Sắc đỏ phủ sàn: VN-Index “rơi tự do” mất 32 điểm

Diendandoanhnghiep.vn Trong phiên giao dịch đầu tuần, sắc đỏ đã phủ kín trên toàn thị trường chứng khoán, khiến VN-Index “rơi tự do” mất 32 điểm đóng cửa ở mức 1.215,77 điểm, 340 mã giảm giá.

VN-Index

VN-Index "cắm đầu" giảm điểm ngay phiên đầu tuần.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN-Index giảm mất 32,76 điểm xuống còn 1.215,77 điểm, toàn sàn có 91 mã tăng, 340 mã giảm và 27 mã đứng giá. Chỉ số VN30 mất 26,35 điểm xuống còn 1.275,04 điểm, toàn sàn có 4 mã tăng và 26 mã giảm giá. Chỉ số HNX-Index giảm 2,95 điểm xuống 280,68 điểm, toàn sàn có 169 mã giảm, 60 mã tăng và 47 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 740 triệu cổ phiếu với giá trị đạt hơn 19,000 tỷ đồng. Khối lượng trong phiên hôm nay cũng sụt giảm dưới mức trung bình 20 ngày chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng.

VIC, VCB và VHM đang là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index khi cả 3 mã này đóng góp hơn 16 điểm vào đà tăng của chỉ số. Tiếp theo sau là các Large Cap khác như GAS, VNM, BID, CTG, MSN…

NVL vươn lên vị trí dẫn đầu với sắc tím kịch trần, PDR, VPB, SBT và STB là những mã giảm của nhóm này. Dẫn đầu sắc đỏ hiện đang là sự “cạnh tranh” của VCB, GAS, VHM, VRE và MSN với đà giảm hơn 5%. VIC và POW đứng ở những vị trí tiếp theo khi giảm hơn 4%. Nhiều mã có đà giảm hơn 3% như SSI, CTG, TCH, BID, VHM,…

Bên cạnh các cổ phiếu lớn và cổ phiếu bluechip giảm sâu, thị trường cũng chứng kiến màn lao dốc mạnh của các mã vừa và nhỏ. Trong đó lần lượt ROS, ITA, HQC, AMD, HAI… đều kết phiên trong sắc xanh mắt mèo, trong đó ROS dư bán sàn tới hơn 14,2 triệu đơn vị, HQC dư bán sàn 9,68 triệu đơn vị.

Khối ngoại mua ròng hơn 68 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 33 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ ETF VFMVN DIAMOND, các cổ phiếu NVL, PDR và VHM trên sàn HOSE. THD là mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Giai đoạn này là giai đoạn nhiều doanh nghiệp tổ chức Đại hội cổ đông. Nhà đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp để củng cố cho quyết định mua/bán cho mình bởi khi vào vùng điểm >1.200 điểm thì việc kỳ vọng một nhịp hồi phục trên diện rộng sẽ khó lòng xảy ra nhưng có thể nhiều doanh nghiệp sẽ là điểm sáng đầu tư.

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin, CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường thể quay trở lại đà giảm vào cuối phiên. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, mặc dù vậy thị trường vẫn có khả năng sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật khi các chỉ số đang rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn và chỉ báo tâm lý đang trong vùng bi quan thái quá.

Theo đồ thị tuần, rủi ro trung hạn có dấu hiệu gia tăng dần cho nên Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn điều chỉnh trong vài tuần tới. Tuy nhiên, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn được khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng hiện tại và không nên mua vào ở giai đoạn hiện tại.

Theo ông Trần Xuân Bách, chuyên gia phân tích của BVSC, tuần tới, VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.217-1.225 điểm. Nếu để mất vùng hỗ trợ này, chỉ số có thể bước vào nhịp giảm điểm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong ngắn hạn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sắc đỏ phủ sàn: VN-Index “rơi tự do” mất 32 điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715153341 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715153341 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10