Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào hấp dẫn nhất sau Tết?

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 30/1, nhiều ngân hàng bắt đầu rục rịch mở gói lãi suất mới nhằm hút tiền gửi khách hàng. Vậy trong đầu năm nay, gói lãi suất tiền gửi của ngân hàng nào hấp dẫn nhất?.

 

 Khách hàng giao dịch tại Techcombank đầu năm xuân Canh Tý được nhận lì xì

Khách hàng giao dịch tại Techcombank đầu xuân Canh Tý được nhận lì xì

Theo khảo sát của DĐDN, nhóm lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng dao động từ 7- 8,5%/năm tập trung vào các ngân hàng như MSB, Techcombank, VPBank. Nhóm lãi suất thấp nhất dao động quanh mức  6,8%-7,1%/năm tập trung vào các ngân hàng như ViettinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank và ACB. Riêng ngân hàng SHB có mức lãi suất tiền gửi quanh 7%/năm,…

Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng cao nhất trên thị trường thuộc về các ngân hàng, như CBBank và NamABank, từ 8-8,5%/năm, không phụ thuộc số tiền gửi lớn hay nhỏ.

Trong khi đó ở kỳ hạn 24 tháng, nhiều ngân hàng có mức lãi suất trên 8%/năm, bao gồm NamABank là 8,6%/năm, Eximbank và NCB là 8,2%/năm, VietCapitalBank là 8,1%/năm. Ngoài ra, lãi suất xấp xỉ 8%/năm ở kỳ hạn 24 tháng còn có ACB từ 7,6-7,8%/năm, OCB 7,8%/năm,…

Khác với các kỳ hạn dưới 12- 24 tháng, từ kỳ hạn 6 tháng trở lên, lãi suất của các ngân hàng sẽ có sự chênh lệch đáng kể, mức chênh lệch lên tới 2%/năm. 

Lãi suất kỳ hạn 6 tháng tại 4 ngân hàng nhóm "Big 4" ở mức 5,3%/năm, trong khi đa phần các ngân hàng tư nhân trên 6%/năm, thậm chí lên tới 8%/năm.

Lãi suất kỳ hạn 6 tháng của nhóm ngân hàng niêm yết từ 6,5- 7%/năm, có thể kể đến Techcombank, MSB, SHB, VPBank, OCB. Cụ thể, Techcombank niêm yết lãi suất kỳ hạn 6 tháng từ 6,2-6,9%/năm (tùy thuộc vào số tiền gửi). Tại MSB, lãi suất tiền gửi 6 tháng từ 7,2-7,3%/năm. Tại VPBank, lãi suất dao động quanh mức 7,1-7,3%/năm.

Lãi suất huy động kỳ hạn 1 – 3 tháng được niêm yết phổ biến trong khoảng 4,3-5%/năm. Trong đó, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều niêm yết mức trần 5%/năm. Chỉ riêng nhóm ngân hàng Big 4 như Vietcombank... niêm yết ở mức thấp hơn: 4,3%/năm đối với kỳ hạn 1 tháng, 4,8%/năm đối với kỳ hạn 3 tháng.

Chị Nguyễn Thị Bình- Khách hàng gửi tiền tại VPBank cho biết, các ngân hàng hiện có nhiều biểu lãi suất khác nhau như lãi suất tiết kiệm gửi tại quầy, lãi suất tiết kiệm online và một số chương trình gửi tiết kiệm đặc biệt, chỉ áp dụng trong một thời gian ngắn. Trong đó, gửi lãi suất tiết kiệm online thường có lãi suất hấp dẫn nhất.

Ngoài ra, một số ngân hàng đang phát hành chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn dài với mức lãi suất rất cao. Chẳng hạn SHB phát hành chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 6 năm, 8 năm với lãi suất cao nhất lên tới 9,3%/năm (đối với kỳ trả lãi đầu tiên), NamABank có chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 7 năm với lãi suất từ 8,2-8,9%/năm…

Có thể nói, trong những năm qua, các khách hàng đã có xu hướng đến ngân hàng gửi tiền những ngày làm việc đầu năm mới, bởi có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi như tặng lì xì, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng,… Như mọi năm, vào đầu xuân Canh Tý, trong khoảng 5 ngày làm việc đầu tiên, nhiều ngân hàng sẽ lì xì cho những khách hàng đầu tiên đến giao dịch, không phân biệt số tiền giao dịch nhiều hay ít, miễn có sử dụng dịch vụ ngân hàng. Theo quan sát của phóng viên, các ngân hàng thường có chương trình lì xì cho khách hàng, như BIDV, VPBank, MSB, Techcombank và nhiều ngân hàng nhỏ khác...

Nắm bắt tâm lý của người dân gửi tiền ngân hàng đầu năm lấy may, các ngân hàng cũng "đua" nhau đưa ra nhiều chương trình thu hút khách, trong đó lì xì trực tiếp bằng tiền mặt là phổ biến nhất.

Như tại Techcombank, khi khách đến giao dịch nộp tiền, gửi tiền... đều được ngân hàng lì xì bằng tiền mặt với mệnh giá 50.000 - 100.000 đồng. Ngoài việc lì xì trực tiếp cho khách hàng giao dịch tại quầy, nhiều ngân hàng khác còn đưa ra cách thức lì xì cho các giao dịch thông qua công nghệ 4.0. Đơn cử, VietCapitalBank gửi tặng hàng ngàn "bao lì xì" trị giá đến 200.000 đồng dành cho khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Viet Capital Mobile Banking.

Hay thông qua ứng dụng Sacombank Pay, khách hàng của Sacombank nạp tiền điện thoại 200.000 đồng được "lì xì" hoàn tiền 68.000 đồng.

Ngoài việc gửi tiền ngân hàng đầu năm lấy may, một chuyên gia tài chính cho rằng còn có nguyên nhân khác, đó là vào thời điểm trước Tết, do người dân khá bận rộn không có thời gian đến ngân hàng để gửi tiền hoặc thực hiện các giao dịch khác, đồng thời một số người tập kết tiền bán hàng hóa trong các ngày nghỉ Tết nên khi ngân hàng hoạt động trở lại, rất đông khách hàng đến ngân hàng gửi tiền. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào hấp dẫn nhất sau Tết? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714121763 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714121763 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10