Những mục tiêu nào ở Syria “lọt” tầm ngắm của Trump?

Diendandoanhnghiep.vn Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã họp với cơ quan an ninh quốc gia Mỹ để thảo luận về tình hình Syria, nhưng chưa công bố giải pháp cuối cùng nào về vấn đề Syria.

Ông Trump cho biết: “Chúng tôi đang xem xét một cách nghiêm túc tình hình Syria để có giải pháp phù hợp”.

Ông Trump cho biết: “Chúng tôi đang xem xét một cách nghiêm túc tình hình Syria để có giải pháp phù hợp”.

Theo bà Sarah Sanders, Thư ký Nhà trắng, chúng tôi vẫn đang theo sát tình hình Syria và phối hợp chặt chẽ với các quốc gia đồng minh đã nhất trí tham gia cuộc tấn công vào Syria.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin tiết lộ với CNBC rằng, Mỹ đang xem xét tấn công vào 8 mục tiêu ở Syria. Các mục tiêu này bao gồm 2 sân bay, một trung tâm nghiên cứu và các cơ sở chứa vũ khí hóa học của quốc gia này.

Nguồn tin này cũng cho biết, quân đội Syria đang vận chuyển khối lượng lớn các thiết bị, vũ khí của không quân nước này, như máy bay, tên lựa, đạn dược,… tới các sân bay đang được kiểm soát bởi Nga để tránh sự tấn công của Mỹ.

Trước đó, theo hãng tin Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ đã lên kế hoạch tấn công vào 22 mục tiêu quan trọng của Syria, bao gồm các căn cứ không quân của Syria ở Homs, Damascus, Tartus, Hama, Deir ez-Zor, Raqqa và Al-Hasakah. Ngoài ra, Mỹ và các nước đồng minh của mình có thể sẽ phóng cả tên lửa trên mặt đất, trên không và trên biển để tấn công Syria. 

Cách đây một năm, Mỹ đã cho phóng 59 tên lửa hành trình vào căn cứ Shayrat của Syria sau cáo buộc quân đội Syria dùng khí độc thần kinh sarin tấn công thị trấn Khan Sheikhoun thuộc tỉnh Idlib, khiến 80 người thiệt mạng bao gồm nhiều trẻ em và hơn 300 người khác bị thương.

Trong những ngày qua, ông Trump đã cho biết: “Chúng tôi đang xem xét một cách nghiêm túc tình hình Syria để có giải pháp phù hợp”.

Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh May đã đạt được thỏa thuận sẽ trừng phạt Syria vì đã sử dụng vũ khí hóa học. Theo đó, Anh và Mỹ cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhau trong việc kêu gọi phản ứng quốc tế đối với Syria.

Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng May diễn ra sau khi các thành viên nội các của bà May ủng hộ việc Anh cùng với Mỹ, Pháp, Saudi Arabia có hành động đối với vụ tấn công hoá học tại Syria.

Ông Vassily Nebenzia, Đại sứ của Nga ở Liên Hợp Quốc cho biết, ông không ngoại trừ khả năng Mỹ sẽ tấn công Syria, kéo theo cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Nga, đồng thời kêu gọi Mỹ và các nước đồng minh phải kìm chế hành động quân sự chống lại Syria.

"Ưu tiên hàng đầu lúc này là ngăn chặn cuộc chiến xảy ra, bởi đã châm ngòi cho cuộc chiến, thì hậu quả sẽ rất khôn lường và chưa biết khi nào chấm dứt", ông Vassily Nebenzia nhấn mạnh.

Được biết, đội ngũ chuyên gia của Tổ chức Cấm sử dụng vũ khí hóa học (OPCW) sẽ tới Syria vào ngày 15/4 tới để điều tra về vụ tấn công hóa học ở Douma, Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damacus, Syria.

Giới quan sát đang đặt câu hỏi, liệu Mỹ và các quốc gia đồng minh có chờ đến khi có kết quả điều tra của Tổ chức Cấm sử dụng vũ khí hóa học rồi mới quyết định tấn công Syria hay không. 

Tuy nhiên, với việc Nga lên tiếng mạnh mẽ sẽ can thiệp nếu Mỹ và các đồng minh của Mỹ tấn công Syria, thì chắc chắn cuộc tấn công của Mỹ vào Syria sẽ chưa thể được quyết định một sớm, một chiều. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những mục tiêu nào ở Syria “lọt” tầm ngắm của Trump? tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714470346 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714470346 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10