Sứ mệnh lan tỏa khát vọng hùng cường!

Diendandoanhnghiep.vn Sự khác biệt của mỗi tờ báo sẽ là yếu tố quan trọng nhất để tồn tại, để có chỗ đứng trong lòng độc giả.

Đi tìm sự khác biệt sẽ là công việc đầu tiên, quan trọng nhất của mỗi tờ báo. Mỗi tờ báo phải chọn một phân đoạn thị trường cho mình và khai thác sâu thị trường đó. 

 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Ảnh: Quốc Tuấn

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm cho Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6. Ảnh: Quốc Tuấn

Tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Bộ trưởng nhấn mạnh: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phải chủ động tìm các hướng phát triển mới, phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội, lan toả năng lượng tích cực, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường thịnh vượng.

Tìm hướng phát triển mới

“Với lợi thế có lượng khách hàng là doanh nghiệp lớn, Diễn đàn Doanh nghiệp phải tìm tòi các hướng phát triển mới. Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, khó khăn lớn nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa là chuyển đổi số vì các doanh nghiệp không có nhiều chi phí để thực hiện. Chính vì vậy Bộ TT&TT có thể phối hợp cùng với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện chuyên đề riêng về chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bộ sẽ cung cấp nền tảng thực hiện chuyển đối số với chi phí rất thấp, Tạp chí sẽ là cầu nối, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Bởi, chuyển đổi số quốc gia có thành công hay không là phải chuyển đổi số được cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ” – Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đặt vấn đề.

Về cơ chế chính sách chung, Bộ trưởng cho biết, bây giờ báo nhiều, thị trường quảng cáo đã nhỏ, lại đang bị mạng xã hội lấy mất đến 60% và có thể tăng thêm, nên báo chí rất khó khăn. Chính vì vậy, cùng với quy hoạch báo chí đã được thực hiện, các cơ chế chính sách khác như đơn giá, định mức liên quan đến dự án đặt hàng, Bộ cũng đang làm ráo riết và sửa lại cho thị trường hơn. Dự kiến quý III/2021 sẽ xong đơn giá mới.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý, sau này hoạt động báo chí chủ yếu trên môi trường điện tử là chính nên Diễn đàn Doanh nghiệp nói riêng và báo chí nói chung phải chú trọng đến an ninh mạng.

“Bộ vừa ra quyết định cơ quan giúp báo chí về an ninh mạng là Cục an toàn thông tin của Bộ TT&TT. Vừa rồi cơ quan này cũng đã rà soát lại xem hệ thống báo điện tử của chúng ta có lỗ hổng gì không? Tinh thần của Bộ là báo chí có khó khăn gì thì cùng chung tay tháo gỡ với với tinh thần “người một nhà”- Bộ trưởng chia sẻ.

Lan tỏa năng lượng tích cực

Với vai trò là cơ quan chủ quản của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, các đơn vị trong VCCI luôn có sự hợp tác rất tốt với Tạp chí. Đặc biệt đối với hoạt động tổ chức sự kiện của Tạp chí, thương hiệu VCCI đóng góp rất lớn trong việc thu hút độc giả, nhà tài trợ. Qua đó, giúp DDDN gia tăng nguồn thu, mở rộng khách hàng. Bên cạnh đó, VCCI cũng giao cho Báo cũng đã chủ trì một số dự án như dự án Khởi nghiệp quốc gia.

Nhìn nhận về mối quan hệ báo chí hiện nay, TS. Vũ Tiến Lộc cho rằng: Báo chí và doanh nghiệp những năm gần đây thực sự là những người bạn đồng hành. Chính vì vậy, trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và hội nhập hiện nay, chúng tôi mong muốn báo chí có những cái nhìn đồng cảm, bao dung, chia sẻ với cộng đồng doanh nhân hơn. Đôi khi cũng có những việc “con sâu bỏ rầu nồi canh” rất mong khi báo chí viết về doanh nghiệp, doanh nhân cố gắng thông tin đa chiều, khách quan trên tinh thần xây dựng bởi những thất bại, sai lầm của doanh nghiệp trên thị trường là bình thường, nếu chỉ một thông tin không chính xác, thiếu trách nhiệm có thể giết chết một doanh nghiệp.

Bộ trưởng cũng thông tin gần đây khiếu nại về cơ quan báo chí đưa thông tin không chính xác đã dược gửi lên cơ quan quản lý nhiều hơn và đã được xử lý mạnh tay hơn. “VCCI với vai trò là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân có thể khảo sát, đưa ra báo cáo đánh giá tác động của báo chí đến cộng đồng doanh nghiệp hằng năm để có số liệu cụ thể. Để làm sao báo chí phải lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa niềm tin kinh doanh và năng lượng tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp”- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gợi mở.

Ts Trần Hoàng Ngân - Thành viên Tổ nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ:

Nhà hoạch định chính sách cũng thường dùng báo chí như một kênh quan trọng để thu thập thông tin kinh tế-xã hội, làm cơ sở cho việc đưa ra các quyết định, điều hành. Do vậy, báo chí phải đảm bảo thông tin chích xác, kịp thời. Cũng như vậy, vai trò của báo chí “không thể thiếu” đối với doanh nghiệp, chuyên gia, các nhà quản lý, làm chính sách...

Và báo chí với các bài viết phân tích sâu về thông tin hội nhập, câu chuyện kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước… sẽ góp phần nâng cao hiểu biết và sự đồng thuận của cả xã hội, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân đối với các thỏa thuận quốc tế.

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Bình:

Doanh nhân ngày nay đã có nhận thức sâu sắc và khi gặp khó khăn đã tìm tới các nhà báo và luật sư để chia sẻ, nhờ hỗ trợ - đó là sự tin tưởng. Hoặc nhiều doanh nghiệp tìm nhà báo để chia sẻ để phát triển thương hiệu ra thị trường và quốc tế. Chính vì vậy, báo chí cần đưa các mô hình tương tự và những bài học trên thế giới để doanh nghiệp qua đó học hỏi và ứng xử trong kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sứ mệnh lan tỏa khát vọng hùng cường! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714109566 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714109566 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10