Nhà đầu tư đón sóng tiềm năng cùng đô thị “dọc sông hướng biển” thành Vinh

Diendandoanhnghiep.vn Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, TP Vinh sẽ mở rộng, bao gồm cả thị xã Cửa Lò và một số xã ven hạ lưu sông Lam.

Điều này giúp TP Vinh sở hữu hơn 10 km bờ biển và gần 35km dọc sông Lam, sông Vinh, kỳ vọng trở thành đô thị biển với dư địa phát triển cực lớn.

>> Phố thương mại ngoài trời - bảo chứng “hái ra tiền” của giới kinh doanh và nhà đầu tư

TP Vinh đứng trước chu kỳ phát triển mới

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, nhiều giải pháp cụ thể đã được đề xuất nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững trong thời gian tới, trong đó, phát triển kinh tế biển, hệ thống đô thị ven biển là một giải pháp thiết thực nhằm đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, hướng ra biển và dựa vào biển. Mục tiêu này để thấy rõ hơn lợi thế tính biển của Vinh trong tương lai.

Nhìn ra thế giới cũng thấy, các đô thị trung tâm, đầu não về kinh tế, tài chính, du lịch lớn trên thế giới, như: Singapore, Hongkong, Thượng Hải, New York, Tokyo, Jakarta,…đều nằm cạnh biển, trên đảo và luôn chú trọng đến những lợi ích từ biển ngay từ khâu quy hoạch.

Thực tế, trên hành trình trở thành đô thị biển, TP Vinh sẽ được hưởng lợi trên rất nhiều phương diện, từ địa chính trị đến địa kinh tế, địa văn hóa. Trong đó, biển Cửa Lò sẽ mở ra tương lai phát triển mới cho TP Vinh.

Trong chiến lược của tỉnh, TP. Vinh mở rộng là đô thị biển, đóng vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa của cả khu vực Bắc Trung Bộ.

Trong chiến lược của tỉnh, TP. Vinh mở rộng là đô thị biển, đóng vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa của cả khu vực Bắc Trung Bộ.

Tính đến cuối tháng 11, Cửa Lò đã đón 3,6 triệu lượt (đạt 106% kế hoạch năm), tăng 14,2% so với cùng kỳ. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch ước đạt 3.562 tỷ đồng (đạt 100,03% kế hoạch năm), tăng 10,6% so với cùng kỳ. Từ đây, việc trở thành “đô thị biển” sẽ giúp TP Vinh trở thành điểm đến hấp dẫn và thành phố đáng sống trong mắt bạn bè quốc tế, du khách và mọi người dân thành phố.

Không chỉ đón nhận chỉ số tích cực về kinh tế, du lịch, mà các công trình giao thông trọng điểm, các dự án chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm TP. Vinh cũng đang hoàn thiện từng ngày. Tính đến đầu tháng 11.2023, nhiều đoạn trên tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò đã thực hiện trải nhựa toàn bộ. Đây là dự án trọng điểm, có giá trị lên tới trên 3.500 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong tháng 7.2024. Mặt đường thiết kế rộng 95m, có nơi rộng 160m với 8 làn xe, tốc độ tối đa 80 km/h. Như vậy, khi tuyến đường hoàn thành, người dân chỉ mất khoảng 10 phút nếu dùng xe cá nhân đi từ Vinh đến Cửa Lò và ngược lại.

Nhiều chuyên gia nhận định, tuyến đường này không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển mà còn hình thành một trục tăng trưởng sôi động với quy hoạch hai bên là những TTTM, tổ hợp giải trí và cao ốc, tạo ra một không gian đô thị mới và hiện đại. Trong đó, vùng lõi TP Vinh sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua, đón lượng lớn du khách đến đây trải nghiệm nghỉ dưỡng, mua sắm và giải trí, kéo theo đó là tiềm năng BĐS khu vực trung tâm cũng bắt đầu trở nên sôi động.

