Trạm thu giá Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương: Nhiều chủ phương tiện diện ưu tiên không đến nhận thẻ

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Cổ phần BOT Biên Cương cho biết, bắt đầu từ 00:00 giờ ngày 13/02/2018, đơn vị sẽ chính thức vận hành thu giá tại 2 trạm Km153+450 và Km156+985 Quốc lộ 18, đoạn Hạ Long - Mông Dương (Quảng Ninh). Tuy nhiên, đến thời điểm này, còn một số chủ phương tiện trên địa bàn thuộc diện được ưu tiên vẫn chưa đến làm hồ sơ đăng ký để nhận thẻ.

Trong đó đáng chú ý là các công ty xe buýt chạy theo tuyến cố định qua trạm. Đây là  đối tượng được áp dụng giảm phí còn 0 đồng. "Mặc dù được ưu tiên không thu phí qua trạm, nhưng không hiểu sao đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ hồ sơ đăng ký nào. Bên cạnh đó, nhiều chủ phương tiện đã nộp hồ sơ nhưng vẫn chưa đến nhận thẻ ưu tiên theo lịch hẹn", đại diện Công ty CP BOT Biên Cương cho biết

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các chủ phương tiện thuộc diện được ưu tiên nhưng chưa đến làm hồ sơ hoặc chưa nhận thẻ, Công ty Cổ phẩn BOT Biên Cương sẽ tiếp nhận làm thủ tục đăng ký và cấp phát thẻ cho các chủ phương tiện đến hết ngày 14/02/2018 (tức 29 Tết Âm lịch). Địa điểm nhận hồ sơ đăng ký cũng như cấp phát thẻ ưu tiên là Cung Văn hóa - Thể thao TP.Cẩm Phả, thuộc Phường Cẩm Trung. Thời gian làm việc từ 8h-17h tất cả các ngày trong tuần.

Sau ngày 14/02/2018, đơn vị sẽ tiếp nhận  hồ sơ và trả thẻ ưu tiên tại Trạm thu giá Km153+450. Thời hạn cuối cùng tiếp nhận và cấp phát thẻ là ngày 25/2/2018.

Trạm thu giá Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương

Trạm thu giá Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Mông Dương

Được biết, Công ty CP BOT Biên Cương sẽ áp dụng miễn phí vé cho xe ô tô dưới 12 ghế ngồi cho người dân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn 7 phường của thành phố Cẩm Phả gồm các phường: Cẩm Tây, Cẩm Bình Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh, và Cửa Ông, xe buýt chạy tuyến cố định qua trạm, xe ô tô của cơ quan nhà nước có trụ sở làm việc tại thành phố Cẩm Phả.

Ngoài ra, đơn vị này cũng  áp dụng giảm 70% phí qua trạm, tương ứng với mức phí 10.000 đồng/ lượt cho xe ô tô dưới 12 ghế ngồi cho người dân có hộ khẩu thường trú tại 9 xã, phường trên địa bàn Cẩm Phả là: Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy, Cẩm Trung, Cẩm Thành, Mông Dương, Cẩm Hải, Dương Huy, Cộng Hòa.

Hai chính sách trên sẽ được áp dụng với các xe hưởng ưu đãi là các xe chính chủ có hộ khẩu tại Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh). Riêng đối với các chủ phương tiện có hộ khẩu ở Thành phố Cẩm Phả nhưng có đăng ký xe không chính chủ, chỉ cần có giấy xác nhận của UBND xã, phường về việc sở hữu phương tiện ô tô, Công ty Cổ phần BOT Biên Cương sẽ cấp thẻ ưu tiên thời hạn 3 tháng.Trong khoảng thời gian đó, chủ phương tiện  phải thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ để tiếp tục được cấp thẻ ưu tiên. Trường hợp sau 3 tháng, chủ phương tiện không thực hiện việc sang tên, đổi chủ, Công ty CP BOT Biên Cương sẽ không cấp thẻ ưu tiên đối với phương tiện đó.

Dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Hạ Long Mông Dương có tổng chiều dài là 31,5km với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỷ đồng do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư theo phương thức BOT. Với nguồn vốn này, QL 18 đoạn Hạ Long Mông Dương đã được cải tạo từ hai làn đường chật chội, xuống cấp, không có dải phân cách sang bốn làn đường hiện đại, bao gồm dải phân cách, vỉa hè, đèn đường, cây xanh.Cùng với hàng loạt dự án, công trình giao thông hiện đại đã và đang được khai thác, Dự án cải tạo nâng cấp QL 18 đoạn Hạ Long Mông Dương sẽ góp phần kết nối các điểm đến, khơi dậy các tiềm năng, đánh thức các tài nguyên, làm mạnh hơn các lợi thế của Quảng Ninh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715168093 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715168093 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10