Tăng sức hấp dẫn sản phẩm du lịch mùa thu - đông

Diendandoanhnghiep.vn Ngoài việc tập trung thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9, ngành du lịch Quảng Ninh đang hướng đến và chủ động xây dựng sản phẩm mùa thu - đông để khắc phục tính mùa vụ đối với du lịch.

>>> Quảng Ninh phát triển du lịch bền vững cách nào?

>>> Quảng Ninh: Số hóa tạo bứt phá cho du lịch thông minh

Chủ động lên kế hoạch

Quảng Ninh là một trong những điểm đến đặc biệt được du khách yêu thích bởi sự kết hợp giữa nhiều yếu tố: Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; các đền, chùa gắn với giá trị văn hoá - lịch sử bản địa; các khu vui chơi trải nghiệm mới và nhiều dịch vụ ấn tượng, đẳng cấp như du thuyền nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử… Bên cạnh đó, với bãi biển dài cũng rất phù hợp cho các hoạt động team building đã tạo cơ hội thu hút nhiều du khách tham quan.

Sở Du lịch Quảng Ninh đón đoàn khách Ấn Độ đến địa phương

Sở Du lịch Quảng Ninh đón đoàn khách Ấn Độ đến địa phương

Từ đầu năm đến nay, các điểm đến du lịch tại Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt du khách, gấp hơn 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Điều này cho thấy sức hấp dẫn vô cùng lớn của du lịch Quảng Ninh. Tuy nhiên, thời gian tới được cho là thời điểm thấp điểm của du lịch. Do vậy, tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cần xây dựng nhiều sản phẩm hấp dẫn, tạo nên sự sôi động cho thị trường du lịch dịp lễ 2/9 và cuối năm để khắc phục tính mùa vụ đối với du lị

Để thu hút du khách đến với Quảng Ninh những tháng cuối năm, ngành du lịch địa phương này đang tiếp tục liên kết, hợp tác, phối hợp với các đơn vị, địa phương trọng điểm du lịch như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…

Khách du lịch check-in tại Sun World Hạ Long

Khách du lịch check-in tại Sun World Hạ Long

Theo bà Nguyễn Thùy Yên - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ tham mưu cho UBND tỉnh có các cơ chế, chính sách kích cầu du lịch, mở rộng thị trường du lịch tại các tỉnh phía Nam; phát huy hiệu quả đường bay tại sân bay Vân Đồn, tạo điều kiện cho du khách di chuyển nhanh chóng.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các bản ký kết, ghi nhớ hợp tác, kết nối cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch để liên tục trao đổi, giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh đến khách hàng khu vực phía Nam.

“Sở Du lịch Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm tiềm năng thế mạnh, nhất là các sản phẩm du lịch 4 mùa để mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và chất lượng cho du khách”, bà Yên cho biết thêm.

>>> Quảng Ninh: Lợi thế về tài nguyên du lịch, dịch vụ, chuỗi sản xuất – thương mại

>>> Quảng Ninh: Xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, hấp dẫn

Còn theo bà Phạm Thị Mai Anh - Giám đốc Trung tâm lữ hành Heritage cho biết, trong những tháng cuối năm, giai đoạn được coi là “ngủ đông” của ngành du lịch, phía doanh nghiệp sẽ tập trung vào nhóm khách hàng là những đoàn khách lớn thuộc các công ty, tập đoàn của TP Hồ Chí Minh để tổ chức những chương trình hội nghị tổng kết cuối năm.

Đồng thời giới thiệu những dòng sản phẩm thế mạnh, đặc thù của tỉnh Quảng Ninh vào mùa đông như: Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Onsen Quang Hanh, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long hay hướng đến những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ dòng khách hai chiều giữa các thị trường nội địa, Quảng Ninh cũng nghiên cứu, khảo sát, xây dựng các sản phẩm khác biệt, gia tăng giá trị điểm đến, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá để gia tăng sức hút của du lịch Quảng Ninh đối với thị trường khách quốc tế.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, vừa qua, Quảng Ninh đã đón một số đoàn khách Ấn Độ, trong đó có đoàn gần 200 khách của hãng lữ hành Balurghat đến nghỉ dưỡng, tham quan Vịnh Hạ Long. Việc mở đường bay thẳng từ Ấn Độ đến Việt Nam cùng hệ thống đường cao tốc kết nối Hà Nội - Quảng Ninh đã tạo thuận lợi cho các du khách đến Quảng Ninh, đồng thời tăng sức cạnh tranh điểm đến trong làn sóng phục hồi sau dịch. Trong thời gian tới, phía Sở Du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tại thị trường khách Ấn Độ, kết nối với các đơn vị lữ hành của Ấn Độ.

