“Móc ra” lí lịch người dùng chỉ dưới 15 giây

Diendandoanhnghiep.vn Dịch vụ mới này của công ty fintech Stripe có tên Stripe Identity. Đây là công cụ tự phục vụ cho phép các công ty xác minh lí lịch người dùng thần tốc trong vòng 15 giây.

Stripe sẽ quản lý dữ liệu khách hàng dưới dạng mã hóa, sử dụng công nghệ xác minh hình ảnh bằng máy tính và máy học để “đọc” cũng như đối sánh các ID cho chính phủ cấp với hình ảnh chụp thực tế.

Theo Stripe, công nghệ này sẽ hoàn thành xác minh trong vòng 15 giây. Dù đã khởi động bản beta ở hơn 30 quốc gia, thế nhưng Stripe cho biết đã có một số đối tác sử dụng dịch vụ này. Chẳng hạn Discord (một phần trong tính năng xác minh danh tính), Peerspace (xác minh danh tính khi giới thiệu người dùng và người bán), Shippo (xác định những người dùng có nguy cơ cao và yêu cầu họ xác minh bản thân), cũng như một số khách hàng giấu tên khác sử dụng Stripe Identity để ngăn chặn việc lừa đảo.

Rob Daly, Giám đốc Kỹ thuật của Stripe Identity, cho biết: “Rất nhiều công ty yêu cầu chúng tôi cung cấp một giải pháp nhanh chóng và đơn giản để xác minh lí lịch trực tuyến. Và Stripe Identity ra đời. Giờ đây các công ty, bất kể quy mô, đều có thể xác minh danh tính người dùng chỉ trong vài phút, chứ không cần đợi vài tuần hay thậm chí vài tháng.”

Với công cụ mới này, Stripe lại một lần nữa khẳng định bản thân là người dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp, và không giới hạn ở việc thực hiện thanh toán online.

Dĩ nhiên, dịch vụ thanh toán vẫn là nòng cốt của Stripe. Thế nhưng công cụ xác minh danh tính rõ ràng rất có ích cho dịch vụ này. Nó có thể giúp ngăn chặn gian lận thương mại điện tử, chiếm đoạt tài khoản,... Vì những lợi ích này, Stripe đã khẳng định tất cả doanh nghiệp có thể sử dụng Stripe Identity, dù có phải là đối tác hiện tại của Stripe hay không.

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, xác minh danh tính là một phần quan trọng trong mọi quá trình tương tác online, dù có liên quan đến thanh toán hay không. Tuy nhiên việc xây dựng một hệ thống/công cụ để xác minh danh tính khá phức tạp và tốn kém. Vậy nên một công cụ từ bên thứ ba như Stripe là giải pháp ổn thỏa hơn.

Dĩ nhiên Stripe không phải là cái tên duy nhất cung cấp dịch vụ xác minh danh tính. Có thể kể đến một số cái tên khác như Jumio (huy động được một đợt vốn khá lớn trong đầu năm nay), Onfido (đang có kế hoạch IPO), hoặc Veriff, Berbix, Passbase,...

Trong trường hợp của Stripe, các doanh nghiệp có thể sử dụng Stripe Identity theo 2 cách. Thứ nhất tích hợp thẳng Stripe Identity vào dịch vụ thanh toán hiện có của Stripe. Thứ hai là sử dụng ngoài, thông qua một liên kết xác minh danh tính được phát hành cho các giao dịch đáng ngờ hoặc cho những người dùng được xác định có nguy cơ cao.

Về phía mình, Stripe cho biết Stripe Identity là sản phẩm “cây nhà lá vườn”, do chính đội ngũ Stripe làm nên (dù trước đó Stripe đã thu mua rất nhiều công nghệ và doanh nghiệp). Đó là kết quả của hơn 10 năm xác minh người bán, là một phần của quá trình kiểm tra và chống gian lận của riêng Stripe.

Ngoài ra, Stripe cũng xác nhận mỗi giao dịch đều sẽ tính phí, tuy nhiên mức phí bao nhiêu thì vẫn chưa có con số cụ thể.

Ở chiều ngược lại, có thể thấy mỗi khi tham gia hoạt động trên mạng, nhân thân mỗi người dùng đều không còn được riêng tư, bảo mật như mọi người vẫn tưởng. Và đó là điều rất đáng lo ngại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Móc ra” lí lịch người dùng chỉ dưới 15 giây tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715144005 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715144005 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10