Trump bất ngờ hủy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định hủy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên dự kiến tổ chức vào ngày 12/6 tại Singapore, mặc dù Triều Tiên đã phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Trong một bức thư của ông Trump gửi ông Kim Jong-un vừa được Nhà Trắng công bố, Tổng thống Donald Trump viết: "Tôi rất mong được gặp ông ở Singapore. Nhưng thật đáng buồn, vì sự tức giận và thù địch trong những tuyên bố của ông gần đây, tôi cảm thấy đây chưa phải thời điểm thích hợp để tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên..."

Toàn văn bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
 

Toàn văn bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Trong bức thư này, ông Trump nói rằng việc hủy bỏ cuộc gặp với ông Kim Jong-un là đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trong lịch sử. Tuy nhiên, ông vẫn để ngỏ cơ hội cho Triều Tiên khi nói rằng ông vẫn mong muốn được gặp ông Kim Jong-un vào một ngày nào đó. "Nếu ông thay đổi quan điểm về cuộc gặp mặt quan trọng này, thì đừng ngần ngại gọi điện hoặc viết thư cho tôi", ông Trump viết trong bức thư.

Ngoài ra, ông Trump cũng đã cảm ơn ông Kim đã thả những con tin của Mỹ. "Đây là cử chỉ đẹp và rất đáng trân trọng", ông Trump nhấn mạnh trong bức thư. 

Tuy nhiên, ông Trump cũng không quên cảnh báo Triều Tiên rằng, mặc dù Triều Tiên có vũ khí hạt nhân, nhưng Mỹ cũng có lực lượng hạt nhân to lớn và mạnh mẽ mà ông cầu mong sẽ không bao giờ phải sử dụng đến.

Trước đó, Mỹ và Triều Tiên đã có những phát ngôn gây căng thẳng với nhau, bất chấp những tín hiệu tích cực sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào cuối tháng 4 vừa qua. Sở dĩ Triều Tiên có những tuyên bố gây căng thẳng như vậy là do Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc tập trận "Đại Thần Sấm", và ông John Bolton, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ hàm ý sẽ thỏa thuận với Triều Tiên giải quyết vấn đề hạt nhân của nước này theo mô hình Libya.

Bức thư nói trên được đưa ra chỉ một số sau khi Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Động thái này được giới quan sát đánh giá là thiện chí của Triều Tiên trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều. Tuy nhiên, đến thời điểm này mọi việc đã không diễn ra như kỳ vọng.

Giới quan sát cho rằng, nếu Mỹ không giải quyết được vấn đề hạt nhân với Triều Tiên bằng con đường ngoại giao trong thời gian tới, thì không loại trừ khả năng sẽ dùng tới chiến tranh, như lời cảnh báo của ông Trump trước đó.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trump bất ngờ hủy Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714468177 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714468177 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10