Trung Nam lên tiếng về kết luận của Thanh tra TP Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Công ty CP Trung Nam khẳng định không chậm tiến độ thi công Tuyến kênh thoát lũ tổng thể khu vực xã Hoà Liên theo hợp đồng đã ký đồng thời sẽ thực hiện các nội dung nêu trong kết luận của thanh tra

Theo Công ty Cổ phần Trung Nam thì  Dự án Tuyến kênh thoát lũ tổng thể khu vực xã Hoà Liên là dự án được thực hiện theo hình thức Xây dựng - Chuyển giao (BT) theo hợp đồng  số 02/2015/HĐ-BT/SXD ngày 27 tháng 03 năm 2015 giữa Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, Công ty cổ phần Trung Nam và Công ty TNHH Một thành viên BT KTL.

 

Với tổng mức đầu tư được phê duyệt là 114.102.020.000 đồng, gồm có 2 hạng mục chính là hạng mục Cầu số 1 và hạng mục Kênh thoát lũ. Thời gian thực hiện hợp đồng là không quá 12 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng. Trong đó: - Hạng mục Cầu số 1: Khởi công 30/10/2015, đã hoàn thành 31/7/2016; Hạng mục Kênh thoát lũ: Khởi công 10/5/2017, đến thời điểm này đã đạt được 80,32% khối lượng thiết kế.

Dự án Tuyến kênh thoát lũ tổng thể khu vực xã Hoà Liên

Dự án Tuyến kênh thoát lũ Hoà Liên

Đại diện Trung Nam cho biết: Đến thời điểm này, vẫn còn một số hộ dân bị ảnh hưởng của dự án chưa bàn giao mặt bằng và cản trở thi công như hộ Nguyễn thị Bôi (Ngô Cư), hộ Ngô Thị Quý, 20 hộ vùng đệm thoát lũ … và các công trình hiện trạng chưa tháo dỡ di dời như cầu Đình.

 “Theo công văn số 4120/UBND-QLĐTư ngày 02/6/2017, UBND thành phố cũng đã cho phép gia hạn tiến độ đối với phần khối lượng nằm trong phạm vi còn vướng GTĐB là 04 tháng kể từ ngày hoàn thành công tác GTĐB. Như vậy Nhà đầu tư chúng tôi không chậm tiến độ thi công dự án theo hợp đồng đã ký kết”.

Cũng theo đại diện Công ty Cổ phần Trung Nam thì trong Kết luận Thanh tra số 354/KLTT-TTTP ngày 17/5/2018 của Thanh tra thành phố có kết luận đối với Công ty: “ Rút kinh nghiệm và tổ chức chấn chỉnh các sai sót trong công tác báo cáo giám sát, đánh giá dự án đầu tư.... Có biện pháp đẩy nhanh tiến độ, phối hợp các đơn vị liên quan tháo dỡ di dời các công trình hiện trạng để thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ theo chỉ đạo của UBND thành phố”.

“Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện các nội dung nêu trong kết luận của thanh tra thành phố”, đại diện Trung Nam nhấn mạnh

Liên quan đến tiến độ thi công dự án, đại diện Trung Nam cho biết công ty đã có văn bản số 43/018/KTL ngày 11/5/2018 cam kết sẽ hoàn thành dự án trong tháng 07/2018 với điều kiện các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm tất cả các vướng mắc về giải phóng mặt bằng, tháo dỡ công trình hiện trạng và các kiến nghị khác của các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án kênh thoát lũ trong tháng 05/2018.

Theo công văn số 4120/UBND-QLĐTư ngày 02/6/2017, UBND thành phố cũng đã cho phép gia hạn tiến độ đối với phần khối lượng nằm trong phạm vi còn vướng GTĐB là 04 tháng kể từ ngày hoàn thành công tác GTĐB.

Theo công văn số 4120/UBND-QLĐTư ngày 02/6/2017, UBND thành phố cũng đã cho phép gia hạn tiến độ đối với phần khối lượng nằm trong phạm vi còn vướng GTĐB là 04 tháng kể từ ngày hoàn thành công tác GTĐB.

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, Thanh tra TP Đà Nẵng đã công bố Kết luận thanh tra về công tác quản lý chất lượng xây dựng các khu Hạ tầng Kỹ thuật tái định cư và tuyến kênh thoát lũ tổng thể xã Hòa Liên. Bản kết luận gây nhiều sự ngỡ ngàng bởi mức độ sai phạm không thể tin nổi tại các dự án được thiết kế, đầu tư bởi chủ yếu các đơn vị công, có thể nói sai phạm là ở “mọi khâu, mọi nơi”.

Cụ thể, đối với các dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4 giai đoạn 1 và Hòa Liên 4 giai đoạn 2, kết luận thanh tra chỉ ra các vi phạm hầu như trong tất cả các khâu từ lập dự án, giám sát đầu tư, khảo sát, thiết kế, đấu thầu, quản lý chất lượng, giám sát, đến thi công xây dựng.

Trách nhiệm được xác định thuộc về công ty TNHH MTV Vật liệu Xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng (Công ty Nhà Đà Nẵng) và các đơn vị liên quan là công ty trong lĩnh vực cùng ký kết thực hiện dự án.

Về tuyến kênh thoát lũ tổng thể khu vực xã  Hoà Liên, Thanh tra Đà Nẵng cũng khẳng định và kết luận đã phát hiện nhiều sai phạm tại dự án này. Theo đó, trách nhiệm thuộc về nhà đầu tư doanh nghiệp dự án Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV BTKTL, Viện Quy hoạch xây dựng thành phố Đà Nẵng, Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng và Công ty cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam.

Đề cập đến tiến độ thực hiện thi công xây dựng hạng mục kênh thoát lũ  bị chậm  đến 16 tháng so với hợp đồng,  qua thanh tra cho thấy hồ sơ thuyết minh dự án chưa đánh giá đầy đủ tính khả thi các khó khăn vướng mắc từ đền bù giải tỏa; việc lập thẩm định, phê duyệt thiết kế kéo dài hơn 2 năm; quá trình lập thẩm định và hiệu chỉnh hồ sơ thiết kế đến 4 lần. Thêm vào đó, còn là một số khó khăn vướng mắc trong công tác phối hợp chậm giải phóng bàn giao mặt bằng như vướng các công trình dân sinh, chưa có đất bố trí tái định cư…

Trách nhiệm cho các sai phạm tại dự án bức xúc này một lần nữa thuộc về Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, nhà đầu tư, Viện Quy hoạch xây dựng thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Phát triển Quỹ đất  Thành phố Đà Nẵng, thanh tra Đà Nẵng xác định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung Nam lên tiếng về kết luận của Thanh tra TP Đà Nẵng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715032097 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715032097 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10