Nỗ lực phục hồi của ngành "công nghiệp không khói" xứ Dừa

Diendandoanhnghiep.vn Ngành du lịch Bến Tre xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn với đại dịch COVID-19.

>> Bến Tre: Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn

Tiên phong triển khai thực hiện thí điểm mô hình du lịch “Vùng xanh xứ Dừa” và có kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19 cũng như đã ban hành Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, ngành du lịch Bến Tre đã có những nỗ lực phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Du khách trải nghiệm các hoạt động sông nước miền Tây tại Du lịch sinh thái Lan Vương, TP. Bến Tre.

Du khách trải nghiệm các hoạt động sông nước miền Tây tại Du lịch sinh thái Lan Vương, TP. Bến Tre.

Để phục hồi ngành du lịch sau hơn 2 năm chịu tác động nặng nề bởi đại dịch COVID-19, tỉnh Bến Tre đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch, tiêm chủng vắc-xin, các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành.

Ngành du lịch Bến Tre xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn với đại dịch COVID-19 và theo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.

Ông Nguyễn Văn Bàn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre cho biết, hầu hết các điểm đến, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đều đã nhanh chóng khôi phục hoạt động; chỉnh trang, nâng cấp cơ sở, quan tâm, chú trọng xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của du khách trong tình hình mới. Mặt khác, các doanh nghiệp du lịch cũng có sự đầu tư hơn về chất lượng sản phẩm, tạo ra thêm nhiều sản phẩm du lịch mới trên tiêu chí an toàn, thuận lợi cho du khách.

Việc sẵn sàng trở lại hoạt động của doanh nghiệp du lịch có thể xem là một trong hành động hiệu quả nhất của việc phục hồi du lịch. Để phục vụ tốt nhất cho du khách, ngành du lịch Bến Tre đã xác định tiêu chí đầu tiên là an toàn, điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn...

Du khách thăm quan trải nghiệm trong vườn dừa

Du khách thăm quan trải nghiệm trong vườn dừa

Bà Nguyễn Ngọc Hoài Trang - Giám đốc Bến Tre Riverside Resort, chia sẻ doanh nghiệp du lịch chúng tôi rất phấn khởi và sẵn sàng tham gia các hoạt động. Đây vừa là động lực vừa là nguồn động viên rất lớn để tiếp sức cho đội ngũ doanh nghiệp chúng tôi vững tin tạo bước chuyển mới về hoạt động du lịch trong thời gian tới.

Đại diện quản lý Khu Du lịch Lan Vương Trần Bá Thoại cho biết, là một trong những điểm đã đạt các tiêu chí an toàn phòng dịch, Khu du lịch tự tin mở cửa với những bước đi linh hoạt, thích ứng nhanh với trạng thái "bình thường mới". Cụ thể, để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, đơn vị trang bị đầy đủ máy rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế, thông tin tiêm chủng trước khi đến tham quan, vui chơi. Song song đó, Khu Du lịch Lan Vương đã chỉnh trang lại cơ sở vật chất, bày trí lại cảnh quan, bổ sung các hạng mục đậm chất miền Tây, nhất là các món ăn đặc sản, món ăn dân dã cũng được đưa vào để níu chân du khách.

Kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn dịch COVID-19 xác định rõ, trong năm 2022, tỉnh sẽ áp dụng nguyên tắc mở hoạt động du lịch nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế theo tiến trình kiểm soát dịch bệnh của các địa phương và các quốc gia. Theo đó, khôi phục tất cả các hoạt động, loại hình dịch vụ kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh. Trong đó, có đánh giá, rà soát, điều chỉnh, bổ sung Bộ tiêu chí phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

Đoàn Bến Tre tại Hội nghị triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL

Đoàn Bến Tre tại Hội nghị triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Với thông điệp “Thích ứng - An toàn - Hiệu quả”, cùng với việc tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện tốt kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành du lịch Bến Tre cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động du khách và cộng đồng dân cư thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo hướng dẫn của ngành y tế... 

Bến Tre cũng tập trung triển khai các biện pháp cơ cấu lại ngành du lịch đi vào thực chất, gắn với chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, chuẩn hóa hoạt động du lịch, đáp ứng nhu cầu thị trường, đảm bảo du lịch an toàn. Ngành du lịch tỉnh phối hợp với doanh nghiệp công nghệ số đang đẩy nhanh tiến độ sớm ra mắt và vận hành chính thức cổng thông tin điện tử du lịch Bến Tre (bentretourism.vn) và Ứng dụng du lịch thông minh Bến Tre (Ben Tre Tourism) trên điện thoại thông minh. Đây sẽ là bước tiến mới trong lộ trình chuyển đổi số của ngành, góp phần hỗ trợ cho các đơn vị kinh doanh du lịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ và kết nối với du khách.

Hiện nay, cùng với việc đẩy mạnh quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Bến Tre với các đặc trưng như: “du lịch sinh thái sông nước xứ Dừa - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, “du lịch vùng xanh xứ Dừa - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng”, ngành du lịch tỉnh Bến Tre đang đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh, khu vực đồng bằng sông Cửu Long… nhằm phục hồi và phát triển ngành 'công nghiệp không khói'.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nỗ lực phục hồi của ngành "công nghiệp không khói" xứ Dừa tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714442283 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714442283 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10