Ơn tri ngộ và lòng biết ơn!

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc tâm sự: "Tôi chỉ biết thầm nói với lòng mình, với trái tim mình rằng ơn tri ngộ và lòng biết ơn này tôi sẽ mang trọn vẹn cho đến cuối cuộc đời".

Sớm nay trên đường đi làm, trời se lạnh, người em thân thiết với gia đình tôi nhiều năm báo tin mẹ em mất rồi. Trời mùa đông và đông cứng trong tôi. Hình ảnh của bà, cụ lại hiện về trong tim tôi những năm tháng cuối thập niên 90s khi ấy tôi trở về Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư sau một đôi lần thất bại.

Năm 1998, tôi có quen một cậu em, lúc ấy tôi chỉ biết cậu em là sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, anh em chúng tôi thân nhau bởi hợp nhau về nhiều ý tưởng và quan trọng nhất chúng tôi tìm thấy nhau là những người tử tế, đáng tin cậy.

Rồi một ngày cậu em mời tôi đến nhà chơi, căn nhà nằm trên đường Lý Nam Đế, Hà Nội, ngày ấy chỉ nghe tới tên đường và dân cư sống trên con đường ấy đã là niềm tự hào của nhiều người trong đó có tôi. Tôi đã đến căn nhà ấy vào ngày nghỉ cuối tuần cũng vào cuối thu năm 1998, căn nhà số 36B Lý Nam Đế. Và, tôi thảng thốt có thể nói là sợ hãi bởi nghe cậu bảo vệ nói đây chính là nhà Tổng Bí thư Đảng CSVN ông Lê Khả Phiêu.

Tôi gặp bà Nguyễn Thị Bích, phu nhân của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, mẹ của người em là bạn thân của tôi. Lần đầu gặp bà, một người phụ nữ xinh đẹp, giọng nói nhẹ nhàng mang âm hưởng của cô gái Hà thành, của người phụ nữ cả đời tần tảo nuôi con thay chồng trong những năm dài ông mặc áo bộ đội Cụ Hồ dọc ngang chiến trường khói lửa miền Nam, Lào, Campuchia.

Cũng từ đó bà rất quý tôi mỗi lần tôi và vợ con tôi đến thăm ông bà, bà kể tôi nghe nhiều lắm về ngày xưa khi bà còn là cô giáo, khi bà hạ sinh được 3 người con (2 trai 1 gái), tất cả con bà đều theo nghiệp cha trở thành những người lính bộ đội Cụ Hồ. Tín niệm và niềm tin của bà và gia đình đã trao gửi cho tôi và tôi chỉ biết thầm nói với lòng mình, với trái tim mình rằng ơn tri ngộ và lòng biết ơn này tôi sẽ mang trọn vẹn cho đến cuối cuộc đời.

Ngày 29/10/2022, Bà cưỡi hạc qui tiên về trời, về với ông sau 2 năm 2 tháng 22 (07/08/2020) ngày xa vắng, nơi đó ông đang chờ đón bà, một người vợ, một cô giáo, một người phụ nữ cả đời vì chồng con, cả đời cố gắng vượt qua với biết bao gian lao khó nhọc.

Một mệnh phụ phu nhân của nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang sống trong sự yêu thương của con cháu, của bạn bè. Bà sống một cuộc đời bình dị, chan hoà yêu thương, bao dung và độ lượng với mọi người.

Lòng tôi chùng xuống, lắng đọng để tưởng nhớ bà, tưởng niệm lại những năm tháng đã qua và những gì bà và gia đình bà đã trao gửi cho tôi.

Ơn tri ngộ và lòng biết ơn của cá nhân cháu, gia đình cháu đến với bà và ông, đến với tình cảm của các con ông và đặc biệt là em Lê Quốc Khánh sỹ quan QĐND Việt Nam, Phó Tư lệnh Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng Việt Nam.

"Cháu xin được kính cẩn, cúi đầu thật thấp, với nén hương thơm để cung tiễn linh hồn bà về với ông, với tổ tiên. Xin linh hồn của bà ghi nhận lòng biết ơn và ơn tri ngộ của bà và ông đã dành cho cháu và gia đình cháu".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ơn tri ngộ và lòng biết ơn! tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714108027 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714108027 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10