Recap nội dung hội thảo “Viễn cảnh kinh tế 2023 & Cơ hội đầu tư từ khủng hoảng”

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, tại Sheraton Cần Thơ, sự kiện “Viễn cảnh kinh tế 2023 & cơ hội đầu tư từ khủng hoảng" do Fullerton Markets và Pipbox Event tổ chức được diễn ra thành công tốt đẹp.

Sự kiện mang đến những chia sẻ quý giá về những xu hướng mới nhất trong thị trường đầu tư nói chung và Forex nói riêng, cũng như là những thay đổi trong thị trường vừa qua.

Toàn cảnh kinh tế 2023 & Cơ hội

Ông Mario Singh (Chủ tịch và Nhà đồng sáng lập - Fullerton Markets) với hơn 15 năm kinh nghiệm trong đầu tư, hiện nay đang là cố vấn tài chính cho các ngân hàng, được công nhận là chuyên gia tài chính toàn cầu với nhiều giải thưởng danh giá, Mario Singh từng đưa ra rất nhiều phân tích và dự đoán chuẩn xác về diễn biến thị trường. Ông cũng là một nhà tư tưởng được săn đón rộng rãi trong giới, đã xuất hiện hơn 40 lần trên các phương tiện truyền thông tài chính khổng lồ CNBC và Bloomberg, số lượt xem mỗi lần đưa tin ước tính khoảng 350 triệu người xem trên toàn thế giới. 

Theo chia sẻ của ông, thị trường đã có nhiều biến động lớn một phần do chu kỳ kinh tế đã được dự đoán trước, và từ sau đợt dịch Covid-19 với các đợt in tiền cũng như tăng lãi suất vay từ FED trong năm 2022 đã tạo ra phản ứng sợ hãi chung của thị trường.

Trong bài chia sẻ của mình, ông Mario Singh cũng nhấn mạnh rằng cách quản lý tài chính hiệu quả theo mô hình P.I.P nói về các nguồn thu nhập mà chúng ta cần có, để luôn đạt được sự cân bằng tài chính và có thu nhập bền vững:

- Thu nhập chủ động khoản tiền một người nhận được khi bỏ sức lao động để tạo ra sản phẩm, dịch vụ. Hầu hết mọi người sẽ có thu nhập chủ động trước thu nhập thụ động.

- Thu nhập đầu tư là khoản thu nhập từ cổ tức nhận từ góp vốn mua cổ phần hay các khoản cho vay đem về lợi nhuận.

- Thu nhập thụ động là thu nhập nhận được mà không cần sử dụng sức lao động của chính mình. Nó là nguồn thu nhập từ những tài sản của mình như bản quyền âm nhạc, tài sản sở hữu trí tuệ, bất động sản, các khoản chiết khấu.

Ông Mario Singh – Chủ tịch & Người sáng lập – Fullerton Markets

Ông Mario Singh – Chủ tịch & Người sáng lập – Fullerton Markets

Điều mà các nhà đầu tư nên chú trọng trong thời điểm hiện tại

Tiếp nối phần chia sẻ về Toàn Cảnh Thị Trường Kinh Tế của ông Mario Singh, là phần chia của ông Wayne Ko, hiện nay đang là Giám Đốc nghiên cứu và Đào tạo toàn cầu của Fullerton Markets, ông đã có đóng góp to lớn trong việc xây dựng BT Invest, cổng thông tin trực tuyến hàng đầu của Singapore về tài chính và đầu tư. Ông nổi danh trong giới tài chính với Tín hiệu giao dịch “Short GBP/AUD” giúp nhiều nhà giao dịch thắng hơn 1000 pips. Các phân tích kích thích tư duy và ý tưởng giao dịch của ông đã giúp hàng nghìn khách hàng trên thế giới đạt thành tựu lớn.

