Ngành Giáo dục huyện Quảng Hòa (Cao Bằng): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Diendandoanhnghiep.vn Những năm qua, ngành Giáo dục Quảng Hòa đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, trang thiết bị đáp ứng các yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

 Trường tiểu học Quảng Uyên, điểm sáng đlỏi mới nâng cao chất lượng dạy và học

Trường tiểu học Quảng Uyên, điểm sáng đlỏi mới nâng cao chất lượng dạy và học.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua với nhiều hình thức thiết thực, phong phú như “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo”, những năm qua, ngành Giáo dục huyện Quảng Hòa đã thúc đẩy phong trào học tập ngày một tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu nhằm đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài, những năm qua, ngành Giáo dục Quảng Hòa đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học, trang thiết bị đáp ứng các yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

Thầy Đinh Sơn Quyết – Trưởng phòng giáo dục huyện Quảng Hòa cho biết: Hiện trên địa bàn huyện có 63 trường, trong đó, 14 trường THCS, 18 trường tiểu học, 20 trường mầm non. Những năm qua, huyện đã nỗ lực duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục. Đến nay, huyện được công nhận chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.

Xây dựng trường chuẩn quốc gia, gắn với xây dựng nông thôn mới, hiện toàn huyện có 24 trường chuẩn Quốc Gia theo quy đinh của Bộ Giáo dục. Ngành giáo dục huyện còn làm tốt việc tham mưu cho các cấp chính quyền huyện phát động sâu rộng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt đến các trường học, tạo sư lan tỏa đến các giáo viên và học sinh. Qua đó, các trường đã hưởng ứng và cụ thể hóa các phong trào lớn của ngành giáo dục như:” xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “ Dân chủ - Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm” “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”... Đã tác động tốt đến môi trường học tập, học sinh có ý thức phấn đấu vươn lên đạt được nhiều kết quả tốt.
Các thầy cô đã tích cực trong đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên có đủ trình độ năng lực chuyên môm, phẩm chất đạo đức đáp ứng yêu cầu mới.. Đồng thời, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “nói không với bệnh thành tích trong giáo duc”; phát huy sáng kiến, kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy theo hướng “Lấy học sinh làm trung tâm”. Nhờ đó, những năm qua, toàn huyện có hàng trăm sáng kiến được ứng dụng hiệu quả.

Trường Tiểu học Quảng Uyên được công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2012 và được công nhận lại năm 2017. Kết quả đó, do nhà trường không ngừng đổi mới, tạo điều kiện cho các thầy cô tham gia các lớp bồ dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là trang bị kỷ năng sư phạm. Đến nay, 100% giáo viên xây dựng bài giảng trên máy tính. Đổi mới phương pháp giảng dạy đã phát huy tinh thần sáng tạo của học sinh, giúp các em nắm bắt bài giảng ngay tại lớp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngành Giáo dục huyện Quảng Hòa (Cao Bằng): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714484302 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714484302 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10