Những lợi ích do hóa đơn điện tử mang lại

Diendandoanhnghiep.vn Trong xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin và sự gia tăng nhanh chóng của các giao dịch điện tử,việc triển khai hóa đơn điện tử dành được sự quan tâm của toàn xã hội. 

Việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước.

p/Hóa đơn điện tử giúp giảm thiểu chi phí tối đa cho doanh nghiệp.p/Ảnh: CMC.

Hóa đơn điện tử giúp giảm thiểu chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Ảnh: CMC.

Bỏ được nhiều thủ tục, giảm nhiều thời gian

Được sự chỉ đạo của VCCI, sự phối hợp của Tổng cục Thuế, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Tháo gỡ vướng mắc trong triển khai hóa đơn điện tử”
Thời gian: 13h30 - 17h00, thứ Ba, ngày 30 tháng 07 năm 2019
Địa điểm: Tầng 7, Tòa nhà VCCI, số 9, Đào Duy Anh, Hà Nội

Hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy truyền thống kéo theo việc giảm bớt thời gian, bỏ được những thủ tục rườm rà trong các khâu đăng ký với cơ quan thuế về sử dụng hóa đơn, báo cáo định kỳ việc sử dụng hóa đơn.

Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần thông báo qua mạng gửi đến cơ quan thuế về việc sử dụng HĐĐT và được sử dụng ngay sau khi thông báo được chấp nhận. Dữ liệu về hóa đơn được chuyển về cơ quan thuế nên DN cũng không cần báo cáo sử dụng hóa đơn. Việc sử dụng HĐĐT cũng giúp DN giảm bớt thời gian lập Tờ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) so với sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in vì phần mềm tạo hóa đơn tự động kết chuyển số liệu vào Tờ khai thuế GTGT.

Tiết kiệm thời gian giao nhận, bảo quản hóa đơn

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp cho khách hàng thông qua email, tin nhắn điện tử hay in trực tiếp cho khách hàng, do vậy doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí chuyển phát, đồng thời người mua cũng sẽ nhanh chóng nhận được hóa đơn mà không cần mất thời gian chờ đợi. Thêm vào đó cũng giảm được các rủi ro do mất mát hóa đơn trong khâu vận chuyển, giao nhận đồng thời cũng giảm được các vụ việc tranh chấp, kiện tụng xảy ra do các lỗi thất lạc, mất mát hoặc giao chậm trễ hóa đơn.
An toàn, bảo mật, tiện lợi cho doanh nghiệp trong kiểm tra truy xuất nguồn gốc hóa đơn, thông tin về đối tác bán hàng

Hóa đơn điện tử được quản lý và bảo mật trên hệ thống phần mềm điện tử, khách hàng chỉ cần truy cập hệ thống online, các trang điện tử của doanh nghiệp bán hàng để trích xuất và lưu trữ hóa đơn trực tiếp ngay trên phần mềm. Điều này giúp doanh nghiệp mua hàng có thể hoàn toàn yên tâm về địa chỉ người bán xuất hóa đơn, tránh được rủi ro nhận hóa đơn giấy của doanh nghiệp ma, tránh được tình trạng nhận phải hóa đơn bất hợp pháp như xảy ra đối với hóa đơn giấy. Đặc biệt, với quy định mới của Luật quản lý thuế, doanh nghiệp có quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu của ngành thuế để tra cứu hóa đơn của đối tác trong các giao dịch thương mại, từ đó tránh được các rủi ro về hóa đơn.

Tiết kiệm nhiều chi phí trong việc in ấn, bảo quản và lưu giữ hóa đơn

Với hóa đơn giấy, doanh nghiệp phải in một số lượng dự trữ để dùng dần nên ngoài chi phí in ấn còn tốn thêm chi phí bảo quản hóa đơn giấy chưa sử dụng, mất thêm diện tích kho quỹ để lưu giữ hóa đơn giấy. Với hóa đơn điện tử thì doanh nghiệp loại bỏ được các chi phí cho các công việc này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những lợi ích do hóa đơn điện tử mang lại tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714154226 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714154226 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10