Lego sắp ra mắt mạng xã hội “TikTok dành cho trẻ em”

Diendandoanhnghiep.vn Mạng tạo và chia sẻ video của Lego này được tuyên bố là an toàn cho trẻ em theo cái cách mà TikTok hoặc những đối thủ khác không thể thực hiện được.

Mạng xã hội video này của Lego có tên là Vidiyo. Lego Vidiyo cũng có những tính năng tương tự TikTok, cho phép người dùng lên ý tưởng, quay, sản xuất và chia sẻ các video âm nhạc riêng với kho nhạc đến từ UMG. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng lại là những em nhỏ từ 7 - 10 tuổi.

Không dừng lại ở đó, Lego còn tích hợp cho Vidiyo công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), cho phép các khách hàng nhí quét những mô hình Lego mini hoặc những mảnh ghép Lego BeatBit, biến chúng trở thành diễn viên trong những video sống động này. Sau đó, chỉ cần ghép thêm nhạc, chỉnh sửa và chia sẻ.

Tuy nhiên, công nghệ thực tế ảo không phải là điểm độc đáo và ăn khách duy nhất của Lego Vidiyo. Trên thực tế, những hứa hẹn về một môi trường mạng xã hội an toàn hơn cho trẻ em chính là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của ứng dụng này.

Theo đó, ứng dụng này yêu cầu sự đồng ý của phụ huynh và sử dụng tính năng ẩn danh. Tất cả nội dung đăng tải lên Lego Vidiyo đều được xét duyệt. Bất cứ nội dung nào thuộc thể loại “thông tin nhận dạng cá nhân” - chẳng hạn người thật (trẻ em) trong video - đều không được phép đăng tải công khai. Tuy nhiên, các khách hàng nhí vẫn có thể tự xem video có sự tham gia của chính chúng.

Tính năng này trở thành một điểm độc đáo khi hiện nay, môi trường trên TikTok - ứng dụng tạo và chia sẻ video hàng đầu - đã trở nên độc hại hơn rất nhiều. Vấn đề xác minh tuổi tác gây đau đầu cho các nhà phát triển TikTok. Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Italia đã yêu cầu TikTok chặn luôn tài khoản của những người dùng không thể xác minh tuổi tác, sau khi một bé gái 10 tuổi qua đời vì “thử thách mất điện” - blackout challenge.

Vì vậy, với ba đặc điểm trọng tâm là “có sự đồng ý của phụ huynh”, “ẩn danh người dùng” và “xét duyệt nội dung”, Vidiyo có cơ sở để tự tin rằng nền tảng này an toàn cho trẻ em theo cái cách mà TikTok hoặc những đối thủ khác không thể thực hiện được (ít nhất là cho tới thời điểm hiện nay).

Ngoài ra, Vidiyo còn khuyến khích sự sáng tạo ở trẻ em khi kết hợp âm nhạc với trò chơi xếp khối hình nổi tiếng của mình. Theo thống kê, 79% phụ huynh trên toàn cầu mong muốn trẻ phát triển khả năng sáng tạo hơn, trong đó 87% tin rằng âm nhạc giúp hình thành kỹ năng sáng tạo.

Không chỉ ăn điểm với phụ huynh, Lego Vidiyo còn có tiềm năng được lòng trẻ em - đối tượng khách hàng chính. Vì theo một nghiên cứu, 74% trẻ em từ 5 - 12 tuổi cho rằng âm nhạc giúp chúng kết nối tốt hơn với bạn bè. Đây là những tín hiệu tốt đẹp cho doanh số tương lai của Vidiyo.

Việc phát triển ứng dụng trên điện thoại là một trong những bước tiến tiếp theo của Lego sau một năm 2020 thành công. Vì các bậc phụ huynh bị “mắc kẹt” ở nhà với những đứa con của mình, vậy nên doanh số của Lego cũng tăng thêm 14% so với năm ngoái, với những mức tăng trưởng 2 con số ở những thị trường chính như châu Mỹ, Tây Âu, Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại Lego vẫn ém khá nhiều tin tức về Vidiyo, bao gồm cả giá, thế nhưng ứng dụng này vẫn xứng đáng nhận được sự chờ đón của người dùng, đặc biệt các bậc phụ huynh.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa Lego và Universal Music Group (UMG), dự kiến ra mắt đầu tháng Ba năm nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lego sắp ra mắt mạng xã hội “TikTok dành cho trẻ em” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714502345 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714502345 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10