Smart Finance 2023: Sân chơi cho các tài năng về tài chính công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, tại Học viện Ngân hàng đã diễn ra đêm Chung kết Cuộc thi Smart Finance 2023 mùa 2 với chủ đề: Tích luỹ tài chính cùng công nghệ thông minh.

>>>Cơ hội nhận giải thưởng khởi nghiệp trị giá 100.000 USD cho sinh viên đam mê công nghệ

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Quỹ hợp tác Quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức, Học viện Ngân hàng được giao thực hiện chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm ngày Tiết kiệm Thế giới – World Savings Day 31/10.Trong hơn một tháng triển khai, Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi từ giữa tháng 9, Toạ đàm ngày 18/10 về chủ đề quản lý tài chính cá nhân cho người trẻ sau đại dịch Covid-19. Đồng thời với đó là các vòng thi sơ loại cuộc thi Smart Finance 2023.

PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng

PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng

Phát biểu khai mạc tại buổi chung kết, PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao kiến thức tài chính cá nhân đối với người trẻ: "Cuộc thi Smart Finance 2023 đã không những góp phần quảng bá về ngày Tiết kiệm thế giới mà còn giúp lan toả tinh thần tiết kiệm, chi tiêu bền vững đối với người trẻ. Hơn nữa khi có sự tham gia của công nghệ vào quản lý tài chính cá nhân, giới trẻ đối diện càng nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Nhận diện cơ hội và phòng ngừa rủi ro là những chiến lược quan trọng để giúp định hình kế hoạch tài chính, hướng tới tự do tài chính".

Cũng chia sẻ tại chương trình, đại diện Quỹ hợp tác Quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức DSIK, bà Anna Szalwicki nhấn mạnh vai trò của tiết kiệm trong kế hoạch tài chính cá nhân dài hạn, hơn là việc để tiền sang một bên đơn thuần. Bà cho rằng, việc tổ chức sự kiện năm nay như một nơi đóng góp vào công cuộc tìm kiếm và duy trì kế hoạch tài chính tối ưu trong bối cảnh có quá nhiều lựa chọn đa dạng dễ khiến người trẻ đánh mất phương hướng đã đề ra ban đầu.

 đại diện Quỹ hợp tác Quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức DSIK, bà Anna Szalwicki

đại diện Quỹ hợp tác Quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức DSIK, bà Anna Szalwicki

"Cuộc thi như một sự nhắc nhở những sinh viên, học sinh biết tận dụng thành tựu của kỷ nguyên số hoá vào quản lý tài chính đồng thời tự bảo vệ mình trước những cám dỗ, những rủi ro tiềm ẩn cùng sự phát triển chóng mặt của công nghệ hiện nay" Bà Anna Szalwicki nhắn nhủ.

Tại cuộc thi chung kết, để cổ vũ tinh thần và đồng hành cùng các các sinh viên, lãnh đạo Học viện cùng các các giảng viên đã đến tham dự như: PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng, PGS.TS. Trần Thị Xuân Anh - Trưởng Khoa Tài chính - HVNH TS. Nguyễn Đức Hải - Giám đốc Trung tâm Tài chính Vi mô - Học viện Ngân hàng TS. Lê Thị Minh Ngọc - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Ngân hàng..

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ cũng đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của Chương trình, giúp lan tỏa thông điệp ý nghĩa này đến sâu rộng trong công đồng. Hiện diện tại buổi chung kết, có đại diện Quỹ hợp tác Quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức DSIK có Ms. Anna Szalwicki - Long term Expert DSIK South East Asia, Ms. Antje Kinder - Long Term Expert, Bà Hoàng Hồng Hạnh - Chuyên gia giáo dục tài chính và truyền thông DSIK, ông Phạm Thanh Tùng - Chuyên gia đào tạo và giáo dục tài chính DSIK và Bà Nguyễn Ánh Hồng - Chuyên gia giáo dục tài chính và truyền thông DSIK.

Về phía nhà tài trợ đồng hành, có sự tham gia của Ông Nguyễn Minh Tuấn Giám đốc Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam (VWA), Nhà sáng lập nền tảng TOPI; Ông Nguyễn Ngọc Hưng - CEO Spores Network Phó Chủ nhiệm UB Xúc tiến Đầu tư Hiệp hội Blockchain Việt Nam. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện khách mời đến từ Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân… Đặc biệt, đêm Chung kết còn có sự tham gia của TS.Phạm Bảo Khánh - Thành viên HĐQT Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV)

Kết quả chung cuộc, đội Tripple M đạt giải Nhất, đội TMT đạt giải Nhì, đội 5 Giờ Sáng và Money Magnet đồng giải Ba. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư VAM cũng trao giải thưởng cho Video ấn tượng cho đội thí sinh có video thiết kế tốt nhất. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao giải phụ cho Đội cổ vũ nổi bật. Các đội thi đều có các thành viên đến từ các trường khác nhau như Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngoại giao, THPT Amsterdam Hà Nội...

Được biết, đây là năm thứ hai Học viện Ngân hàng tổ chức Cuộc thi này, tiếp nối sự thành công của Smart Finance mùa 1. Cuộc thi đã thu hút hơn 300 sinh viên đại học, cao đẳng thuộc các trường Đại học khối kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội và miền Bắc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Smart Finance 2023: Sân chơi cho các tài năng về tài chính công nghệ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714998013 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714998013 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10