Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ từng bước hồi sinh

Diendandoanhnghiep.vn Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ vừa được nâng công suất lên 400 tấn sợi DTY/tháng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho bước “hồi sinh” của một nhà máy bên bờ vực phá sản.

Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) hợp tác với Công ty CP An Phát Holdings (APH) và Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn vừa chính thức nâng công suất sản xuất sợi DTY Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ lên gấp đôi. Theo dự kiến, phân xưởng sẽ sản xuất khoảng 400 tấn sợi DTY/tháng. Đây cũng là sự khởi đầu trong thực hiện hợp đồng hợp tác gia công sợi với APH và Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn (ký kết vào tháng 7/2018).

Những tín hiệu

Những tín hiệu "hồi sinh" đáng mừng từ nhà máy Xơ sợi Đình Vũ

Về tình hình sản xuất của nhà máy, lãnh đạo PVTEX cho biết, trong 6 tháng qua, sự vận hành ổn định của 3 dây chuyền sản xuất sợi là minh chứng bước đầu về chất lượng máy móc thiết bị, khả năng quản lý, vận hành của đội ngũ cán bộ công nhân viên PVTEX, đồng thời tạo niềm tin, động lực cho các đối tác. Mục tiêu đến cuối quý IV/2018, nhà máy sẽ tiếp tục nâng công suất sản xuất sợi DTY lên 10 dây chuyền và quý I năm 2019 sẽ vận hành toàn bộ 29 dây chuyền sản xuất sợi. Đồng thời, các bên cũng đang tích cực đàm phán Hợp đồng hợp tác vận hành toàn bộ nhà máy với mục tiêu sớm hoàn thành đàm phán và ký kết hợp đồng để cùng nhau bắt tay vào khởi động lại toàn bộ nhà máy trong đầu năm 2019.
Trao đổi về tình hình thị trường xơ sợi tổng hợp, đại diện lãnh đạo Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn cho biết, ngay sau khi ký kết hợp đồng gia công sợi DTY với PVTEX, APH và An Sơn đã lập tức bắt tay vào tìm hiểu thị trường sợi. Các khách hàng đều đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm sợi của NMXS Đình Vũ. Chính vì vậy, liên doanh giữa 3 đơn vị đã quyết định nâng công suất nhà máy theo đúng lộ trình trong hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh DTY đã ký kết. Đặc biệt sản phẩm mới có tên sợi AnPoly hứa hẹn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt Nam cũng như các khách hàng khó tính trên thế giới như Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trước đó, vào tháng 4/2018, 3 dây chuyền kéo sợi DTY đã được đưa vào vận hành sản xuất. Sau 6 tháng, các dây chuyền vận hành ổn định, sản xuất được hơn 1.400 tấn sợi DTY thương phẩm, được thị trường tiêu thụ tốt và kết quả sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch đề ra.

Có thể thấy rằng, với tiềm năng thị trường xơ sợi polyester đang rộng mở, việc hợp tác giữa PVTEX với Tập đoàn APH và các đơn vị thành viên là thực sự có triển vọng. Sự hồi sinh của NMXS Đình Vũ sẽ góp phần đưa sản phẩm xơ sợi của Việt Nam trở lại thị trường, góp phần vào sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ từng bước hồi sinh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1716308935 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1716308935 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10