Startup khao khát đổi mới công nghệ từ ứng dụng blockchain

Diendandoanhnghiep.vn Ở Việt Nam, blockchain bắt đầu được quan tâm nhưng tính ứng dụng chưa cao,đó là điều mà các Startup trong lĩnh vực này mong muốn đem đến cho các doanh nghiệp cơ hội tiếp cận và ứng dụng nhiều hơn.

CTCP FinanceX có trụ sở tại Singapore với sản phẩm chính là sàn giao dịch, tài sản số và những công cụ cho người tham gia đầu tư tài chính với thị trường chính là Việt Nam và Indonesia.

Tại Việt Nam, blockchain là một lĩnh vực còn mới và khá khó để hiểu và đi sâu vào đại chúng. Đó cũng là thách thức rất lớn để các startup dẫn dắt thị trường đầy tiềm năng và cơ hội này. Những sản phẩm chiến lược của FinanceX như Sàn giao dịch tiền mã hóa, Hệ thống chia sẻ thông tin tín hiệu Chứng khoán, tiền mã hóa, Ví điện tử và Blockchain Labs đã được ra mắt từ đầu những năm 2018, cho đến nay đã đạt được những thành tựu rất lớn.

Sàn giao dịch tiền mã hóa FinanceX.io ra mắt vào tháng 8/2018 đã đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới và khác biệt, đã thực hiện đúng tham vọng và định vị là sàn giao dịch FIAT hàng đầu Đông Nam Á. Với 9 thị trường mục tiêu tại các nước trong khu vực khối Asian, sàn FIAT được kỳ vọng sẽ đem lại tiện ích sử dụng cho hàng trăm triệu người giao dịch và phục vụ tối đa các lợi ích như tài chính, du lịch, tiêu dùng,...

Trao đổi với báo DĐDN, ông Đinh Hồng Sơn, Tổng Giám đốc CTCP FinanceX cho biết, về tính pháp lý hiện tại các bên như Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính hay NHNN vẫn đang trong quá trình sửa đổi khung pháp lý để ra mắt sớm các quy định về hoạt động tiền ảo, tiền kỹ thuật số.... Tuy nhiên việc giao dịch này về bản chất chưa có quy định cụ thể. Hiện NHNN đưa ra việc cấm các ngân hàng hỗ trợ cho các tài khoản giao dịch với tiền ảo, còn đối với Chính phủ thì chỉ cấm việc dùng tiền ảo để trao đổi mua bán hàng hóa khác.

Ông Đinh Hồng Sơn - Tổng giám đốc CTCP FinanceX chia sẻ về khát vọng đổi mới công nghệ từ ứng dụng blockchain.

Ông Đinh Hồng Sơn - Tổng giám đốc CTCP FinanceX chia sẻ về khát vọng đổi mới công nghệ từ ứng dụng blockchain.

“Hiện nay, chúng tôi sử dụng sàn để mọi người giao dịch tài sản số với nhau chứ không dùng vào việc để mua bán trao đổi hàng hóa và hai việc đó khác nhau. Chúng tôi mong rằng các Bộ, ban, ngành nhanh chóng có những khung pháp lý cụ thể để các bên có thể tham gia và các hoạt động sẽ được minh bạch hơn” – ông Đinh Hồng Sơn cho biết.

Ở Việt Nam, blockchain đã bắt đầu được quan tâm nhiều nhưng tính ứng dụng thực tế chưa cao và đó là điều mà các Startup công nghệ trong lĩnh vực này mong muốn đem đến cho chính Việt Nam và các doanh nghiệp lớn có thể tiếp cận, hiểu nhiều hơn, dựa trên đó có thể ứng dụng hiệu quả vào các hoạt động, sản xuất.

Tuy nhiên, mọi người cần phân biệt blockchain và Crypto (hay còn gọi là tiền mã hóa), tiền mã hoá là tiền dựa trên nền tảng của blockchain và blockchain nên được ủng hộ. Đó là một nền tảng rất quan trọng vì tất cả các doanh nghiệp lớn từ IBM đến Microsoft đều ứng dụng blockchain rất nhiều vào quá trình sản xuất của họ.

Cũng theo ông Sơn, về tính thanh khoản trong lĩnh vực này, đó là khả năng khi một người nào đó giao dịch trên các sàn mà được đáp ứng rất nhanh, ví dụ đặt lệnh mua hay bán sẽ có ngay một lệnh khớp. Nếu lệnh đó càng nhanh chứng tỏ tính thanh khoản càng tốt. Cũng giống như chứng khoán, sàn giao dịch để hoạt động được hiệu quả thì tính thanh khoản phải cao.

Điều này rất cần sự hỗ trợ của NHNN và chính phủ để có những khung pháp lý cụ thể, hỗ trợ các sàn giao dịch có đủ tính hợp pháp để thanh khoản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup khao khát đổi mới công nghệ từ ứng dụng blockchain tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714138834 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714138834 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10