Bà Anite Shar - Phóng viên trang Du lịch số Ấn Độ cho biết "Tôi nghĩ Hạ Long là nơi mọi du khách quốc tế nhất định phải đến ở Việt Nam. Người Ấn sẽ rất thích khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu ở đây. Tôi nghĩ, điểm đến của các bạn, đặc biệt là Vịnh Hạ Long cần phải được quảng bá mạnh mẽ hơn tại Ấn Độ. Lần này tôi đi cùng với nhiều đồng nghiệp làm du lịch để lên kế hoạch quảng bá cho điểm đến tuyệt vời này".

Xây dựng những sản phẩm du lịch mới

Với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp không khói và nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, tiếp đà phục hồi từ mùa cao điểm du lịch hè, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch đang chủ động xây dựng nhiều tour du lịch, sản phẩm mới thu hút du khách đến với Quảng Ninh trong những tháng cuối năm.

Theo bà Nguyễn Minh Huệ - chủ homestay Coto Center, huyện Cô Tô, trong mùa thu - đông, thay vì bán phòng trực tiếp, chúng tôi đẩy mạnh bán phòng trên các kênh online như: Agoda, Traveloka, booking.com… và có các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút du khách.

Du khách trải nghiệm hải trình “Sức khỏe vàng” trên thuyền Paradise tại Vịnh Hạ Long

Du khách trải nghiệm hải trình “Sức khỏe vàng” trên thuyền Paradise tại Vịnh Hạ Long

Cũng theo bà Huệ, vào dịp cuối năm, phần lớn khách đặt phòng là du khách quốc tế nên phía homestay đã mua sắm thêm nhiều xe đạp để khách có thể đạp xe đi dạo, tham quan các ngôi làng và đồng ruộng xung quanh. Hiện đã có nhiều đoàn khách đặt phòng trong tháng 8, thậm chí cả tháng 9 và 10. Công suất đặt phòng trong mùa thu – đông tại homestay vẫn duy trì ở mức 40-50%.

Hầu hết, các sản phẩm du lịch mới tại Quảng Ninh đều tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa; lợi thế đặc trưng thiên nhiên, văn hóa mùa thu đông của địa phương. Trong đó, nhiều đơn vị đang hoàn thiện sản phẩm mới, trọng tâm là những trải nghiệm những đặc trưng vùng miền như: mùa vàng Bình Liêu, mùa thu Yên Tử, nghỉ dưỡng khoáng nóng Onsen Quang Hanh...; phát huy tối đa hệ sinh thái du lịch từ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, khám phá, vui chơi giải trí; hướng mạnh đến sản phẩm du lịch Golf kết nối Hạ Long – Móng Cái…

Theo ông Lê Trọng Thanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, khách du lịch đến với Khu nghỉ dưỡng phần lớn đều tham gia các chương trình chăm sóc sức khoẻ. Do vậy, trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển các lớp thiền chuyên sâu, chú trọng và nâng cao chất lượng dịch vụ spa, đưa vào thực đơn dinh dưỡng đặc thù.

Được biết, trong thời gian tới, ngành du lịch Quảng Ninh sẽ hình thành các khu vực có thể phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe như: Các khu resort chăm sóc sức khỏe trong rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng (TP Hạ Long), hướng tới du khách yêu thích kiến trúc cổ, các món ăn hữu cơ, thiền và trị liệu thảo dược.

Đồng thời, mở rộng không gian đến các huyện miền núi Bình Liêu, Ba Chẽ, Tiên Yên... phát triển loại hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe mang bản sắc văn hóa địa phương như tắm lá, trị liệu thảo dược… Qua đó, khắc phục tính mùa vụ và khai thác hết tiềm năng, thế mạnh du lịch từng vùng miền tại Quảng Ninh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng sức hấp dẫn sản phẩm du lịch mùa thu - đông tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714982864 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714982864 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10