Khó tin nhưng thật: Apple Mac Pro còn đắt hơn cả chiếc Cybertruck của Elon Musk

Diendandoanhnghiep.vn Phiên bản tiêu chuẩn Cybertruck của Elon Musk chỉ có giá 39.900 USD, trong khi một chiếc Mac Pro lại có giá trên 52.000 USD, chưa bao gồm màn hình.

Mac Pro 2019 ngay từ khi ra mắt đã gây xôn xao trong giới công nghệ khi Apple bán riêng giá đỡ màn hình với giá 1.000 USD và màn hình giá 5.000 USD.

Mac Pro 2019 ngay từ khi ra mắt đã gây xôn xao trong giới công nghệ khi Apple bán riêng giá đỡ màn hình với giá 1.000 USD và màn hình giá 5.000 USD.

Phiên bản Mac Pro mới của Apple đã chính thức được lên kệ bán ra thị trường, tuy mức thấp nhất cho phiên bản Mac này là 5.999 USD, nhưng nếu nâng cấp lên phiên bản nâng cao đầy đủ, chiếc máy tính mới của Apple sẽ khiến bạn phải bỏ hầu bao ra lên trên 52.000 USD, mà chưa bao gồm màn hình máy tính. Màn hình XDR của Mac Pro có trị giá lên đến 5.000 USD.

Một số nâng cấp đắt tiền của Mac Pro bao gồm 7.000 USD cho bộ xử lý Intel Xeon W tốc độ 2,5 GHz với Turbo Boost lên tới 4,4 GHz; 25.000 USD cho bộ nhớ DDR4 ECC 1,5TB (12x128GB). Theo CNET, khi tính tổng chi phí nâng cấp tối đa cấu hình Mac Pro trên trang web của Apple mà không bao gồm phần mềm hoặc màn hình, giá của thiết bị đã chạm mốc 52.748 USD.

Như vậy, so với chiếc xe bán tải chạy điện Cybertruck mới của Tesla, giá khởi điểm chỉ từ 39.900 USD, chiếc máy tính mới của Apple đắt hơn đáng kể.

Rõ ràng, với giá bán “cắt cổ” như vậy, đối tượng khách hàng mà Apple hướng đến không phải người dùng đại chúng, những người tiêu dùng cá nhân. Cần biết rằng, đây là phiên bản nâng cấp lớn đầu tiên của dòng Mac kể từ năm 2013, và đây là nỗ lực của Apple nhằm lôi kéo người dùng Windows, nhất là những người làm trong lĩnh vực thiết kế, quay dựng phim..., những lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo sang máy Mac.

Tuy nhiên, theo AppleInsider, qua trao đổi với các nhiếp ảnh gia, biên tập viên video chuyên nghiệp hay nhân viên trong Adobe, phần lớn số họ đều quen thuộc với thương hiệu Pro của Táo khuyết, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm mới, mặc dù Mac Pro được đánh giá cao, đặc biệt về sức mạnh phần cứng vượt trội và khả năng nâng cấp mở rộng.

Một chuyên gia về chỉnh sửa video lại không có kế hoạch mua Mac Pro mới: "Tôi sẽ không mua nó ngay lập tức. Mac Pro hiện tại của tôi vẫn đang hoàn thành tốt công việc. Tôi cũng muốn đi trải nghiệm thử xem nó hoạt động tốt như thế nào với Adobe Premiere".

Một chuyên gia về chỉnh sửa video trong 30 năm thì nói: "Về cơ bản, tôi thực hiện rất nhiều thao tác chỉnh sửa/nén video tại nơi làm việc, và quá trình này phải được thực hiện nhanh chóng. Tôi phải cắt, kết xuất và xuất video HD và 4K rất nhanh. Các tệp video có thể rất lớn và đôi khi tôi cần chạy nhiều chương trình. Do đó, tôi cần có một thiết bị có mạnh nhất có thể".

Keith R. Sbirus - một nhiếp ảnh gia, đồng thời cũng là một nhà quản lý CNTT cho doanh nghiệp cũng chia sẻ: "Văn phòng của chúng tôi toàn bộ đều sử dụng máy Mac, và chính điều đó làm cho công việc và cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn. Độ tin cậy và khả năng mở rộng của Mac Pro đã biến nó thành một cỗ máy rất tốt. Đối với đại đa số người dùng Mac, bao gồm cả bản thân tôi, thông số kỹ thuật của máy đã vượt xa mong đợi. Nhưng tôi cũng thích làm việc trên một thiết bị nhanh, đặc biệt là khi làm việc về các dự án nhiếp ảnh".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khó tin nhưng thật: Apple Mac Pro còn đắt hơn cả chiếc Cybertruck của Elon Musk tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715153151 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715153151 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10