Đón đầu tiềm năng BĐS cao cấp ngay vùng lõi TP Vinh

Theo đánh giá của các chuyên gia, Nghệ An nói chung và TP Vinh nói riêng là vùng đất có tiềm năng du lịch biển lớn, hạ tầng phát triển mạnh nhưng giá BĐS động sản còn khá rẻ so với các tỉnh ven biển như Thanh Hóa, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng…. Bởi lẽ đó, các dự án cao cấp ngay vùng lõi đô thị luôn được giới đầu tư săn đón bởi tiềm năng tăng giá mạnh, quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm cùng khả năng khai thác cho thuê cao.

Quần thể Vincom Shophouse Diamond Legacy mang đến cho trung tâm TP. Vinh diện mạo hoàn toàn khác biệt

Quần thể Vincom Shophouse Diamond Legacy mang đến cho trung tâm TP. Vinh diện mạo hoàn toàn khác biệt

Là dự án cao cấp với mô hình khác biệt ngay vùng lõi TP Vinh, quần thể thương mại - dịch vụ Vincom Shophouse Diamond Legacy đang được nhiều nhà đầu tư hướng đến. Dự án sở hữu giá trị vượt trội so với mặt bằng chung trên địa bàn khi bao gồm khách sạn 5 sao quốc tế Sheraton Vinpearl đầu tiên tại TP. Vinh, TTTM Vincom lớn bậc nhất miền Trung, tòa căn hộ cao cấp và các dãy nhà phố thương mại phong cách châu Âu thời thượng.

Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Quần thể Vincom Shophouse Diamond Legacy là dự án tầm cỡ mang đến dịch vụ độc đáo, cao cấp để thu hút đối tượng khách thượng lưu có mức chi tiêu cao, đem lại nguồn thu lớn cho thành phố thông qua hoạt động lưu trú, mua sắm, nghỉ dưỡng. Nơi đây cũng kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả cư dân của tỉnh Nghệ An, mang đến diện mạo thành phố hiện đại và sầm uất ngay vùng lõi TP Vinh.”

Bên cạnh mô hình TTTM kết hợp với khách sạn 5 sao được chủ đầu tư Vingroup áp dụng thành công trên cả nước, Vincom Shophouse Diamond Legacy còn mở ra cơ hội cho nhà đầu tư với dãy nhà phố thương mại “tựa trời Âu” đầu tiên ngay trung tâm TP Vinh.

Nhà phố thương mạip/Vincom Shophouse Diamond Legacy được CĐT đảm bảo lợi nhuận cho thuê lên đến 90 triệu/tháng kéo dài trong 3 năm

Nhà phố thương mại Vincom Shophouse Diamond Legacy được CĐT đảm bảo lợi nhuận cho thuê lên đến 90 triệu/tháng kéo dài trong 3 năm

Phố thương mại tại Vincom Shophouse Diamond Legacy nối liền với các tuyến đường trung tâm TP Vinh như Hồng Bàng, Quang Trung,… được quy hoạch hiện đại và đa dạng với nhiều dịch vụ mua sắm, ăn uống, thư giãn ngoài trời đáp ứng với xu hướng shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) thời thượng.

Các chuyên gia đánh giá, khu vực này sẽ trở thành tâm điểm phồn vinh và sôi động bậc nhất TP. Vinh, thu hút cư dân và du khách nước ngoài đến tận hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp trong cùng một điểm đến. Chính vì vậy, các dãy nhà phố thương mại tại đây hứa hẹn sẽ trở thành “bến đỗ” cho các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, F&B đẳng cấp trong nước và quốc tế, đặc biệt khi quỹ đất trung tâm ngày càng eo hẹp.

Chính sách bán hàng “siêu hấp dẫn” áp dụng trong đợt này:

Hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 30 tháng.

Cam kết tiền thuê 3 năm lên đến 3,2 tỷ đồng.

Tặng gói hỗ trợ hoàn thiện trị giá 1% GTHĐ.

Nhận ngay xe ô tô điện VinFast VF9 Plus 2,2 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư đón sóng tiềm năng cùng đô thị “dọc sông hướng biển” thành Vinh tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714201352 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714201352 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10