Trung Quốc tăng điểm đến cho khách đoàn

Diendandoanhnghiep.vn Trung Quốc hôm 10/8 tuyên bố nối lại các tour du lịch theo đoàn tới hàng chục điểm đến ở nước ngoài, bao gồm Nhật Bản, Anh, Mỹ và Úc.

>>Chiết Giang (Trung Quốc) đẩy mạnh hút du khách Việt Nam

Ngày 10/8, Trung Quốc bắt đầu cho phép công dân của nước này tham gia trở lại các chuyến du lịch theo nhóm thêm nhiều nước trên thế giới. Theo đó, danh sách các địa điểm được Trung Quốc cho phép công dân nước này du lịch theo nhóm đến tăng lên thành hơn 70 quốc gia.

Cụ thể, hơn 70 quốc gia/điểm đến nằm trong danh sách, bao gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, hầu hết các nước thành viên của Liên minh châu Âu, Ấn Độ, Pakistan, Úc...

Các dịch vụ đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn có liên quan cũng sẽ được nối lại.

Do trước đây Trung Quốc đã khởi xướng một chương trình thí điểm nhằm hồi sinh các dịch vụ du lịch theo đoàn ra nước ngoài cho các công ty lữ hành, nên hoạt động của thị trường du lịch nước ngoài đã ổn định và có trật tự, đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy trao đổi và hợp tác du lịch. Vì thế, sau giai đoạn thí điểm, Trung Quốc cho phép tour theo đoàn được mở rộng ra hầu hết các điểm đến trên thế giới.

>>Du khách Trung Quốc đến Việt Nam có dấu hiệu phục hồi

Du

7 tháng năm 2023, đã có 738.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam xếp thứ 2 sau Hàn Quốc (1,9 triệu lượt).

Thị trường du lịch theo đoàn ra nước ngoài của Trung Quốc đã bị tạm dừng vào đầu năm 2020 do đại dịch Covid-19. Sau đó, vào đầu năm nay, nước này đã dỡ bỏ các hạn chế đối với các chuyến đi nước ngoài của người dân Trung Quốc và thúc đẩy trao đổi du lịch xuyên biên giới.

Kể từ tháng 2 vừa qua, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã thí điểm cho du khách theo đoàn đến 60 quốc gia, được chia thành hai đợt, trong đó có các điểm đến ở Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia...

Theo công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc có thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới vào năm 2019, công dân Trung Quốc đại lục thực hiện 155 triệu chuyến đi nước ngoài trong năm này. Tuy nhiên, lượng khách du lịch Trung Quốc giảm mạnh sau khi nước này áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Năm 2019, Trung Quốc là thị trường gửi khách đến nhiều nhất ở các nước như Việt Nam (5,8 triệu lượt), Thái Lan (10,9 triệu), Singapore (3,6 triệu). Đối với Hà Nội năm 2019, du lịch Thủ đô đón được gần 700.000 khách Trung Quốc, trung bình khoảng 58.000 khách mỗi tháng.

Trung Quốc cũng nằm trong nhóm chi tiêu nhiều nhất cho du lịch quốc tế với con số 277 tỷ USD tương đương 16% tổng chi tiêu du lịch toàn cầu 1.700 tỷ USD (theo số liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc).

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10/8 cũng khẳng định nước này sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của công dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc tăng điểm đến cho khách đoàn tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714703513 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714703513 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10