sự kiện sẽ góp phần quảng bá, phát triển ngành hàng không và du lịch Việt Nam cũng như Đà Nẵng. Qua đó, các hãng hàng không truyền thống sẽ được khôi phục trở lại, kèm với đó là sự liên kết với các hãng hàng không mới tạo điều kiện thuận lợi kết nối du lịch trên toàn thế giới.

“Đây là cơ hội để rút ngắn thời gian khôi phục ngành du lịch, góp phần xây dựng các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư đối với Đà Nẵng. Đồng thời, khẳng định Đà Nẵng là điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách trên toàn thế giới sau những tác động tiêu cực của dịch COVID-19. Cục hàng không Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các chuyến bay khai thác du khách đến địa phương được phát triển mạnh mẽ”, ông Đinh Việt Thắng nhấn mạnh.

a

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 được đăng cai tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Với lợi thế là thành phổ biển hiện đại, một trong ba trung tâm kinh tế xã hội lớn nhất Việt Nam và là điểm đến du lịch hấp dẫn của miền Trung, Đà Nẵng hội tụ hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, sự ra đời hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp và các sự kiện lễ hội, văn hóa, thể thao mang tầm vóc quốc tế góp phần khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Thông qua sự kiện, Đà Nẵng sẽ sớm khôi phục mạng lưới bay quốc tế, tạo thuận lợi cho du khách, doanh nghiệp và các nhà đầu tư trở lại với địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối, xúc tiến phát triển đường bay quốc tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714233213 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714233213 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10