Startup Homebase huy động thành công 30 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Homebase là nhà cung cấp giải pháp đầu tư bất động sản vừa được các nhà đầu tư rót 30 triệu USD.

 

Homebase được thành lập bởi đội ngũ dày dặn, là những cựu thành viên của các tổ chức nổi tiếng như McKinsey, Goldman Sachs, VIG, Grab, Harvard, Stanford, và MIT.

Thành lập từ năm 2019, Homebase là công ty công nghệ bất động sản (PropTech) tại TP HCM, hướng đến người thu nhập không ổn định hay dưới chuẩn ngân hàng người mua bất động sản. Homebase sẽ cùng chung vốn với khách hàng để đầu tư vào mọi loại hình bất động sản gồm đất, tài sản gắn liền với đất hay căn hộ chung cư.

 Khách hàng có toàn quyền sử dụng nhà nên có thể ở, hoặc cho thuê. Các hợp đồng có thời hạn từ 1 - 10 năm. Philip An - Đồng sáng lập của Homebase cho biết, những người mua nhà thường chọn hợp đồng có thời hạn 10 năm. Trong khi đó, các nhà đầu tư thường chọn thời hạn khoảng 3 năm.

Tại vòng gọi vốn này của Homebase có sự hậu thuẫn từ nhiều quỹ đầu tư "khủng" như Y Combinator (YC) được mệnh danh là "vườn ươm startup" từng đầu tư sớm vào nhiều startup như Airbnb, Stripe, Dropbox, và Coinbase.

Một số nhà đầu tư khác cùng rót tiền vào trong đợt gọi vốn này là Partech Partners - Quỹ đầu tư mạo hiểm top 1 châu Âu và top 10 toàn cầu (theo Preqin); Goodwater Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm từ Silicon Valley, từng dẫn dắt MoMo gọi vốn Series D trị giá 100 triệu đô vào tháng 1 năm nay); Ace and Company, Emles Advisors - Emles.

CEO Philip An cho biết, Homebase đang suy nghĩ về việc phát triển các công cụ định giá tài sản để giúp chủ nhà và các nhà đầu tư đánh giá giá trị tài sản của họ.

CEO An cũng chia sẻ thêm, hiện cơ sở khách hàng của Homebase được phân chia theo tỷ lệ 50/50 giữa những người muốn mua nhà và các nhà đầu tư, bao gồm cả người mua nước ngoài không thể đến Việt Nam vì đại dịch và dựa vào Homebase để thực hiện các giao dịch.

"Về mặt văn hoá, khái niệm sở hữu nhà là khá quan trọng. Về khía cạnh kinh tế, bất động sản là một trong những loại hình đầu tư phổ biến nhất".

"Xu thế hiện này nhiều nhà đầu đang đổ tiền vào tiền điện tử và cổ phiếu, đặc biệt trong thời gian diễn ra COVID-19, nhưng tôi muốn nói rằng, bất động sản vẫn chiếm một phần thực sự lớn trong những gì mọi người đang đổ tiền vào. Nếu bạn nhìn vào lịch sử giao dịch của thị trường bất động sản Việt Nam, nó thật sự tốt". CEO An nói. 

Với số vốn huy động lần này, Homebase đang lên kế hoạch phát triển thêm công nghệ độc quyền, mở rộng thị trường và thiết lập thêm quan hệ đối tác với chủ đầu tư và môi giới tại thị trường đích. Doanh nghiệp này dự kiến hợp tác sâu hơn với các chủ đầu tư lớn tại Việt Nam và làm việc cùng các môi giới bất động sản để họ có thể giới thiệu các công cụ tài chính cho khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Homebase huy động thành công 30 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715063672 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715063672 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10