Trong suốt hành trình truyền lửa của mình, Wayne đã đào tạo nhiều thế hệ nhà giao dịch thành công và thậm chí nhiều người trong số họ còn trở thành nhà quản lý quỹ độc quyền. Bằng cả sự ấm áp và trái tim đầy nhiệt huyết của mình, Wayne luôn mang đến những chia sẻ chân thành về các chiến lược kinh doanh thực tế với những kỹ thuật vô cùng đơn giản.

Ông Wayne Ko – Giám đốc nghiên cứu và đào tạo toàn cầu Fullerton Markets

Ông Wayne Ko – Giám đốc nghiên cứu và đào tạo toàn cầu Fullerton Markets

Theo đó, ông cũng chia sẻ góc nhìn về đầu tư qua các sự kiện kinh tế và chính trị, cách nắm bắt xu hướng, quản trị rủi ro tiền tệ và phân bổ nguồn vốn là những điều rất quan trọng. Trong quá trình đầu tư, đây là 1 quá trình dài hạn, và kiến thức là đều rất cần thiết đối với các nhà đầu tư dù cho đầu tư ở bất kỳ thị trường nào như Bất Động Sản, Chứng Khoán hay Tiền tệ quốc tế; và điều tiên quyết của một nhà đầu tư là luôn biết cách ứng phó trước những diễn biến thị trường.

Đứng ở góc nhìn là người phát triển thị trường Việt Nam, anh Kevin Lương - Giám đốc Fullerton Markets Việt Nam khép lại buổi chia sẻ với những thảo luận thói quen đầu tư của người Việt Nam đang dần thay đổi, và xu hướng học tập, nâng cấp kiến thức của người Việt ngày càng tăng cao, đặc biệt trước những biến động hiện nay, người Việt có xu hướng mong muốn đón đầu những con sóng mới cho các năm thay đổi sắp tới, nên các lớp học mang kiến thức hữu ích đang được săn đón rất nhiều. Giới đầu tư và giao dịch tại hội thảo rất hào hứng đăng kí tham gia Khóa Đào Tạo Chuyên Sâu do chính Wayne Ko đào tạo. Tìm hiểu thêm về khóa học TẠI ĐÂY

Ông Kevin Lương – Giám đốc Fullerton Markets Việt Nam

Ông Kevin Lương – Giám đốc Fullerton Markets Việt Nam

Tọa đàm giải đáp thắc mắc cho các khách mời

Sau phần chia sẻ, cuối sự kiện là buổi tọa đàm giữa các chuyên gia hàng đầu về tài chính. Họ cùng nhau phân tích rõ hơn những kinh nghiệm thực tiễn và những lưu ý trong quá trình đầu tư. Những khó khăn, thắc mắc của những nhà đầu tư khi bắt đầu tìm hiểu, đặc biệt là những người trẻ cũng đã được các chuyên gia lắng nghe và giải đáp tận tình, từ đó gợi mở thêm những định hướng cho hiện tại.

Tọa đàm giải đáp thắc mắc cùng khách mời

Tọa đàm giải đáp thắc mắc cùng khách mời

Tổng kết, sự kiện Viễn Cảnh Kinh Tế 2023 & Cơ Hội Đầu Tư Từ Khủng Hoảng đã mang đến những chia sẻ quý giá về xu hướng kinh tế cũng như các thách thức cho các hoạt động đầu tư trong thời điểm này, qua đó giúp các bạn trẻ mới biết đến xu hướng đầu tư, cũng như các nhà đầu tư lâu năm có cái nhìn thấu suốt hơn trong quá trình nhìn nhận tin tức thị trường, đánh giá khách quan xu hướng chung, và luôn sẵn sàng ứng phó trước các biến động của thị trường toàn cầu nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Xem thông tin về các sự kiện sắp tới tại FB.com/FullertonMarketsVietnam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Recap nội dung hội thảo “Viễn cảnh kinh tế 2023 & Cơ hội đầu tư từ khủng hoảng” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714372795 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714372795 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10