Thời xe giá rẻ đã hết, chưa bao giờ xe tiền tỷ lại nhiều như bây giờ

Diendandoanhnghiep.vn Chưa bao giờ trên làng xe toàn cầu lại có số lượng xe có giá đắt hơn 100.000 USD nhiều đến vậy.

Thời xe giá rẻ đã hết, giờ các hãng đua nhau làm xe đắt, chưa bao giờ xe tiền tỷ lại nhiều như bây giờ

Hãy lấy ví dụ tại Mỹ - thị trường xe có doanh số thứ 2 thế giới nhưng giá xe trung bình không thua Trung Quốc, trong khi mẫu mã đa dạng hơn vì không phải hãng xe nào cũng đáp ứng được yêu cầu liên doanh của chính phủ quốc gia châu Á.

Trong năm 2010, chỉ có 6 mẫu xe tại Mỹ (không tính dạng siêu xe giới hạn hoặc xe siêu sang chẳng hạn Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini…) có giá bán vượt qua mốc nói trên. Tuy nhiên, tua nhanh 10 năm và con số trên cũng tăng lên 10 đơn vị - điều thật sự khó tưởng khi xét tới việc không có nhiều khách hàng chọn mua xe lại muốn tìm tới các dòng tên có mức giá trên (nhất là khi giá xe sang lại đang có xu hướng giảm trung bình để tìm khách).

Theo USA Today, trong 16 xe có giá trên 100.000 USD tại Mỹ, 8 tới từ BMW, 2 tới từ Audi, 2 từ Mercedes, 1 từ Porsche, 1 từ Acura, 1 từ Polestar và 1 từ… Nissan. Cần lưu ý rằng mức giá trên là giá gốc, nếu tính số xe có thể tùy biến lên giá 6 chữ số con số thực có thể tăng lên ít cũng 50 đơn vị nữa.

Thời xe giá rẻ đã hết, giờ các hãng đua nhau làm xe đắt, chưa bao giờ xe tiền tỷ lại nhiều như bây giờ - Ảnh 1.

GMC Hummer EV sắp gia nhập "câu lạc bộ 100"

Vậy tại sao các hãng xe lại có xu thế làm xe đắt hơn nhiều hơn trong khi ai cũng mở miệng nói rằng quan tâm tới doanh số xe cỡ nhỏ? Đầu tiên, trên thế giới ngày một có nhiều các chương trình trợ giá hoặc ưu đãi từ phía các bên cho vay (chẳng hạn ngân hàng) lãi suất thấp để mua xe.

Bên cạnh đó, nhu cầu mua xe "thực sự sang chảnh" đang có chiều hướng tăng cao hơn bao giờ hết với những người có túi tiền rảnh rang không tiếc tiền để tậu xe ưng ý nhất có thể dù là về vận hành, thiết kế hay trang bị.

Nhà phân tích thị trường Jessica Caldwell của Edmunds nhận định thời đại của các phiên bản "rẻ tiền" ở các quốc gia phát triển đã hết. Các nhà làm xe hoặc là làm xe bình thường nhưng có các option tốt hoặc là làm thẳng xe có giá cao với trang bị mặc định "đỉnh", không nhiều người dùng còn chuộng các gói trang bị/xe giá rẻ nghèo nàn tính năng.

Trong thời gian tới không ít xe có giá sau thuế trên 100.000 USD sẽ chào sân thị trường chẳng hạn GMC Hummer EV (khởi điểm 112.595 USD, sau sẽ có bản giá rẻ hơn) hay đồng hương Lucid Air Dream Edition 169.000 USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thời xe giá rẻ đã hết, chưa bao giờ xe tiền tỷ lại nhiều như bây giờ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714461613 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714461613 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10