Những doanh nhân mới đáng chú ý năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Từ công nghệ cho đến chống biến đổi khí hậu, những doanh nhân trẻ toàn cầu đang tìm ra khoảng trống trên thị trường để thực hiện sự đột phá trong môi trường kinh doanh đầy thách thức.

>> Thế hệ doanh nhân mới với sự học khai phóng

Amos Haggiag nhà sáng lập Optibus 

Amos Haggiag nhà sáng lập Optibus 

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Morning Consult và Samsung Solve for Tomorrow, khoảng một nửa thế hệ gen Z tại Mỹ muốn bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Rõ ràng, những tiến bộ công nghệ và sự phát triển của các xu hướng toàn cầu đang thúc đẩy ngày càng nhiều người trẻ khởi nghiệp. Họ, những người trẻ có thể thiếu kinh nghiệm, mạng lưới và nguồn tài chính như các thế hệ cũ, nhưng năng lực công nghệ, năng lượng lan tỏa và đặc biệt là tính đột phá để mang lại sự thay đổi thực sự, đã chinh phục được các nhà đầu tư cũng như khách hàng.

Làn sóng đổi mới này, với tư duy đột phá, đang làm rung chuyển các ngành công nghiệp và phá bỏ những rào cản truyền thống. Đây cũng là cách họ bước vào lĩnh vực khởi nghiệp và duy trì hoạt động đó. Tuy nhiên, việc tìm ra khoảng trống trên thị trường là một chuyện, thực hiện các bước cần thiết tiếp theo hướng tới thành công trong kinh doanh, đó lại là câu chuyện khác.

Song, “khi người ta trẻ”, đam mê và khát vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong mỗi bước đi. “Doanh nhân là người nhảy từ vách đá xuống và chế tạo máy bay trên đường rơi xuống”, Reid Hoffman, nhà đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của LinkedIn, một định hướng kinh doanh mạng xã hội toàn cầu, đã từng nói như vậy.

Dưới đây là một số doanh nhân còn rất trẻ, nhưng dường như đã tìm thấy con đường của riêng mình trong thế giới kinh doanh đầy thách thức ngày nay.

Amos Haggiag - nhà sáng lập Optibus

Amos Haggiag là người đồng sáng lập công ty phần mềm Optibus vào năm 2014, công ty chuyên sử dụng AI để cách mạng hóa mạng lưới giao thông công cộng và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang xe buýt điện và không phát thải ở các thành phố trên toàn thế giới. Optibus tuyên bố đã loại bỏ hơn 100.000 tấn khí thải CO2 từ lĩnh vực giao thông công cộng trong năm qua.

Với thỏa thuận gần đây được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28 vào tháng 12 năm 2023, kêu gọi sự chuyển đổi trên diện rộng từ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn nguyên liệu xanh, sạch khác, các nhà phân tích trong ngành dự đoán sẽ có nhiều cơ hội hơn cho những nhà tư tưởng lớn như Amos Haggiag để tạo ra thay đổi tích cực vào năm 2024.

Kaarel Kotkas nhà sáng lập “Kỳ lân” Veriff

Kaarel Kotkas thậm chí còn chưa bước sang tuổi 30, nhưng đã là người sáng lập một công ty kỳ lân trị giá hơn 1,5 tỷ USD. Hiện tại, Veriff của Kaarel Kotkas đã trở thành kỳ lân thứ 9 của Estonia cùng với Skype, Playtech, Wise và Bolt. Thành tích này khiến Kaarel Kotkas lọt vào danh sách vinh danh Forbes Under 30 năm 2023.

Veriff là công ty xác minh danh tính trực tuyến toàn cầu, cho phép các tổ chức tạo dựng niềm tin với khách hàng thông qua dịch vụ xác minh danh tính trực tuyến thông minh, chính xác và tự động. Đây là nền tảng được ưa thích của các tổ chức thúc đẩy tăng trưởng sáng tạo nhất thế giới, bao gồm các tổ chức tiên phong trong dịch vụ tài chính, fintech, tiền điện tử, trò chơi, di động và thị trường trực tuyến ở khắp 230 nước trên thế giới.

Với việc các tương tác trong thế giới ảo ngày càng tăng, các doanh nghiệp trực tuyến ngày càng lo ngại về sự an toàn và minh bạch, lượng khách hàng của Veriff cũng đang tăng trưởng mạnh. Dưới sự trợ giúp của khoản tài trợ “khủng” lên tới 200 triệu USD và tự động hóa AI, công ty đang tập trung đầu tư vào đội ngũ tiếp thị và bán hàng, đồng thời mở rộng lực lượng lao động và sản phẩm của mình vào năm 2024.

Philipp Bosshard nhà sáng lập Yasai

Yasai, nghĩa là “rau” trong tiếng Nhật. Công ty là tập hợp của các kiến trúc sư, nhà thiết kế, kỹ sư và nhà khoa học thực vật, những người đã chuyển sang canh tác theo chiều dọc như một giải pháp để cung cấp lương thực, thực phẩm nuôi sống dân số toàn cầu trong tương lai. Công ty đưa ra một phương pháp hiệu quả để trồng các loại rau lá xanh và thảo mộc đòi hỏi ít không gian và tài nguyên thiên nhiên, về cơ bản là trồng nhiều hơn với ít nguồn lực hơn.

Phương pháp của Yasai đơn giản là thay vì sử dụng đất, cây trồng được nổi trong dung dịch lỏng bao gồm nước và chất dinh dưỡng và được đặt trên bàn trồng xếp chồng lên nhau cao tới 15 tầng thẳng đứng. Với việc bổ sung hệ thống chiếu sáng LED và tự động hóa, hệ thống cho phép cây trồng tăng trưởng quanh năm. Ngoài ra, toàn bộ hoạt động được vận hành bằng năng lượng tái tạo và không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, công ty của Thụy Sĩ này đã huy động được số tiền tài trợ đáng kinh ngạc là 9 triệu USD, nhưng việc tìm được địa điểm phù hợp đòi hỏi nhóm sáng lập phải phát triển các tiêu chí định hướng thành công.

Sau một số trở ngại ban đầu, nhóm đã giành được hợp đồng thuê một khu công nghiệp tại Thụy Sỹ. Bên cạnh việc mở rộng danh mục sản phẩm, Philipp Bosshard và những người đồng sáng lập đang lên kế hoạch cho các địa điểm lớn hơn trên toàn cầu trong năm 2024.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những doanh nhân mới đáng chú ý năm 2024 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714413624 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714413624 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10