Từ đam mê đàn hát đến mái vòm sự kiện

Diendandoanhnghiep.vn Từ chàng trai đam mê cây đàn, nốt nhạc, Nguyễn Ngọc Tuấn đã cùng những người bạn tiến hành thành lập Công ty Nai House.

Hỏi về mục đích thành lập Công ty Nai House, Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ, anh muốn truyền thông điệp sống vui nghĩ đẹp đến mọi người hơn qua việc lắp đặt các thiết bị event ngoài trời và sau này là TeamBuilding & Camping.

Vui dưới sao trời

Mặc dù có sự thành đạt tương đối trong lĩnh vực tư vấn và báo cáo thuế kế toán cho các doanh nghiệp tại Đồng nai, Nguyễn Ngọc Tuấn vẫn không buông bỏ được cái tính “bù khú” ôm cây đàn tụ tập cùng nhóm bạn thân hết đám cưới này tới sinh nhật, sự kiện, họp mặt khác. Cái mà anh nhận được không phải là tiền “bo” của gia chủ mà chỉ là được góp mặt cùng nhóm bạn say sưa với lời ca, nhịp trống dưới mái hiên dày sương đêm, sao trời.

Theo nhóm bạn, phục vụ miễn phí cho thiên hạ thôi chưa đủ, Nguyễn Ngọc Tuấn còn “bày trò” tổ chức chuyện họp lớp, họp mặt bạn bè, thầy cô từ cấp 2 đến đại học để được gặp lại cô thầy bạn cũ và hát, đàn, gõ trống tưng bừng hơn. Chính cái ngông của nghệ sĩ không chuyên, không cần thù lao mà anh liên tục bị người thân mẹ cha càu nhàu. Tuy vậy, Nguyễn Ngọc Tuấn vẫn không cưỡng lại sự hấp dẫn của những đêm nhạc, ôm đàn cùng bạn bè cất tiếng hát.

Không dừng lại đó, anh còn bỏ ra trên 200 triệu đồng sắm dàn nhạc xịn để có ai mời là kéo đám bạn đi lưu diễn hoặc cho bạn bè mượn để bớt tốn kém khi thuê dịch vụ. Khổ nỗi, dàn nhạc thì cồng kềnh, mỗi khi di chuyển cần phải có xe chuyên chở nên tậu thêm chiếc xe chở thuê với điều kiện: dàn nhạc thì cho mượn miễn phí nhưng chở thì lấy tiền công nên người mượn “gật gù” đồng ý ngay.

Rồi một ngày đẹp trời tháng 4/2012, Nguyễn Ngọc Tuấn “bày trò” đêm nhạc họp mặt bạn bè với băng rôn dán đầy đường để cho hoành tráng thì bị cơ quan chức năng gọi lại nhắc nhở và bắt tháo xuống. Cái tính nghệ sĩ vui thì không kể đêm, ngày nhưng giận và tự ái thì cũng thường trực. Cũng vì vậy cái giận, hờn của tính cách nghệ sĩ mà Nguyễn Ngọc Tuấn để cho tiếng đàn, trống lỡ nhịp giữa đêm vui vì mãi lo nghĩ điều phải làm được cái gì đó, vừa được chơi vui lại có tiền và không bị nhắc quê vì lỡ treo băng rôn ngoài đường không xin phép.

Công ty mái vòm, nhà tiền chế ra đời

Cái ngông của chất người nghệ sĩ thành hình khi Nguyễn Ngọc Tuấn đề xuất với nhóm bạn thân về ý tưởng thành lập Công ty Nai House (chuyên cung cấp mái vòm tổ chức sự kiện, sân khấu màn hình led, âm thanh, ánh sáng, dàn nhạc) và được mọi người tán thành.

Thêm vài đêm buông đàn, bỏ cuộc vui, Nguyễn Ngọc Tuấn cũng thảo ra phương án thành lập công ty với số vốn góp 2,5 tỷ đồng làm nhóm bạn nghệ sĩ xoe tròn mắt nhìn nhau, đưa tay lên đầu gãi chứ không phải lướt trên phím đàn. Lúc này, anh mới dùng tới tư duy nhà nghề của dân kinh doanh, kế toán thuyết phục và được mọi người đồng ý cùng nhau dốc sức, tiền vào ý tưởng hơi điên rồ của anh để thỏa mãn cái tôi của nghệ sĩ.

 Event Công ty Nai House ngày càng được các công ty, sự kiện biết đến

Event Công ty Nai House ngày càng được các công ty, sự kiện biết đến

Điều đó không chỉ chấm dứt chuỗi ngày tháng “lông bông” ca hát của nghệ sĩ không chuyên, Nguyễn Ngọc Tuấn còn kéo nó dài ra, vươn xa khắp nơi trong và ngoài tỉnh và gắn chặt với các sự kiện lớn như: đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, Biên Hòa- Đồng Nai 300 năm và 310 năm, hội chợ triển lãm, ra mắt thành lập công ty…từ Đồng Nai tới các tỉnh Đông Nam Bộ.

Và mới đây, là lắp dựng toàn bộ các thiết bị sự kiện cho Event lễ bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giữa Đồng Nai và Bộ Giao thông Vận tải.

“Anh em của mình ai cũng đa năng, từ dựng rạp, thiết kế điều chỉnh âm thanh, ánh sáng cho tới nhảy lên sân khấu dẫn chương trình, ca hát, đàn trống và kết thúc sự kiện thì thầm lặng tháo rạp, chất lên xe tải cầm vô lăng chở về. Điều này rất đúng với câu sologan của nhóm khi thành lập Event Công ty Nai House: “Góp phần lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp bạn, “top-ten” Event ngoài trời”, anh Tuấn tâm sự.

Có sân chơi Nguyễn Ngọc Tuấn còn bày thêm việc liên kết với các trường (trung cấp, cao đẳng, đại học, tổ chức Đoàn thanh niên) tổ chức diễn thuyết khơi dạy ý chí kinh doanh. Đồng thời, liên kết với các tác giả viết sách và các dịch giả để tái bản, xuất bản 6 đầu sách góp phần “đổi đời doanh nghiệp” với hơn 6 ngàn quyển tặng cho sinh viên, đoàn viên học sinh tại nhiều diễn đàn (trong đó, có 2 đầu sách do lãnh đạo tập đoàn Panasonic Nhật Bản viết và được dịch sang tiếng việt, chỉ để gởi tặng).

“Mình cái gì cũng đam mê, khi có trong tay nhiều sự đam mê rồi thì vẫn không từ bỏ cái nào. Bởi ảnh hưởng tâm hồn nghệ sĩ luôn đẹp và hướng tới chân, thiện, mĩ thì tâm hồn thêm đẹp, yêu cuộc sống hiện tại hơn” - Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Từ đam mê đàn hát đến mái vòm sự kiện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714491358 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714491358 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10