Thái Bình: “Cứu trợ như cứu hỏa" với người dân khó khăn vì COVID - 19

Diendandoanhnghiep.vn Đây là gói hỗ trợ cho người có công với cách mạng được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, từ ngày 1/5 tỉnh Thái Bình đã tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho người có công (bao gồm cả thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng).

Người có công và thân nhân người có công xã Đông Hợp, Đông Hưng nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Người có công và thân nhân người có công xã Đông Hợp, Đông Hưng nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Được biết, mức hộ trợ 500/người/tháng, thời gian hỗ trợ 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020. Tổng mức hỗ trợ 1.500, hỗ trợ 1 lần.

Theo báo cáo tiến độ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tính đến ngày 5/5/2020, 8/8 huyện, thành phố đã hoàn thành việc rà soát, trình UBND tỉnh phê duyệt và cấp kinh phí hỗ trợ cho 52.543 người với tổng kinh phí trên 78,8 tỷ đồng.

Ba huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Thái Thụy đã có quyết định phê duyệt và cấp kinh phí cho 22.653 người có công với cách mạng và thân nhân người có công với tổng kinh phí gần 34 tỷ đồng.

Nhóm đối tượng bảo trợ xã hội huyện Đông Hưng đã được UBND tinh phê duyệt kinh phí hỗ trợ là 12.222 người với tổng số tiền trên 18 tỷ đồng. 3 huyện Đông Hưng, Vũ Thư, Thái Thụy) đã triển khai rà soát xong.

Nhóm người thuộc hộ nghèo, cận nghèo của 2 huyện (Đông Hưng, Thái Thụy) đã hoàn thành việc rà soát để trình UBND tỉnh phê duyệt vào chiều ngày 5/5. Các nhóm đối tượng khác theo Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, các sở, ngành và các địa phương đang tích cực triển khai, bảo đảm rà soát theo đúng tiến độ.

Trước đó, ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đã yêu cầu các ngành liên quan tăng cường phối hợp bảo đảm sớm triển khai gói an sinh xã hội theo tinh thần “cứu trợ như cứu hỏa” cho 6 nhóm đối tượng được hỗ trợ, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tránh trục lợi chính sách.

Các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan tham mưu, khẩn trương triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, bảo đảm vừa phòng, chống dịch vừa tạo điều kiện để sản xuất, kinh doanh phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: “Cứu trợ như cứu hỏa" với người dân khó khăn vì COVID - 19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714905112 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714905112 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10