Trường THPT Bình Minh (Ninh Bình): Lấy chất lượng làm mục tiêu đào tạo

Diendandoanhnghiep.vn Hết lòng với sự nghiệp trồng người, Trường THPT Bình Minh đã không ngừng nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu chất lượng ngày một tốt hơn.

 Trường THPT Bình Minh

Trường THPT Bình Minh

Ở địa bàn với đa số học sinh thuộc các xã còn nhiều khó khăn, nên điều kiện học tập của các em vẫn còn những hạn chế. Song nhờ sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục, sự quan tâm của các cấp ngành, đặc biệt là sự nỗ lực hết lòng của các thầy giáo, cô giáo, Trường THPT Bình Minh đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục.

Coi trọng đào tạo đội ngũ

Cô Nguyễn Thị Bích Nguyệt – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Để đáp ứng được các yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, trường THPT Bình Minh đã coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ các thầy cô giáo. Theo đó, nhà trường đã tổ chức cho tất cả các cán bộ, giáo viên học tập các quy định, quy chế về chuyên môn của Bộ, Sở. Quan triện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đực Hồ Chí Minh”, mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo. Nhà trường xây dựng nội quy làm việc phù hợp với điều kiện thực tế.

Để các thầy giáo, cô giáo trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao trình độ, trường thường xuyên tổ chức các đợt thao giảng, dự giờ... kiểm tra chuyên đề toàn diện hàng tuần, hàng tháng, kiểm tra đột xuất. Qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, các giáo viên đã nhiệt tình tham gia. Trong năm học vừa qua, trường có hàng chục tiết hội giảng cấp trường và hàng trăm tiết dự giờ. Qua đó, các thầy cô có điều kiện trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, rút kinh nghiệm. Đến nay, 100% giáo viên của trường đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn.

Nâng cao chất lượng dạy và học

Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện tốt các nội dung chương trình, tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện quy chế chuyên môn, quản lý chặt chẽ nề nếp sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; thực hiện nghiêm viêc kiểm tra , khảo sát, đánh giá chất lượng đầu năm, cũng như phân loại và tổ chức phụ đạo, ôn luyện cho học sinh.

Chất lượng giáo dục của Trường THPT Bình Minh vì thế không ngừng được nâng lên. Trong những năm học gần đây, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi của trường đạt tỷ lệ cao. Đặc biệt, trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh những năm gần đây, Nhà trường có học sinh đạt được những giải cao. Bên cạnh đó, chất lượng của trường còn được khẳng định thông qua các kỳ kiểm định chất lượng do Sở GD&ĐT tỉnh đánh giá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Bình Minh (Ninh Bình): Lấy chất lượng làm mục tiêu đào tạo tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715013164 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715013164 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10