Khai mạc Giải thưởng APICTA 2019 về công nghệ thông tin

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 19/11, tại Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai mạc Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á – Thái Bình Dương 2019 (APICTA Awards 2019).

APICTA Awards 2019 diễn ra với sự tham dự của gần 1.000 đại biểu, trong đó có trên 650 đại biểu quốc tế đến từ 16 quốc gia và nền kinh tế thành viên APICTA. Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đồng đăng cai tổ chức. 

Giải thưởng APICTA 2019 là cơ hội để các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam có cơ hội thi tài, cọ xát, xác định vị thế và nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.

Giải thưởng APICTA 2019 là cơ hội để các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam có cơ hội thi tài, cọ xát, xác định vị thế và nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.

Có thể thấy, ngành công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam trong những năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành hạ tầng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, là phương thức phát triển mới nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Theo số liệu từ Bộ Thông tin – Truyền thông, doanh thu của ngành năm 2018 đạt trên 98,9 tỷ USD.

Cùng đó, hạ tầng CNTT của Việt Nam đang được đầu tư mạnh mẽ, đảm bảo cho nhu cầu ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và Kinh tế số.

Đã có 58/63 tỉnh của Việt Nam có Trung tâm dữ liệu; 62/63 tỉnh có Hội nghị truyền hình trực tuyến. Chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh đang là những hoạt động được Chính phủ và chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tỉnh Quảng Ninh mong muốn  rằng việc đăng cai tổ chức Giải thưởng APICTA 2019 sẽ là một cơ hội cho Quảng Ninh trong việc tiếp cận những tựu công nghệ trong nước và quốc tế, tăng cường xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư đặc biệt đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và những hình ảnh về du lịch, nét đẹp văn hóa và những thành tựu về kinh tế xã hội nói chung cũng như kết quả đạt được trong lĩnh vực CNTT nói riêng tới bạn bè quốc tế”.

Việc tổ chức giải thưởng APICTA AWARDS 2019 được xem là một trong những hành động góp phần chung tay vào việc thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Từ việc đề cử các sản phẩm tham gia vào giải thưởng, cho đến hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp, giao lưu với cộng đồng công nghệ đến từ các nền kinh tế thành viên APICTA… sẽ dần tạo dựng một diễn đàn có tầm vóc trong tương lai, hướng tới thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

Sau Lễ khai mạc, các hoạt động thuyết trình – chấm thi sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 20-21/11/2019. Theo Ban Tổ chức, Giải thưởng năm nay có 324 đề cử. Việt Nam có 47 đề cử, chiếm 14,5% tổng đề cử tham gia Giải thưởng.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có số lượng rất đông đề cử tham gia chương trình. Ban giám khảo có 75 người, bao gồm đại diện các tổ chức CNTT đến từ các quốc gia/ nền kinh tế thành viên APICTA và các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT – Truyền thông sẽ làm việc tại 25 phòng thi để lựa chọn những ứng viên xứng đáng trao giải. Giải thưởng APICTA 2019 sẽ trao cho 05 lĩnh vực chính gồm: Người tiêu dùng, Dịch vụ cộng đồng, Công nghiệp, Dịch vụ kinh doanh, Khu vực công và Chính phủ; 02 hạng mục bổ sung là R&D và Startup; 03 hạng mục công nghệ là Big Data Analytics, IoT và AI. Lễ Công bố và Trao Giải thưởng sẽ được tổ chức vào chiều 22/11/2019.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Giải thưởng APICTA 2019 về công nghệ thông tin tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714924849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714924849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10