Phú Quốc (Kiên Giang): Doanh nghiệp “kêu cứu” vì bị “chiếm đất, giữ nhà”

Diendandoanhnghiep.vn Một nhóm đối tượng lạ mặt trèo tường, phá cửa, hành hung và đuổi nhân viên công ty Hữu Nghị ra khỏi chỗ ở và chiếm giữ luôn tài sản tại nơi này khiến doanh nghiệp phải cầu cứu khắp nơi…

IHIHIH

Bà Nguyễn Thị Hoài Anh - phó giám đốc công ty Hữu Nghị chỉ về hướng căn biệt thự đang bị các đối tượng lạ mặt chiếm giữ

Gửi đơn cầu cứu khẩn cấp tới Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty TNHH đầu tư thương mại và xây dựng Hữu Nghị (có địa chỉ tại quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội) cho biết, một nhóm đối tượng lạ mặt ngang nhiên xâm phạm chỗ ở; huỷ hoại tài sản; chiếm giữ tài sản trái phép; cố ý gây thương tích và có hành vi đe doạ giết người đối với cán bộ nhân viên công ty đang tạm trú tại ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đáng nói, hiện nhóm đối tượng này còn ngang nhiên “chiếm đất, giữ nhà” cùng toàn bộ tài sản của doanh nghiệp tại nơi này.

Theo nội dung đơn thư, Công ty TNHH đầu tư thương mại và xây dựng Hữu Nghị giao nhiệm vụ cho bà Nguyễn Thị Hoài Anh - phó giám đốc công ty thực hiện một số giao dịch về tài sản với mục đích sau này mở rộng hoạt động kinh doanh tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Thời gian qua, bà Hoài Anh cùng 2 nhân viên là ông Trần Thanh Tùng và bà Nguyễn Thị Hằng tạm trú tại một căn biệt thự (bà Hoài Anh đã mua từ đầu tháng 11/2023) nằm trên địa bàn ấp Cây Thông Trong, xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tuy nhiên, trong khoảng vài tháng gần đây, nhóm đối tượng lạ mặt do một người có tên Hoàn “đen” cầm đầu liên tục tới gây rối, chửi bới, hành hung và yêu cầu tất cả mọi người phải rời khỏi nơi này.

Điển hình như khoảng thời gian tháng 12/2023, khoảng 20 đối tượng xǎm trổ đến gây rối. Chúng tôi đã trình báo cơ quan công an đồng thời xuất trình giấy tờ nhận chuyển nhượng nhà đất và đǎng ký tạm trú, các đối tượng thấy vậy đã bỏ về. Từ đó, chúng tôi cư trú ổn định và hoạt động kinh doanh bình thường”, nội dung đơn thư nêu.

ihihihih

Đối tượng được cho là Hoàn "đen" bên trong căn biệt thự

Cũng theo nội dung lá đơn cầu cứu, đỉnh điểm sự việc là khoảng 10h  ngày 25/3/2024 đối tượng Hoàn “đen” cùng rất nhiều người tiếp tục quay lại để gây rối. “Lần này, các đối tượng rất manh động khi lập tức cắt điện, camera, phá cửa và lao vào hành hung ông Trần Thanh Tùng và đuổi bà Hằng ra khỏi nơi ở. Khi Công an xã Cửa Dương có mặt, các đối tượng vẫn kiên quyết chiếm giữ toàn bộ nhà đất, tài sản không cho ai vào. Thậm chí, khi cơ quan công an điều thêm lực lượng đến xử lý, nhóm đối tượng không những không cho vào mà còn đe doạ cứ ai vào là giết”, doanh nghiệp cho biết.

Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp sáng ngày 23/4/2024, bà Nguyễn Thị Hoài Anh cho biết cá nhân bà đã gửi rất nhiều đơn thư tố giác tội phạm đến các cơ quan chức năng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được xử lý. Đồng thời, bà Hoài Anh cũng cho biết, nhân viên công ty là ông Trần Thanh Tùng bị nhóm đối tượng hành hung phải nằm viện dài ngày. Hiện nay bác sĩ vẫn phải theo dõi vì ông Tùng nhiều lúc khó thở và có dấu hiệu chấn thương nặng ở vùng đầu, cổ và ngực.

Tôi mong cơ quan công an sớm khởi tố vụ án, xử lý nghiêm những kẻ vi phạm pháp luật. Không thể để tội phạm ngang nhiên chiếm nhà giữ đất cùng toàn bộ tài sản của chúng tôi, còn bản thân chủ sở hữu hợp pháp lại bị đuổi ra đường như thế này. Cho dù tài sản này có đang tranh chấp đi chăng nữa thì cũng phải để pháp luật, để Toà án giải quyết chứ không phải dùng “luật rừng”, cho hàng chục đối tượng nghiện ngập đến hành hung, đuổi chúng tôi ra khỏi nơi ở rồi chiếm luôn tài sản thế này. Thử hỏi pháp luật ở đâu? Công lý ở đâu?”, bà Hoài Anh bức xúc nói.

Cũng theo thống kê từ bà Hoài Anh, tài sản doanh nghiệp đang bị chiếm giữ bao gồm: nhà, đất như đã nêu trên mang tên bà Nguyễn Thị Hoài Anh; ngoài ra còn có: 1 tivi, 1 tủ lạnh, 1 máy lạnh, 1 máy nước nóng, 1 bộ bàn ghế giường tủ, 1 bộ thiết bị nhà bếp, nhà vệ sinh; 1 xe ô tô, 1 xe máy xúc; 1 số cây cảnh; 1 số đồ trang sức... Tổng giá trị bị chiếm giữ khoảng 10.000.000.000đ (mười tỷ đồng).

>>Doanh nghiệp kêu cứu tại Long An: Khi chính quyền bỏ doanh nghiệp lại phía sau

ihihih

Ông Trần Thanh Tùng bị hành hung phải nhập viện

Theo nội dung đơn thư, buổi chiều ngày 23/4/2024, phóng viên tìm đến Công an xã Cửa Dương (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) để tìm hiểu sự việc. Một lãnh đạo Công an xã cho biết, đơn vị không có quyền phát ngôn trả lời báo chí, vụ việc này đã được chuyển hồ sơ lên Cơ quan Công an thành phố Phú Quốc xử lý.

Theo sự phân công của Thượng tá Trương Sa My – Phó trưởng Công an thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), cuối giờ sáng ngày 24/4/2024, phóng viên đã có buổi trao đổi thông tin vụ việc với ông Trần Ngọc Trung – Đội trưởng đội điều tra tổng hợp Công an TP Phú Quốc. Liên quan tới vụ việc này, ông Trung cho biết, đơn vị đang trong quá trình giải quyết đơn thư tố giác của bà Nguyễn Thị Hoài Anh.

Chúng tôi đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc. Khi nào có kết luận điều tra và có quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án thì chúng tôi sẽ thông tin cho nhà báo”, ông Trung nói.

Liên quan tới thông tin ông Trần Thanh Tùng bị các đối tượng hành hung dã man, vị lãnh đạo đội điều tra tổng hợp CA Phú Quốc cho biết, đơn vị sẽ lấy kết quả giám định thương tích của người này, từ đó sẽ xem xét xử lý. “Tuy nhiên, có thể sẽ khá lâu mới có kết luận điều tra được bởi vụ việc này có tính chất tương đối phức tạp”, ông Trung cho biết thêm.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phú Quốc (Kiên Giang): Doanh nghiệp “kêu cứu” vì bị “chiếm đất, giữ nhà” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714910534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714910534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10