Nhiều cổ phiếu đang “tìm đáy”

Diendandoanhnghiep.vn Dù số phiên giảm mạnh đã thưa dần, nhưng vẫn còn nhiều cổ phiếu đang tìm đáy khi khó khăn lộ dần qua báo cáo tài chính quý 3.

 VN-Index đã phục hồi nhẹ sau khi liên tục giảm mạnh.

VN-Index đã phục hồi nhẹ sau khi liên tục giảm mạnh.

>>> TTCK tuần mới 10/10: Bình tĩnh phân tích rủi ro và cơ hội

Thị trường chứng khoán (TTCK) đã bật tăng mạnh trở lại sau liên tiếp những phiên giảm điểm mạnh. Đóng cửa phiên 5/10, VN-Index tăng 2,24% lên mức 1.104,26 điểm. Trước đó, nhà đầu tư (NĐT) đã phải chứng kiến những phiên giảm điểm cực mạnh. Điều đó cho thấy một sự hoảng loạn của NĐT với hàng loạt các thông tin tiêu cực, như NHNN tăng lãi suất điều hành, TTCK các nước lớn đều giảm điểm mạnh; khối ngoại bán ròng...

Cú giảm mạnh vừa qua là nhịp giảm thứ ba mà NĐT phải trải qua trong năm nay. Điều quan trọng là ở mức này, giá cổ phiếu đã xuống mức thấp, tỷ trọng margin không còn cao như trước nhưng vẫn chịu áp lực bán mạnh.

Cú giảm này hẳn sẽ khiến nhiều NĐT phải hành động cẩn trọng hơn. Vì thế, thanh khoản cũng sẽ khó gia tăng, áp lực bán trong ngắn hạn giảm bớt. Theo đó, NĐT sẽ ưa thích giao dịch hơn là mở vị thế mua mới. Điều này sẽ giúp VN-Index xoay quanh mốc 1.100 điểm +/- 50 điểm trong tháng 10 này (trừ khi chiến sự Nga- Ukraine có biến số hạt nhân).

Mặc dù thị trường đang thoát dần những phiên giảm mạnh, nhưng sẽ có nhiều cổ phiếu còn tiếp tục tìm đáy khi mà khó khăn bắt đầu lộ ra từ BCTC quý 3. Ở giai đoạn này, NĐT nên đặt niềm tin vào những doanh nghiệp đang hội tụ 3 yếu tố: Sức mạnh tài chính (dòng tiền khỏe) – Sản phẩm bán tốt trên thị trường – Có sự áp đặt về giá.

Với những doanh nghiệp này, sự khó khăn của ngành là cơ hội để gia tăng thị phần và khi mọi thứ ổn định, các doanh nghiệp này sẽ có sự phát triển thực sự mạnh trong tương lai. Việc lựa chọn đầu cơ, chơi phái sinh theo kiểu zero sum rất dễ thua lỗ trong bối cảnh như hiện tại khi rất nhiều biến số chưa thể lường trước và có thể còn tiếp tục xấu hơn nữa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cổ phiếu đang “tìm đáy” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714121345 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714121345 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10