Nghi vấn “tiếp tay” cho chủ đầu tư “bội tín” - Kỳ 3: Cục THADS TP. Hà Nội phúc đáp

Diendandoanhnghiep.vn Trước những thông tin phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp, Cục Thi hành án Dân sự TP. Hà Nội (THADS) đã có phúc đáp làm rõ những nội dung liên quan…

Theo phúc đáp của Cục THADS TP. Hà Nội, liên quan đến việc thi hành án theo bản án số 11/2018/QĐST ngày 27/4/2018 của Tòa án nhân dân huyện Hoài Đức và đơn yêu cầu thi hành án của ông Nguyễn Hữu Thọ, trú tại Đan Phượng, TP. Hà Nội và ông Nguyễn Hữu Hưởng, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đối với người phải thi hành án là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (Công ty Thăng Long), các đơn vị trực thuộc Cục THADS thành phố vẫn đang theo sát vụ việc này để xử lý, đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan.

Liên quan đến giải quyết thi hành án giữa Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long và khách hàng theo quyết định của Tòa án nhân dân huyện Hoài Đức, Cục THADS TP. Hà Nội đã có thông tin phúc đáp Diễn đàn Doanh nghiệp - Ảnh: Gia Nguyễn

Liên quan đến giải quyết thi hành án giữa Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long và khách hàng tại dự án AZ Thăng Long, Cục THADS TP. Hà Nội đã có thông tin phúc đáp Diễn đàn Doanh nghiệp - Ảnh: Gia Nguyễn

Cục THADS TP. Hà Nội cho biết, Chấp hành viên được phân công tổ chức giải quyết hồ sơ thi hành án đã tống đạt hợp lệ Quyết định thi hành án cho Công ty Thăng Long, xác minh điều kiện thi hành án của Công ty tại dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long tại thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.

“Toàn bộ dự án đã thế chấp (gồm toàn bộ quyền sử dụng đất Dự án, công trình đã và đang hình thành trong tương lai thuộc về dự án, toàn bộ tài sản, vật phụ máy móc, trang thiết bị kèm theo…) để vay vốn Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Tây Hà Nội (nay là chi nhánh Mỹ Đình). Theo hợp đồng tìn dụng thì Ngân hàng quản lý toàn bộ doanh thu của Dự án trong thời gian còn dư nợ tại ngân hàng, khi dự án có doanh thu chuyển về tài khoản của Công ty, ngân hàng được quyền thu ngay để trả nợ gốc hoặc lãi phát sinh. Ngoài ra, Công ty không còn tài sản gì khác”, văn bản của Cục THADS TP. Hà Nội nêu rõ.

Cũng theo đơn vị này, Chấp hành viên cũng nhiều lần làm việc với Công ty Thăng Long yêu cầu nộp các khoản tiền phải thi hành án nhưng chưa có kết quả vì dự án đang dừng thi công, không có tiền nộp thuế, không có tiền để thi hành án nên Chi cục THADS huyện Hoài Đức đã ban hành Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án. Sau khi ban hành Quyết định, Chấp hành viên vẫn tiếp tục thực hiện các thủ tục xác minh điều kiện thi hành án và có công văn gửi Ngân hàng thông báo nghĩa vụ phải thi hành án của Công ty Thăng Long và yêu cầu đơn vị này sau khi xử lý tài sản thế chấp hoặc thu hồi xong khoản nợ theo hợp đồng thì thông báo cho Chấp hành viên biết để kê biên tài sản,… đảm bảo quyền lợi cho người được thi hành án theo quy định của pháp luật.

Mặc dù đã phủ gần kín người dân ở tại 2 lốc nhà A1.1 và A1.2,

Người dân đã dọn đến ở gần kín tại 2 lốc nhà A1.1 và A1.2, bất chấp nhiều hạng mục tại dự án của Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long vẫn còn ngổn ngang, dang dở - Ảnh: Gia Nguyễn

Bên cạnh đó, Cục THADS TP. Hà Nội cũng cho hay, dự án của Công ty Thăng Long có giá trị lớn nhưng đã thế chấp toàn bộ tài sản,… để vay vốn đầu tư xây dựng. Tài khoản của Công ty được cam kết cho ngân hàng khấu trừ để đảm bảo khoản vay… Dự án đang trong quá trình thi công chưa hoàn thiện nên không có căn cứ xác định giá trị lớn hơn nghĩa vụ đảm bảo và chi phí cưỡng chế. Chấp hành viên không có căn cứ thực hiện kê biên theo quy định của Luật Thi hành án dân sự.

Ngoài ra, tại văn bản của mình đơn vị này cũng nêu rõ, đã chỉ đạo Chi cục THADS huyện Hoài Đức phân công Chấp hành viên tiếp tục bán sát tiến độ dự án và thường xuyên xác minh… Nếu tài sản, dự án không đủ nghĩa vụ trả nợ ngân hàng thì Chấp hành viên xác minh tài sản khác của Công ty và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan báo chí ghi nhận những thông tin phản hồi tích cực từ phía Cục THADS TP. Hà Nội, mong rằng với chức năng nhiệm vụ được giao, đơn vị sẽ đảm bảo được quyền lợi cho các bên liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, cũng xin được nhắc lại, quá trình ghi nhận thực tế tại dự án AZ Thăng Long, thì việc người có quyền lợi liên quan đang chờ nhận lại tài sản thi hành án đặt nghi vấn về việc có sự “tiếp tay”, thiếu quyết liệt từ cơ quan thi hành cũng có căn cứ bởi dù chưa được hoàn thiện, nhiều hạng mục còn dang dở, thế nhưng, hầu hết các căn hộ tại lốc A1.1 và A1.2 thuộc dự án, người dân đã dọn về sinh sống gần như phủ kín, mặt sàn cũng bắt đầu sửa chữa cho doanh nghiệp dọn vào kinh doanh.

Đáng nói, từ khi đổi tên thành dự án New City, toàn bộ dự án được phân phối bởi THT Mangala Land và Phuc Ha Land, mọi giao dịch liên quan đều do hai doanh nghiệp này đứng ra, chủ đầu tư, người có trách nhiệm phải thực hiện thi hành án gần như “mất tích”, cắt đứt mọi liên lạc, “bặt vô âm tín”.

Với hiện trạng tài sản có như không, hoạt động thực tế của doanh nghiệp này hiện nay như thế nào? Những giao dịch tài sản từ dự án có được thực hiện kê khai, nộp thuế?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn “tiếp tay” cho chủ đầu tư “bội tín” - Kỳ 3: Cục THADS TP. Hà Nội phúc đáp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714186806 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714186806 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10